
-
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe
-
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
Không muốn làm xấu thêm báo cáo tài chính
Trong 3 tháng thuộc quý I/2016 (theo năm tài khóa của Apple), “quả táo” đã đạt được doanh thu 75,9 tỷ USD, mức doanh thu này tăng hơn 1% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn so với doanh thu dự đoán 76,54 tỷ USD mà các chuyên gia phân tích thị trường đưa ra trước đó.
Không chỉ iPhone mà cả iPad lẫn máy tính bảng Mac cũng có doanh số thấp hơn dự đoán ban đầu. Trong quý vừa qua Apple bán được 16,1 triệu máy tính bảng iPad, thấp hơn so với mức dự đoán 17,93 triệu máy và máy tính Mac bán được 5,3 triệu máy, mức cao kỷ lục, nhưng vẫn thấp hơn mức dự đoán 5,8 triệu máy được đưa ra trước đó.
Bên cạnh doanh số của iPhone, iPad và Mac thì Apple không công bố doanh số cụ thể các sản phẩm khác như Apple Watch, iPod, Apple TV hay tai nghe Beat... mà chỉ xếp những sản phẩm này vào mục “Các sản phẩm khác”. Trong đó, doanh số của Apple Watch là thông tin được nhiều người quan tâm nhất bởi lẽ đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới được Apple công bố kể từ khi ra mắt chiếc iPad đầu tiên vào năm 2010 cho đến nay.

Câu hỏi đặt ra phải chăng doanh số Apple Watch không đáp ứng được sự kỳ vọng, khiến Apple phải giấu kín thông tin này, bởi lẽ Apple là hãng thường có thói quen “khoe” những thành tích và cột mốc doanh số mà hãng thường đạt được.
Trong bối cảnh doanh số của các danh mục sản phẩm của Apple, từ iPhone, iPad lẫn máy tính Mac đều thấp hơn mức dự đoán của các nhà phân tích thị trường, hẳn Apple không muốn thêm một con số làm xấu thêm báo cáo tài chính của Apple và phải chăng đó là lý do khiến “quả táo” phải giấu đi doanh số của Apple Watch?
Được ra mắt vào tháng 9/2014 tuy nhiên phải đến tháng 4/2015 sản phẩm mới được bán ra thị trường, ngoại trừ việc mang thương hiệu Apple, chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch không có ưu điểm nào vượt trội so với các mẫu smartwatch hiện có trên thị trường, cả về thiết kế lẫn tính năng, bên cạnh đó chiếc đồng hồ này còn có mức giá cao hơn đáng kể so với các sản phẩm khác, do vậy không quá bất ngờ khi Apple không đạt được doanh số mong muốn với mẫu đồng hồ này trên thị trường smartwatch.
Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu của Apple
Trong báo cáo tài chính của mình, Apple cho biết 2/3 tổng doanh thu của công ty đến từ các thị trường bên ngoài nước Mỹ, trong đó Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất khi doanh thu của công ty đạt 16,1 tỷ USD, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, trong quý vừa qua.
Hiện Apple vẫn là thương hiệu được yêu thích hàng đầu tại quốc gia đông dân nhất hành tinh này, do vậy Apple vẫn giữ vững được vị thế của mình bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu smartphone giá rẻ Trung Quốc mới xuất hiện trên thị trường.
Với tình hình kinh tế toàn cầu đang có những dấu hiệu bất ổn, Apple đưa ra mức doanh thu dự đoán của quý tiếp theo chỉ ở mức 50 đến 53 tỷ USD, trong khi các chuyên gia phân tích thị trường đặt kỳ vọng cao hơn khi cho rằng “quả táo” có thể đạt doanh thu 55,61 tỷ USD trong 3 tháng tiếp theo.
-
Dung lượng pin iPhone 17 Air bị chê thấp hơn cả smartphone tầm trung -
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng -
Nghị quyết 57-NQ/TW sẽ tháo điểm nghẽn, biến kết quả nghiên cứu khoa học thành vàng -
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G -
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai