Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Startup đến từ Singapore bắt tay ViettelPay “bén rễ” nhanh ở Việt Nam
Anh Hoa - 21/10/2019 20:12
 
Thỏa thuận chưa từng có này sẽ giúp hai bên đạt được tham vọng tại thị trường Việt Nam.

Công ty cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam (Doctor Anywhere) và Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (đơn vị quản lý ViettelPay) vừa có màn bắt tay chiến lược với mong muốn đem lại giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến toàn diện cho hơn 6 triệu người dùng của ViettelPay trên khắp Việt Nam.

Khách hàng ViettelPay sẽ sớm có thể tham gia tư vấn qua video với các bác sĩ uy tín thuộc đội ngũ Doctor Anywhere cũng như sử dụng một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến khác ngay trên ứng dụng ViettelPay. Đồng thời, quy trình thanh toán trên ứng dụng Doctor Anywhere cho phiên tư vấn với bác sĩ, mua thuốc và các dịch vụ khác cũng trở nên thuận tiện hơn với giải pháp thanh toán trực tuyến do ViettelPay cung cấp.

Người dùng sẽ có thể bắt đầu trải nghiệm dịch vụ tư vấn sức khỏe của Doctor Anywhere ngay từ trên ứng dụng ViettelPay kể từ đầu năm 2020, song song đó có thể lựa chọn giải pháp thanh toán qua ViettelPay trên ứng dụng Doctor Anywhere.
Người dùng sẽ có thể bắt đầu trải nghiệm dịch vụ tư vấn sức khỏe của Doctor Anywhere ngay từ trên ứng dụng ViettelPay kể từ đầu năm 2020, song song đó có thể lựa chọn giải pháp thanh toán qua ViettelPay trên ứng dụng Doctor Anywhere

Việc trở thành ứng dụng thanh toán số đầu tiên tại Việt Nam tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến trên nền tảng sẽ giúp ViettelPay mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, sự hợp tác giữa ứng dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến tin dùng số 1 tại Singapore và hệ sinh thái số với mạng lưới  điểm giao dịch rộng khắp Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại những đột phá trong bức tranh toàn cảnh y tế nhờ khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe liền mạch, thuận tiện.

Theo ông Nguyễn Thành Phan, Giám đốc Công ty Cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam (đối tác của Doctor Anywhere Singapore), với phạm vi phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc với gần 200.000 điểm giao dịch của ViettelPay, những người sống ở vùng sâu vùng xa cũng có khả năng truy cập và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng trên nền tảng điện thoại.

Doctor Anywhere đang từng bước tạo ra trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trực tuyến tốt hơn cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có thêm lựa chọn để tiếp cận với các dịch vụ Doctor Anywhere một cách thuận tiện hơn.

Trong khi đó, đối với ViettelPay, đây là bước đi tiếp theo trong công cuộc hoàn thiện hệ sinh thái số do Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel đang từng bước phát triển. Việc hợp tác giữa ViettelPay & Doctor Anywhere sẽ cung cấp tới hơn 96 triệu người dân Việt Nam trải nghiệm y tế công nghệ 4.0.

Tại một quốc gia 96 triệu dân với tỷ lệ người dùng smartphone lên tới 84% như Việt Nam, gần như bất kỳ ai đều có khả năng tải ứng dụng ViettelPay và ngay lập tức truy cập các dịch vụ của Doctor Anywhere.

Doctor Anywhere là startup trong lĩnh vực y tế kỹ thuật số đến từ Singapore do ông Lim Wai Mun sáng lập kiêm Tổng giám đốc. Dù mới có mặt trên thị trường 3 năm nhưng ứng dụng này đã chinh phục được hết hệ thống y tế và hơn 6 triệu dân ở Singapore. Doctor Anywhere ra mắt thị trường Việt Nam cách đây 2 tháng và là thị trường thứ hai sau Singapore, thời gian tới sẽ ra mắt ở thị trường Thái Lan.

Bên cạnh việc phát triển nền tảng ứng dụng này đến khách hàng, Doctor Anywhere còn có kế hoạch mở rộng chuỗi nhà thuốc trong hệ thống của mình. Trong đó có 100 nhà thuốc do Doctor Anywhere tự vận hành, 200 nhà thuốc liên kết với đối tác tư nhân bên ngoài nhằm nhanh chóng phủ rộng ở thị trường Hà Nội và TP.HCM. 

Chuỗi nhà thuốc tiện lợi hàng đầu Pharmacity chinh phục thị trường Hà Nội
Hôm nay chuỗi nhà thuốc tiện lợi Pharmacity đã chính thức khai trương 2 cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư