Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Startup PushSale nhận khoản đầu tư 10 tỷ đồng từ Shark Bình
Hà Nguyễn - 11/12/2019 09:09
 
Shark Nguyễn Hòa Bình, thông qua Quỹ đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Next100 đã quyết định đầu tư 10 tỷ đồng vào startup PushSale.vn, đồng thời lên kế hoạch đưa sản phẩm của startup này ra thị trường nước ngoài trong thời gian tới.
NextTech quyết định đầu tư 10 tỷ đồng vào PushSale.
NextTech quyết định đầu tư 10 tỷ đồng vào PushSale.

Ngày 10/12, Shark Nguyễn Hoà Bình thông qua Quỹ đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Next100.vn đã ký hợp đồng tài trợ khoản vốn đầu tư trị giá 10 tỷ đồng cho PushSale.vn, startup chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp bán hàng online. 

Cùng với việc tài trợ vốn, thông tin cho biết, NextTech cũng sẽ đồng hành với PushSale khởi xướng chiến dịch Push1000 với mục tiêu chuyển đổi số thành công cho 1.000 doanh nghiệp bán hàng online tại Việt Nam và hai thị trường khác tại khi vực Đông Nam Á ngay trong năm 2020.

Theo chia sẻ của Shark Bình, ông quyết định cho PushSale chỉ sau hai lần gặp trực tiếp Founder của PushSale.vn Đỗ Xuân Thắng. Startup này cũng mới chỉ được ông Nguyễn Xuân Thắng xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 3/2019.

Lý do quyết định đầu tư nhanh như vậy, theo Shark Bình là do ông nhận thấy thời gian gần đây, kinh doanh online đang phát triển rất nhanh, dẫn tới nhu cầu quản trị doanh nghiệp bán hàng online tăng rất cao. Và đấy là cơ hội để PushSale phát triển.

Thêm vào đó, ông Bình bày tỏ sự tin tưởng vào tầm nhìn và nhiệt huyết của người sáng lập và các thành viên của PushSale.

“Hai năm trở lại đây, xu hướng ứng dụng sâu công nghệ trong các hoạt động quản trị, hay còn gọi là chuyển đổi số, được cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm mạnh mẽ vì môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt và đòi hỏi năng lực tối ưu sâu. Đây là một trong những hướng đầu tư chính của Next100”, ông Shark Nguyễn Hòa Bình nói.

Cũng theo Shark Bình thì trong thương vụ này NextTech-group không chỉ tài trợ vốn mà còn mang hệ sinh thái các nền tảng công nghệ, bao gồm mạng lưới hậu cần kho vận Boxme.asia; nền tảng thương mại điện tử Netsale.asia; ứng dụng giao hàng HeyU, cổng thanh toán Ngân Lượng... tích hợp vào PushSale nhằm phục vụ mọi nhu cầu kinh doanh Online của doanh nghiệp chỉ trong một nền tảng. 

Trong khi đó, theo chia sẻ của Founder Đỗ Xuân Thắng, với kinh nghiệm 6 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực marketing thuê ngoài, ông đã nhận thấy các doanh nghiệp bán hàng online tại Việt Nam đang đầu tư rất nhiều cho quảng cáo trực tuyến nhưng lại thiếu sự liên kết thông suốt giữa các bộ phận từ marketing cho đến bán hàng, kho vận, kế toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng... 

Điều này dẫn đến sự thiếu thông suốt và lãng phí tài nguyên và cơ hội kinh doanh. Giải pháp của PushSale sẽ giải quyết được vấn đề này.

Tiềm năng thị trường lớn nên ông Đỗ Xuân Thắng cho biết, PushSale hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng tiên phong trong phong trào chuyển đổi số cho các doanh nghiệp bán hàng online. 

Kế hoạch trước mắt trong năm 2020 của PushSale là chuyển đổi số thành công cho ít nhất 1.000 doanh nghiệp Việt. 

“Chúng tôi mới chỉ bán hàng từ tháng 10-11, nhưng cũng đã có được một số lượng khách hàng nhất định, với doanh thu 1 tỷ đồng. Với sự hỗ trợ của NextTech, chúng tôi tự tin có thể đạt được mục tiêu 1.000 khách hàng trong năm tới”, ông Thắng nói. 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hòa Bình, thì không chỉ hỗ trợ PushSale bán hàng tại thị trường Việt Nam, NextTech sẽ đóng gói giải pháp tích hợp và đưa PushSale mở rộng thị trường ra toàn khu vực Đông Nam Á trong thời gian ngắn với tối ưu nguồn lực nhất. Trước mắt, đích ngắm có thể là hai thị trường Myanmar và Indonesia.

Như vậy là chỉ sau một thời gian ngắn đi vào vận hành, Quỹ NextTech 100 đã tài trợ vốn cho 4 doanh nghiệp. Qua thương vụ với PushSale, Shark Nguyễn Hòa Bình và quỹ Next100.tech càng khẳng định vị trí là một nhà đầu tư chiến lược đối với các startup công nghệ, luôn sẵn sàng bằng kinh nghiệm và nguồn lực hệ sinh thái để phát triển các giải pháp hỗ trợ các startup Việt đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực và mang các sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu.

Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình: Nhiều cơ hội “đánh rơi” vì thiếu mô hình thí điểm
"Người ta không thể phát minh ra cái đèn điện bằng việc cải tiến cái đèn dầu cũng như không thể dùng khung pháp lý truyền thống để quản các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư