-
Vietjet đạt hiệu quả kinh doanh năm 2024 cao nhất từ sau đại dịch Covid-19 -
Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam: Ngành F&B tại Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình đầy hứa hẹn -
Sản lượng vận tải trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng cao kỷ lục -
Viettel Post đề xuất đầu tư 2 nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Bảo vệ hàng Việt xuất khẩu trước "làn sóng" phòng vệ thương mại -
Kỳ tích xuất khẩu hơn 400 tỷ USD và dấu ấn hội nhập kinh tế quốc tế
Theo thống kê chưa chính thức, mỗi doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến dành từ 15 đến 20% tổng doanh thu cho các chương trình tiếp thị trực tuyến. Bình quân, họ chi từ 100.000 đến 120.000 đồng để có được đơn hàng từ khách hàng mới và thấp hơn một nửa để có đơn hàng từ khách hàng cũ.
Điều đáng quan tâm là, tùy theo ngành hàng, tỷ lệ khách mua hàng chỉ chiếm khoảng 1-3% tổng lượng khách hàng truy cập vào trang web sau mỗi chiến dịch quảng cáo trực tuyến, hơn 95% còn lại không đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì thế, nhiệm vụ của các công ty cung cấp giải pháp tối ưu hóa lượng người truy cập là theo dõi hành vi và tương tác với hơn 95% lượng khách hàng này để thúc đẩy họ mua hàng của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp nên cẩn trọng trong việc sử dụng các giải pháp tối ưu hóa lượng người truy cập |
Cứ mỗi hóa đơn thành công, các doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp sẽ phải trả phí, nhưng rẻ hơn phí CPA (Cost Per Action - chi phí trên mỗi hành động mô hình quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ trả phí cho mỗi hành động của khách hàng như mua hàng, đăng ký email…).
Cách thức hoạt động của dịch vụ cung cấp giải pháp tối ưu hóa lượng người truy cập khá đơn giản. Các doanh nghiệp cung cấp giải pháp sẽ gắn một đoạn mã vào website của doanh nghiệp khách hàng, từ đó lấy dữ liệu khách hàng truy cập vào website để theo dõi và chăm sóc. Các doanh nghiệp cung cấp giải pháp cam kết sẽ làm tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp trong thời gian hai bên hợp tác.
Anh H., chủ cửa hàng chuyên kinh doanh mỹ phẩm cho biết, đây là giải pháp thiết thực với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Nhưng sau gần 6 tháng sử dụng giải pháp của một doanh nghiệp trong nước, anh H. không đạt được hiệu quả gì khi doanh thu và khách hàng mới truy cập vào website không hề tăng như cam kết.
Thậm chí, trong nhiều trường hợp, việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cập nhật giải pháp đều khiến việc truy cập vào website của công ty anh H. chậm đi thấy rõ. Lần gần đây nhất, khi khách hàng truy cập website của công ty thì màn hình xuất hiện một cửa sổ quảng cáo và nó chỉ tắt khi khách hàng chịu chia sẻ mẫu quảng cáo đó trên Facebook cá nhân của họ. “Không đem lại hiệu quả cho công ty, mà còn gây nhiều bất tiện cho khách hàng, nên chúng tôi ngừng sử dụng dịch vụ”, anh H. cho biết.
Tương tự, chủ doanh nghiệp chuyên kinh doanh mặt hàng thời trang không đồng tình với việc doanh nghiệp cung cấp giải pháp tối ưu hóa lượng người truy cập phát đi thông báo giảm giá hàng của công ty anh dưới danh nghĩa của họ. Trong mắt khách hàng, doanh nghiệp cung cấp giải pháp chỉ là một công ty công nghệ, không có lịch sử buôn bán trên thị trường, nên không tạo được niềm tin ở khách hàng. Bên cạnh đó, cách sử dụng thông tin như vậy là không công bằng với doanh nghiệp của anh.
Chủ doanh nghiệp trên cho biết, dù đã ngưng sử dụng dịch vụ, yêu cầu gỡ bỏ đoạn mã khỏi website, nhưng chỉ đến khi nhân viên kỹ thuật của công ty phát hiện thì doanh nghiệp cung cấp giải pháp này mới chịu gỡ hoàn toàn.
Theo một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, các doanh nghiệp nên cẩn trọng trong việc sử dụng các giải pháp như vậy, vì không loại trừ khả năng các doanh nghiệp cung cấp giải pháp sẽ sử dụng dữ liệu khách của doanh nghiệp để bán lại cho các doanh nghiệp cùng ngành khác hoặc tích lũy để tự kinh doanh riêng.
Không phủ nhận đây là một giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên do liên quan đến dữ liệu khách hàng - một vấn đề khá nhạy cảm, nên vị chuyên gia cho rằng, chủ doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi kết quả thực hiện cam kết, đảm bảo là các thay đổi từ doanh nghiệp cung cấp không ảnh hưởng hoặc làm phiền khách hàng, đảm bảo các thông tin được phát đi phải liên quan đến thương hiệu công ty.
-
Sản lượng vận tải trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng cao kỷ lục -
Viettel Post đề xuất đầu tư 2 nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Bảo vệ hàng Việt xuất khẩu trước "làn sóng" phòng vệ thương mại -
Kỳ tích xuất khẩu hơn 400 tỷ USD và dấu ấn hội nhập kinh tế quốc tế -
Xuất khẩu sang EU tăng thêm 8 tỷ USD nhờ sự bứt phá của một nhóm hàng lớn -
Tập đoàn Xuân Thiện: Mang những mùa xuân tươi đẹp về với Thành Nam -
Vietlott tăng trưởng vượt bậc năm 2024, sẻ chia nhiều cơ hội tốt hơn đến cộng đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/2 -
2 Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Berjaya 3,5 tỷ USD tại TP.HCM -
3 Đà Nẵng cho thuê hơn 78.000 m2 đất để xây nhà máy có vốn đầu tư 177 triệu USD -
4 Chính phủ chính thức trình Quốc hội bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC -
5 USD tăng mạnh, bitcoin lao dốc khi nhà đầu tư lo ngại "bóng ma" thương chiến
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024