Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình đề nghị tạm dừng đường bay TP. Hồ Chí Minh - Đồng Hới
Ngọc Tân - 22/06/2021 08:01
 
Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Quảng Bình kiến nghị dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Đồng Hới.

Ngày 22/6, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc đề nghị tạm dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng cho rằng, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, nhất là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số địa phương khác, làm tăng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh Quảng Bình.

Chặng bay Đồng Hới- TP HCM là một trong những chặng bay quan trọng nhất tại sân bay Đồng Hới hiện nay với lưu lượng khách đông.
Đường bay Đồng Hới- TP HCM là một trong những chặng bay quan trọng nhất tại sân bay Đồng Hới hiện nay với lưu lượng hành khách đông.

Theo ông Trần Thắng, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội, tỉnh Quảng Bình đã tích cực chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh với phương châm “vừa chống dịch, vừa đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội” theo chỉ đạo của Chính phủ.

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ chí Minh đang có diễn biến phức tạp, chưa được khống chế.  Để hạn chế, giảm thiểu tình trạng lây lan, tạo điều kiện thuận lợi cho Quảng Bình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong điều kiện nguồn lực và khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh còn khó khăn, đồng thời tạo điều kiện để Quảng Bình hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm chỉ đạo, cho phép tạm dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình từ ngày 21/6. Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận được khống chế, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để cho phép khai thác trở lại đường bay”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng kiến nghị.

Được biết, đến nay Quảng Bình là một trong số ít các địa phương trên cả nước chưa xảy ra ca lây nhiễm Covid-19 trong các đợt bùng phát dịch vừa qua. Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các chốt, tổ phòng chống dịch Covid-19 trên tất cả các tuyến quốc lộ, đường biển, đường biên giới, đường sắt, đường hàng không, các đường liên huyện –liên xã- liên thôn giáp ranh với các địa phương, nhất là các địa phương đang có dịch bùng phát.

Cùng với đó, Quảng Bình tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ nguồn lây nhiễm từ bên ngoài và trong cộng đồng; các trường hợp đi và về từ các địa phương có dịch, vùng dịch; các trường hợp cá nhân đã hoàn thành thời gian điều trị, cách ly được bàn giao về địa phương.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng áp dụng một số các quy định như không tập trung đông người nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Tỉnh cũng cho tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 như rạp chiếu phim, tiệm game, internet công cộng, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, phòng gym, phòng yoga; khu tập luyện thể thao, sân golf, các điểm vui chơi giải trí trẻ em tiếp tục dừng hoạt động...

Đặc biệt, trong giai đoạn này, UBND tỉnh Quảng Bình cũng cấm các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường trừ các lớp học, ôn thi đối với học sinh cuối cấp.

Quảng Bình: Phát huy vai trò báo chí - truyền thông trong xúc tiến, quảng bá môi trường đầu tư
Chính quyền tỉnh Quảng Bình đang phát huy hiệu quả vai trò của báo chí - truyền thông trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư