Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Subaru Forester 2019 - mẫu xe đột phá
Hoàng Nam - 06/12/2019 05:59
 
Được trang bị hàng loạt công nghệ cốt lõi làm nên tên tuổi của thương hiệu xe Subaru đến từ Nhật Bản cùng với giá bán hấp dẫn, Forester đã có sự đột phá mạnh mẽ về doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2019, với doanh số tăng trưởng gấp 10 lần.
Subaru Forester 2019 có nhiều tính năng vượt trội.
Subaru Forester 2019 có nhiều tính năng vượt trội.

“Xe ngoan, lái vui”

Long Biên (Hà Nội) - Ninh Bình, thoạt nghe sẽ hình dung về cung đường chưa tới 100 km với di chuyển trên cao tốc bằng phẳng, thuận tiện, có vận tốc lên tới 100 km/h và chỉ mất độ hơn 1 giờ xe chạy. Tuy nhiên, cùng Subaru Forester, một hành trình hơn 350 km, xuất phát từ showroom Subaru Long Biên (tọa lạc tại đại lộ Nguyễn Văn Linh), qua đường Vành đai 3 trên cao - Hoà Lạc - Mai Châu - Pù Luông để đến với Ninh Bình đã khiến người tham gia không khỏi ngạc nhiên bởi sự đa dạng của các cung đường liên tiếp hiện ra sau tay lái.

Không chỉ cùng xe di chuyển qua những đoạn đường trong đô thị đông đúc hay vút ga trên cao tốc cả trăm km/h, mà còn có cả những cung đường núi trập trùng qua Thung Khe, Thung Mú mù sương trên Quốc lộ 6, lẫn những con đường liên xã, liên huyện ở vùng sâu, vùng xa ở Mai Châu (Hoà Bình) hay Pù Luông (Thanh Hoá), rồi những chặng đường đang thi công với ngổn ngang đất đá ở miền hẻo lánh. Tất cả tạo thành trải nghiệm lạ và độc đáo cho cả người cầm lái lẫn người ngồi sau trong hành trình lãng du.

Được coi là phát súng đầu tiên cho kế hoạch mở rộng thị phần tại Việt Nam, Subaru Forester 2019 có dáng hình cao ráo, năng động và khỏe khoắn, những yếu tố mà người tiêu dùng mong đợi ở một chiếc crossover đa dụng.

Dù không sở hữu ngoại thất phá cách nhất trong phân khúc, nhưng thiết kế của Subaru Forester 2019 được xem là dễ dàng lấy lòng phần đông người tiêu dùng.

“Xe rất ngoan, đánh tay lái nhẹ thôi đã cảm nhận được sự di chuyển của xe”, là nhận xét chung của tất cả những người cầm lái trong hành trình trải nghiệm này. Điều này không chỉ đến từ việc trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, mà Forester 2019 thế hệ mới đã được chỉn chu lại thiết kế, cung cấp thêm nhiều công nghệ an toàn, trong khi vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu.

An toàn vượt trội

Phiên bản mới nhất của Forester có sự kết hợp của khả năng vận hành tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy vững chắc của động cơ Boxer. Việc động cơ Boxer được đặt trọng tâm thấp hơn đã khiến chiếc xe có sự ổn định và đầm chắc hơn, vào cua mượt mà hơn, nhanh hơn và cảm giác lái cũng được cải thiện đáng kể.

Subaru Forester 2019 sử dụng hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform (SGP) - đã thành công trên XV và Impreza. Khung gầm mới này cung cấp độ cứng xoắn tăng lên 40%, bổ sung thêm thép siêu cứng và gia cố trụ B của xe bằng thép ép nòng cường độ cao. Điều này giúp người lái Subaru Forester có một cảm giác vững chắc. Subaru Global Platform còn có khả năng triệt tiêu rung động tốt hơn 50% so với hệ khung gầm cũ, mang đến sự êm ái cho hành khách trên xe.

Trên đường đi, chúng tôi đã cho xe bám gần hơn các xe đi trước hay vượt gấp để thử nghiệm thực tế vận hành của hệ thống EyeSight - công nghệ an toàn hỗ trợ người lái tiên tiến, với các tính năng phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo đi chệch làn - đảo làn, kiểm soát hành trình thích ứng khi bám đuổi hay vượt xe khác trên đường và cảm thấy hài lòng vì sự hoạt động nhanh nhạy, chính xác của hệ thống này.

EyeSight cũng là điểm cộng lớn của Subaru Forester 2019, bởi công nghệ này sử dụng hệ thống camera 3D (stereo camera) gắn ngay sau kính lái để nhận diện chính xác luồng giao thông, các vật thể, chướng ngại vật xung quanh.

Thông qua những hình ảnh thu thập được, công nghệ EyeSight sẽ nhận diện được nguy cơ xảy ra va chạm trong các tình huống giao thông thực tế. Sau đó, liên kết với hệ thống máy tính điện tử ECU để xử lý dữ liệu, đưa ra cảnh báo cũng như các giải pháp xử lý thông qua việc tác động lên hệ thống phanh, hoặc giảm bướm ga để hỗ trợ người lái, giảm thiểu nguy cơ va chạm.

Không gian rộng rãi, thoải mái

Subaru Forester 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn phiên bản cũ 30 mm. Xe có trọng lượng khô 1.580 kg và khoảng sáng gầm xe lên tới 220 mm. Đây là một con số rất đáng nể, hơn khá nhiều so với đối thủ cùng phân khúc.

Không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu cho người cầm lái khi phục vụ gia đình hay đi cùng bạn, Subaru Forester 2019 còn mang lại cảm giác thoải mái cho những người ở các hàng ghế sau. Đây là nhờ khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi, lên tới 1.000 mm, nhiều hơn tới 35 mm so với thế hệ trước. Khoảng để chân này thậm chí chỉ kém chút ít là rộng bằng khoảng để chân trên xe Mercedes Maybach. Ngay cả với những người có chiều cao tới 1,8 m, phần để chân vẫn thoải mái khi ngồi lẫn vào - ra ô tô.

Điều này được xem là điểm cộng cho các ông chồng khi thuyết phục các bà vợ sắm xe, bởi chính chị em và con cái sẽ được tận hưởng không gian rộng rãi trong những chuyến đi.

Cạnh đó, hàng ghế thứ 2 có thiết kế ngả theo tỷ lệ chia 60/40 cũng tạo cảm giác thoải mái trong hành trình. Đến nỗi dù di chuyển hơn 300 km liên tục, nhưng cô bạn đồng hành có bệnh thoát vị đĩa đệm nhẹ vẫn cảm thấy không bị chèn ép hay bó lưng như khi ngồi sau ở nhiều xe khác. Khi gấp hàng ghế sau lại, khoang chứa hàng trở nên rất rộng rãi, đến nỗi bộ gậy golf có thể đặt lọt thỏm vào trong.

Hiện đối tượng khách hàng mà Subaru Forester nhắm tới là trong độ tuổi 35-50. Đây là những người đã lập gia đình và đạt được những vị trí, thành công trong cuộc sống lẫn công việc, có sự hiểu biết, kiến thức nhất định và đang có nhu cầu tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình. Trong số này, di chuyển, khám phá những cung đường, vùng đất mới lạ cùng người thân, bạn bè để xả stress và thư giãn là một thú vui không thể bỏ qua. Bởi vậy, việc tìm kiếm một người bạn đồng hành không quá phô trương, có cảm giác lái thú vị và phù hợp cho cả gia đình để đi được bất cứ nơi đâu rất được quan tâm.

Subaru Forester 2019 được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy TCSAT tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Với giá bán từ 960 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, Subaru Forester 2019 đã tạo ra cơn sốt trên thị trường Việt Nam.

Theo bà Lê Thanh Hải, Tổng giám đốc Motor Image Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối xe Subaru, số lượng xe bán ra trong 10 tháng của năm 2019 đã gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2018, đánh dấu sự chuyển mình đầy ấn tượng của thương hiệu này.

Bà Hải cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang đẩy mạnh mở rộng hệ thống đại lý Subaru trên toàn quốc. Cuối năm nay có thêm một số đại lý đi vào hoạt động, nâng tổng số đại lý của Subaru trong cả nước lên 10 đại lý. Điều này giúp các khách hàng của Subaru dễ dàng hơn trong việc đến tận nơi để chọn mua xe, cũng như thuận tiện trong quá trình bảo hành, bảo dưỡng sau này”.

Với Subaru Forester 2019, cung đường Hà Nội - Ninh Bình theo cách của mình như trên, dù qua rất nhiều địa hình nhưng vẫn khiến cho người cầm lái suốt cả chặng không cảm thấy mệt mỏi, là điểm cộng rất lớn trong quá trình chọn xe để đi lâu dài. Ngoài ra, việc sở hữu những sự thay đổi trong chính sách giá và dịch vụ bán hàng bên cạnh những ưu điểm về công nghệ an toàn, trải nghiệm lái cũng là một yếu tố quan trọng để khách hàng có thêm nhiều sự cân nhắc trong việc chọn Subaru Forester 2019 làm người bạn đồng hành của cả gia đình.

Giá bán khuyến mãi cho các phiên bản trong tháng 12 (đã bao gồm VAT)

Forester 2.0iL : 960.000.000 đồng

Forester 2.0iL (đã lắp camera 3600) : 979.000.000 đồng

Forester 2.0i-S (đã lắp camera 3600) : 1.088.000.000 đồng

Forester 2.0i-S EyeSight (đã lắp camera 3600): 1.188.000.000 đồng
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư