-
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm
Có mặt trong đoàn hơn 40 doanh nghiệp châu Âu đến Việt Nam, tìm cơ hội xuất khẩu thịt, Tập đoàn Veviba đến từ Vương quốc Bỉ tự tin rằng, sản phẩm thịt của Veviba chắc chắn sẽ làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Là chủ sở hữu của 3 nhà máy giết mổ gia súc quy mô lớn, mỗi ngày cho ra 400 tấn thịt bò, cung cấp cho hầu hết các siêu thị lớn của Bỉ và Luxembourg. Từ vài năm nay, tập đoàn này đã xuất khẩu thịt bò sang Hy Lạp và một số nước Trung Đông và Việt Nam điểm là đến tiếp theo được Tập đoàn nhắm đến .
Bà Sandrine Gullaume, đại diện Tập đoàn Veviba cho biết, với thâm niên và uy tín về sản phẩm thịt bò, Tập đoàn Veviba đang tìm cách xuất khẩu thịt dưới dạng tảng lớn từ 10 - 12 kg sang Việt Nam.
Một trong những yếu tố khiến Tập đoàn tự tin khi tiếp thị sản phẩm tại Việt Nam là độ sạch và an toàn ở mức cao nhất.
“Tập đoàn sản xuất thịt theo quy trình chứng thực chất lượng, theo dõi từ con bê mới chào đời, cho tới khi miếng thịt được đóng gói thành hộp nhỏ, theo đó, quy trình truy xuất nguồn gốc thịt là nền tảng quan trọng mà Tập đoàn muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam”, bà Sandrine Gullaume nhấn mạnh.
Truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho thực phẩm, giúp người tiêu dùng biết thực phẩm có an toàn hay không hiện được áp dụng rất ít trong ngành chế biến thực phẩm tại Việt Nam.
Đặc biệt, khi thị trường thực phẩm trong nước đang tràn lan thực phẩm không rõ nguồn gốc, có thể ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của người dân, thì thực phẩm có thể truy xuất nguồn gốc xuất xứ sẽ tới được với người tiêu dùng nhanh nhất.
Điều này cũng được Cao ủy Liên minh châu Âu về Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phil Hogan khẳng định, trước khi người tiêu sử dụng loại thực phẩm nào đó của EU, tất cả các thông tin cụ thể về sản phẩm đó (được làm ra như thế nào, sản xuất ở đâu, thành phần và phương thức sản xuất ra thực phẩm đó, đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn nào…) đều được giải đáp đầy đủ.
| Trước khi người tiêu sử dụng loại thực phẩm nào đó của EU, tất cả các thông tin cụ thể về sản phẩm đó đều được giải đáp đầy đủ |
Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm của EU đã đạt mức 129 tỷ Euro đã khiến họ trở thành nhà xuất khẩu nông sản, thực phẩm số một trên thế giới.
Tính riêng mặt hàng thịt, năm 2015, kim ngạch Việt Nam nhập khẩu từ EU đạt 23,5 triệu euro. Kim ngạch nhập khẩu sẽ ngày càng tăng mạnh hơn khi thuế suất nhập khẩu mặt hàng này vào Việt Nam giảm dần theo cam kết của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, sẽ càng tạo điều kiện để các nhà sản xuất thực phẩm EU vào thị trường Việt Nam.
Trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), hàng hóa chất lượng cao đổ về thị trường trong nước ngày càng dễ dàng, với giá cả cạnh tranh, cũng là bài toán để các nhà cung ứng nội địa tự thay đổi nếu muốn tồn tại.
Để đáp ứng nhu cầu minh bạch thông tin thực phẩm sạch cho người dân, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã triển khai thí điểm dự án truy xuất nguồn gốc điện tử cho cơ sở sản xuất và nông sản thực phẩm an toàn, giúp người tiêu dùng dễ dàng biết được xuất xứ sản phẩm mình mua hằng ngày.
Theo đó, khách hàng dùng điện thoại thông minh (smartphone chạy hệ điều hành IOS hoặc Android), có thể quét mã QR code trên sản phẩm để tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm, cơ sở sản xuất và cơ sở phân phối.
Hiện, đã có 555 dòng sản phẩm được dán tem nhận diện nguồn gốc điện tử QR code, trong đó có 350 dòng sản phẩm của các doanh nghiệp đóng gói và phân phối, 205 dòng sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp sản xuất và chế biến, với 75 điểm bán nông sản thực phẩm có dán tem nhận diện nguồn gốc điện tử.
Trong khi đó, thương hiệu thực phẩm ORFARM với hệ thống 7 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM cam kết duy trì mô hình quản lý chặt chẽ từ trang trại tới cửa hàng và phục vụ trực tiếp người tiêu dùng.
Nhằm giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và tra cứu xuất xứ sản phẩm, ORFARM chia làm 3 dòng chủ đạo: Thực phẩm Hữu cơ; Thực phẩm Global Gap và Thực phẩm Nhập khẩu tiện ích cao cấp. Thông tin và giấy chứng nhận sản phẩm đều được công khai trên website: http://www.orfarm.com.vn và giải đáp 24/7 tại Hotline: 0918836911/0918787743 hoặc Email: [email protected].
-
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM -
"Kích hoạt" sức mua thị trường nội địa cuối năm -
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
