Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM tới Quảng Bình từ hôm nay
Anh Minh - 23/06/2021 11:43
 
Bộ Giao thông - Vận tải tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Đồng Hới và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Bình từ 0h ngày 23/6.
Sân bay Đồng Hới.
Sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Bộ Giao thông - Vận tải vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình, Cục Hàng không Việt Nam cho ý kiến về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM – Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình và ngược lại.

Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đi/đến Đồng Hới và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Bình.

Bộ Giao thông - Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác chở khách từ TP.HCM đi/đến Đồng Hới và ngược lại để biết và thực hiện. Thời gian áp dụng là từ 00h00 ngày 23/6/2021 (giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới.

Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Y tế Giao thông - Vận tải và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Quảng Bình theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến tỉnh Quảng Bình kịp thời; đồng thời xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải nhận được Công văn số 1045/UBND-XDCB ngày 21/06/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình về đề nghị tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM – Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.  

Theo kế hoạch của các hãng hàng không Việt Nam, từ ngày 22/6- 28/6/2021, có 2 hãng khai thác đường bay TP.HCM - Đồng Hới với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Cụ thể: Vietjet Air 3 chuyến/tuần (Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ nhật); Pacific Airlines 4 chuyến/tuần (Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Bảy và Chủ nhật).

Chưa mở thêm 4 tuyến xe buýt từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài
Điều kiện hạ tầng và tổ chức giao thông khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện chưa cho phép mở thêm 4 tuyến buýt từ trung tâm Hà Nội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư