Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Start-up có thể nhận đầu tư 100.000 USD từ Chương trình Angels City
Thị Hồng - 19/04/2019 08:10
 
Đơn vị đầu tiên của Việt Nam được cấp phép đầu tư và quản lý quỹ đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là CTCP Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM) và Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP) chính thức hợp tác thực hiện chương trình đầu tư thiên thần Angels City đầu tiên tại Việt Nam.

Được biết, ICM và Swiss EP đã trở thành đối tác chiến lược từ tháng 01/2018, cùng cam kết hợp tác, phối hợp trong các hoạt động cố vấn, chương trình ươm tạo/ tăng tốc khởi nghiệp và các chương trình khác thúc đẩy đầu tư thiên thần và hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Hai bên nhận thấy, các giao dịch đầu tư khởi nghiệp trước nay được thực hiện một cách đơn lẻ và thị trường chưa có giải pháp nào về vốn đầu tư đại chúng.

Do đó, hai đơn vị hợp tác, thành lập chương trình Angels City nhằm giải quyết nhu cầu về một hình thái đầu tư chuyên nghiệp và minh bạch hơn.

Thực tế, Lễ ký kết hợp tác giữa hai bên thực hiện Chương trình này diễn ra từ ngày 24/01/2019 tuy nhiên, đến nay, Angels City mới chính thức được khởi động và mở đơn đăng ký cho vòng gọi vốn đầu tiên. 

Đối tượng mục tiêu của Chương trình là các nhà đầu tư thiên thần trong và ngoài nước cũng như các dự án khởi nghiệp trong giai đoạn đầu phát triển với cơ hội nhận được khoản đầu tư lên đến 100.000USD.

Chương trình dự kiến sẽ mở đơn đăng ký từ 16/04 đến 05/05/2019. Sau đó, các dự án sẽ được sàng lọc, pitching, thẩm định bổ sung,…và mở quỹ/đầu từ từ 06/06 đến 20/06/2019.

Sau khi kết thúc vòng gọi vốn đầu tiên này, ICM và Swiss EP sẽ tiếp tục khởi động vòng gọi vốn tiếp theo, dự kiến sẽ có 3-4 vòng/năm.

Các nhà đầu tư cũng như dự án khởi nghiệp có thể đăng ký hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ: http://innocapital.vn/angels-city/

Đừng để “đứt gánh” vì không trung thực
Chỉ có 8 trong số 22 dự án cam kết được đầu tư của Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 1 được giải ngân. Không trung thực là một trong lý do chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư