Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sửa cáp quang AAG từ 25/2, đường truyền internet bị chậm
Tầm Như - 23/02/2014 14:42
 
Việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) được tiến hành đến ngày 3/3. Cáp quang biển bị đứt, Internet nghẽn mạng

Sửa cáp quang AAG từ 25/2, đường truyền internet bị chậm

Sơ đồ đường đi của tuyến cáp quang biển AAG


Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty điện toán và truyền số liệu VDC (thuộc VNPT) cho hay, đáng lẽ việc bảo dưỡng tuyến cáp đã được tiến hành, song vì một số lý do khách quan nên việc sửa chữa cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) sẽ được bắt đầu từ 0h30 ngày 25/2.

Dự kiến, việc sửa chữa sẽ kéo dài một tuần, từ 25/2 đến ngày 3/3.

Trước đó, theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng xác nhận, việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp quang biển đi quốc tế AAG được tiến hành sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet quốc tế của người dùng Việt Nam và trong khu vực.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Ngoài ra, AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống.

Trước đó, như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã đưa tin, ngày 20/12/2013, tuyến cáp quang này đã bị đứt cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278km, gây khó khăn cho người dùng Internet trong nước truy cập quốc tế. Tới 22 giờ 30 phút ngày 4/1, công tác hàn nối đoạn cáp AAG bị đứt được hoàn tất.

Đứt cáp quang biển AAG có thể do tàu biển kéo neo
Thông tin được ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC (thuộc VNPT) xác nhận chiều 21/12. Ông Hải cũng dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư