Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Standard Chartered gia nhập Hiệp hội ngân hàng Việt Nam
Hà Tâm - 03/07/2013 15:46
 
Ngày 3/7, tại Hà Nội, Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức Lễ kết nạp Ngân hàng Standard Chartered trở thành hội viên liên kết của Hiệp hội, đánh dấu bước phát triển mới và sự hội nhập sâu rộng của Standard Chartered vào thị trường tài chính, ngân hàng Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Với tư cách hội viên liên kết, trừ việc không được tham gia bầu cử và ứng cử vào những chức vụ lãnh đạo của Hiệp hội, Standard Chartered sẽ được hưởng mọi quyền lợi bình đẳng như các thành viên khác.

Ông Louis Taylor, Tổng Giám đốc Standard Chartered (đứng thứ hai từ phải sang) nhận Quyết định kết nạp hội viên Hiệp hội ngân hàng.

Ông Louis Taylor, Tổng giám đốc Standard Chartered (Việt Nam) đánh giá, Việt Nam vẫn là một thị trường rất tiềm năng với ngành ngân hàng.

"Standard Chartered đã hiện diện tại Việt Nam 110 năm và chúng tôi cam kết đồng hành cùng với sự phát triển của thị trường này. Việc tham gia vào Hiệp hội ngân hàng giúp chúng tôi có một vị trí thuận lợi để thúc đẩy sự liên kết và hợp tác kinh doanh giữa các ngân hàng trong và ngoài nước cũng như đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của các tổ chức tín dụng trong nước”, ông Louis Taylor nói.

Được biết, Standard Chartered là một trong những ngân hàng quốc tế có thâm niên hoạt động lâu đời nhất tại Việt Nam.

Kể từ năm 2009, Standard Chartered đã thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Hiện tại, Ngân hàng Standard Chartered có ba chi nhánh tại Hà Nội và TP. HCM, với gần 700 nhân viên. Ngân hàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ Ngân hàng Bán buôn cho các doanh nghiệp và các định chế tài chính. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cung cấp dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ phục vụ các khách hàng là các cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội ngân hàng Việt Nam khẳng định, việc Standard Chartered gia nhập Hiệp hội ngân hàng sẽ tạo cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tăng cường hợp tác giữa các ngân hàng trong nước và ngoài nước.

Cùng Standard Chartered, sáng nay, Hiệp hội ngân hàng cũng kết nạp thêm một hội viên mới là Viện nhân lực ngân hàng tài chính (BTCI).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư