Start-up Ấn Độ sẽ đầu tư 50 triệu USD vào thị trường khách sạn Việt Nam
OYO - startup 'kỳ lân' ngành khách sạn đến từ Ấn Độ cho biết đang lên kế hoạch đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.
.
Start-up OYO đang lên kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.

Vừa qua, chuỗi khách sạn OYO đã chào sân thị trường Việt Nam với 90 khách sạn nhượng quyền đầu tiên tại 6 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang. OYO lên kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới, tạo ra khoảng 1.500 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

"Việt Nam là một thị trường quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh ra 10 thành phố với hơn 20.000 phòng độc quyền vào cuối năm 2020", ông Dushyant Dwibedy, Tổng giám đốc OYO Việt Nam muốn công ty thành chuỗi khách sạn được yêu thích nhất tại đây.

Được thành lập vào năm 2013, Oyo là một ứng dụng đặt phòng theo ngân sách của khách hàng, tương tự như Airbnb. Oyo hợp tác với các khách sạn để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch trên khắp các thành phố. Theo đó, các khách sạn, nhà nghỉ bình dần cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn nhất định về chất lượng dịch vụ của Oyo. Tham gia chuỗi Oyo, chủ sở hữu khách sạn sẽ phải cải tạo chất lượng dịch vụ của mình nếu chưa đạt chuẩn. Tại Việt Nam, startup này nhắm đến các khách sạn quy mô dưới 100 phòng và thiết lập mức giá trung bình vào khoảng 400.000 đồng mỗi phòng mỗi đêm.

"Ngành du lịch Việt Nam đã tăng trưởng một cách ổn định qua nhiều năm và đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quốc gia. Việt Nam kỳ vọng sẽ đón 103 triệu khách vào năm 2019, đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi xây dụng một hệ sinh thái khách sạn và nghỉ dưỡng bền vững", ông Anil Goel - Giám đốc sản phẩm và công nghệ toàn cầu của OYO Hotels nhận xét.

Theo thông tin do OYO công bố, đây là chuỗi khách sạn lớn thứ 5 thế giới, lớn nhất tại khu vực Nam Á, lớn thứ hai tại Trung Quốc và phát triển nhanh nhất trong mảng nhượng quyền, cho thuê khách sạn, nhà ở, không gian sống.

Trên toàn cầu, OYO đang có hơn 23.000 khách sạn và 46.000 nhà nghỉ. Hiện, cùng với sự tham gia của Leisure Group, khách sạn mang thương hiệu của công ty đã hiện diện ở hơn 800 thành phố của 80 quốc gia, trong đó bao gồm: Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, Anh, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nhật Bản và khu vực Trung Đông.

Bước ngoặt đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của OYO là thời điểm nhận được 100 triệu USD vốn đầu tư từ quỹ Silicon Valley Sequoia và SoftBank năm 2015. Với số vốn trên, Ritesh mở rộng mô hình kinh doanh và đưa OYO trở thành thương hiệu khách sạn được yêu thích nhất tại Ấn Độ. Thành công của OYO cũng đưa nhà sáng lập trẻ trở thành triệu phú khi mới 22 tuổi và lọt vào Top 30 under 30 châu Á của tạp chí Forbes năm 2016.

Thu Phương

Bình luận của bạn về bài viết...
  • Chia sẻ thông tin, ý tưởng khởi nghiệp với Toà soạn tại đây