Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
Standard Chartered Việt Nam bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên
Thùy Vinh - 06/09/2024 16:15
 
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc, kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp và Đầu tư, có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2024.

Quyết định này củng cố thêm cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy sự đa dạng và phát triển nhân tài quốc gia. 

Với 30 năm kinh nghiệm trong ngành, bà Thúy Hạnh có sự am hiểu sâu sắc về thị trường trong nước và kinh nghiệm từ ngân hàng quốc tế.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh cũng là người Việt đầu tiên được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cao nhất tại Standard Chartered Việt Nam. 

Từ khi gia nhập Standard Chartered vào năm 1997, bà đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao, như Giám đốc Định chế tài chính, phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Giám đốc khối Doanh nghiệp toàn cầu và Định chế tài chính, Giám đốc Doanh nghiệp thương mại.

Trước khi được bổ nhiệm, dưới sự lãnh đạo của bà Hạnh với vai trò Phó tổng giám đốc điều hành Khối Khách hàng Doanh nghiệp và Đầu tư (CIB) tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh của CIB đã đạt tăng trưởng lợi nhuận và bền vững, tập trung chính vào chiến lược kinh doanh toàn cầu của Ngân hàng.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh sẽ kế nhiệm bà Michele Wee, người đã có những đóng góp quan trọng cho Ngân hàng trong suốt nhiệm kỳ. Dưới sự lãnh đạo của bà Michele Wee, Ngân hàng đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ và tập trung thúc đẩy sự phát triển bền vững, đa dạng và hòa nhập.

Bà Michele Wee cũng hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính phủ để hỗ trợ mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050. Bà cũng là người có đóng góp lớn trong việc đưa giải chạy Standard Chartered Marathon danh tiếng đến Việt nam, khai mạc lần đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 3/11 tới. 

Ông Patrick Lee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered thị trường Singapore và ASEAN cho biết, Việt Nam là thị trường năng động và quan trọng trong khu vực, và đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển toàn cầu của Standard Chartered. Ngân hàng này tin tưởng và lạc quan về sự phát triển lâu dài của Việt Nam.

"Bà Hạnh cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa của Ngân hàng cùng Ban điều hành tại Việt Nam. Tôi tin rằng, Ngân hàng sẽ tiếp tục thành công tại Việt Nam dưới sự lãnh đạo của bà Hạnh", ông Patrick Lee nói.

Standard Chartered: Lãi suất điều hành hạ thêm 0,5% vào quý tới
Standard Chartered dự báo GDP quý II/2023 của Việt Nam tăng chậm lại, lãi suất điều hành sẽ giảm về mức những năm xảy ra đại dịch do Ngân hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư