Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Sun group cải tạo bãi tắm Bãi Cháy - Hạ Long
Thu Lê - 29/04/2015 08:02
 
Theo chủ trương vận động xã hội hóa hạ tầng du lịch Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun group đã nhận cải tạo 900/2000m bãi biển của khu Bãi Cháy, Hạ Long.

Theo tính toán của Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun group), khu vực Bãi Cháy có khoảng 5.000 phòng nghỉ khách sạn, với tổng lưu lượng nước thải lên đến gần 10.000m3 mỗi ngày đêm. Nhưng hiện tại, chỉ có khoảng 35% lượng nước thải này được thu gom về trạm xử lý. Vì thế, bãi tắm bị tác động xấu bởi lượng nước thải không được thu gom. Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Công ty môi trường đô thị Tp Hạ Long xác nhận, cả khu du lịch Bãi Cháy có trên 8.000 hộ dân cư và 200 nhà nghỉ, khách sạn, nhưng chỉ có duy nhất một trạm xử lý nước thải công suất 3.500m3/ngày, mới đáp ứng được 1/3 nhu cầu.

Mặt khác, nhu cầu của người dân và du khách sử dụng các bãi tắm ven bờ Hạ Long còn rất lớn. Theo ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh, hiện nay, ngoài hai bãi tắm tự nhiên là Ti Tốp và Soi Sim nằm ở các đảo trên Vịnh Hạ Long đang thu hút nhiều khách du lịch, thì tại khu vực ven bờ vịnh của TP.Hạ Long mới chỉ có bãi tắm Tuần Châu, Thanh Niên, Hoàng Gia đều thuộc địa bàn phường Bãi Cháy là đạt chuẩn.

 

Xuất phát từ lý do môi trường và đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân địa phương, Sun group đã đứng ra nhận cải tạo 900/2000m bãi biển của khu Bãi Cháy, Hạ Long, theo sự vận động xã hội hóa hạ tầng du lịch Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh. Khu vực Sun Group tiến hành thi công cải tạo là 2 bãi tắm cũ Thanh Niên và Hoàng Gia.

Đại diện của Sun Group cho biết, tập đoàn này đã tiến hành cải tạo bằng việc xử lý hệ thống nước thải sinh hoạt ven bờ của người dân và không đổ thẳng ra vịnh Hạ Long như trước đây. Đối với bãi tắm, Sun group tiến hành thực hiện quy trình rải một lớp vải địa trên bề mặt bùn đáy, sau đó mới tiến hành đổ cát tinh. Toàn bộ lượng cát trải dài trên bãi tắm được lấy từ khu vực Minh Châu, Quan Lạn. Bãi tắm mới được tạo có chiều dài tiến ra phía biển với độ dốc nghiêng tối đa không quá 10 độ. Xung quanh khu vực bãi tắm, Sun Group cũng trang bị hệ thống cây xanh, lều tạo cảnh quan sinh động cho bãi tắm. Đặc biệt, các dịch vụ như tráng nước ngọt, giải khát, phí gửi xe… phục vụ du khách đều có mức giá khá rẻ so với mặt bằng dịch vụ ở Hạ Long.

Đến 30/4 này, một phần của bãi tắm sẽ được hoàn thành và đưa vào phục vụ du khách. Trong tháng 6 tới, Sun group sẽ hoàn thành việc cải tạo bãi tắm.

“Bãi tắm công cộng Bãi Cháy sau khi được cải tạo sẽ góp phần làm đa dạng sản phẩm du lịch biển đảo, hướng tới phát triển khu du lịch di sản và kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long chất lượng, bền vững”, bà Phạm Thùy Dương, Trưởng ban Quản lý Vịnh Hạ Long khẳng định. Bãi tắm Bãi Cháy được cải tạo sẽ mở thêm một không gian nghỉ dưỡng chất lượng, tăng thời gian lưu trú cho du khách thăm quan. Đồng thời, nó cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Quảng Ninh, hướng tới một ngành công nghiệp không khói, xanh và bền vững.

Hơn 11.500 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn
Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa có Tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải thẩm định thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng đường cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư