
-
Sôi động đường chạy Marathon quốc tế tại Cần Thơ
-
Hạ thành công rotor Tổ máy số 1 Thủy điện Hoà Bình mở rộng
-
Khai mạc Giải Marathon quốc tế chào mừng thành lập TP. Cần Thơ (mới)
-
Hà Nội điều chỉnh giá vé 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8
-
Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 tại Đà Nẵng -
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh
![]() | ||
Tài xế Emanuele Della Seta và chiếc xe "taxi karaoke". (Nguồn: ADN Kronos) |
Điều đó đã xảy ra trên những chuyến xe của tài xế Emanuele Della Seta, 49 tuổi, từ 7 năm nay.
Là một người rất thích hát karaoke, Della Seta trang bị cho chiếc xe của mình một đầu karaoke với kho tư liệu bài hát thật dồi dào. Khi hành khách bước lên xe, một phần vì để tạo sự gần gũi với họ, phần nữa là để giúp họ giải trí khi đi qua những chặng đường dài và thường là tắc nghẽn của thủ đô, Della Seta yêu cầu hành khách hát một bài nào đó.
Có những người ngượng không hát, có người khó chịu, nhưng hầu hết đều vui vẻ nhận lời. Sau đó, với sự đồng ý của người đi xe, người lái taxi yêu ca hát bật điện thoại lên, quay lại toàn bộ đoạn bài hát và cuối cùng đưa lên YouTube.
Những bài hát mà hành khách hát được Della Seta đưa lên YouTube đã trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng trong thời gian qua. Gây sốt là đoạn video về một hành khách Tây Ban Nha hát bản "Hijo de la luna" nổi tiếng của ban nhạc Mecano, đoạn hình về một người vui tính hát bản "Strangers in the night" của Frank Sinatra hay một ai đó hát bản ballad "Il tempo se ne va" của Adriano Celentano.
Khi một nhóm hành khách đi chung với nhau có cảm hứng thực sự, họ biến chiếc xe thành một dàn nhạc hợp xướng với bản "Happy" của Farrell Williams.
Những đoạn video mà Della Seta đưa lên hiện được nhiều người Italy và nước ngoài xem, được các du khách xem và hiện được coi là một quảng cáo không chính thức cho sự thân thiện về lái xe taxi ở Rome, vốn trước nay vẫn nổi tiếng là hay đi lòng vòng để "móc túi" khách hàng không thuộc đường sá ở đây.
Trả lời phỏng vấn báo chí Italy sau khi các đoạn băng mà mình đưa lên mạng trở thành một hiện tượng, Della Seta nói: "Tôi làm như thế là để giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Mà ai trong số chúng ta cũng có một tư chất nghệ sĩ ẩn giấu ở phía bên trong cần được bộc lộ ra. Là một người lái xe taxi, thực ra tôi cũng rất sợ bầu không khí căng thẳng và sự im lặng giữa tôi và hành khách."
Theo Della Seta, ý tưởng về việc yêu cầu hành khách hát nảy sinh sau khi ông nhận thấy rất nhiều hành khách lên xe của ông đều hát khe khẽ một bài nào đó. Trong một số trường hợp, khi nhận thấy hành khách có vẻ buồn rầu, hoặc căng thẳng, ông khẽ gợi chuyện, khẽ hát một bài nào đó, rồi bảo người kia hát cùng. Hiệu ứng tâm lý ngay tức khắc có hiệu quả. Và thế là "dự án" taxi ca nhạc của Della Seta ra đời.
Della Seta bảo, dự án của ông vẫn sẽ được tiếp tục, và ông hy vọng những người lái xe khác ở Rome cũng sẽ làm theo, để khiến thủ đô nước Ý, nơi thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm, cảm thấy đến đây thoải mái và vui vẻ như ở nhà mình.
Nữ tu thi The Voice nổi tiếng nhanh hơn cả Psy Nếu lấy số lượng người xem trên YouTube trong một thời gian nhất định, nữ tu Cristina Scuccia đã nổi tiếng nhanh hơn cả Psy, người đã thể hiện bản "Gangnam Style" từng gây sốt trên Youtube. |
Trương Anh Ngọc/Rome (Vietnam+)
-
Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 tại Đà Nẵng -
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh -
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên -
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025 -
Rủi ro khi chia sẻ thông tin từ VNeID lên mạng xã hội -
Trường học Song ngữ tại Hà Nội được công nhận kiểm định Quốc tế toàn diện WASC -
Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower