Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tạm giữ bạn thân của nam sinh bị vứt xác xuống sông
Quốc Thắng - 12/03/2014 09:31
 
Người bạn học chung được cho là có dấu hiệu liên quan đến việc Đạt bị bắt cóc đòi tiền chuộc rồi thủ tiêu xác xuống sông.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 11/3, Công an quận Bình Tân, TP HCM tạm giữ nam thanh niên 19 tuổi vì tình nghi liên quan đến cái chết của Lư Vĩnh Đạt (tự "Chẩy", 18 tuổi). Người này là bạn thân, học chung với Đạt tại một trung tâm phần mềm.

annhon-6065-1394554707.jpg

Chiếc áo học sinh và sợi dây chuyền giúp gia đình nhận dạng thi thể con trai bị giết. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp.

Theo điều tra ban đầu, trước ngày mất tích, Đạt được cậu bạn thân này rủ đi chơi và mời ăn kem. Khi được mẹ gọi về, Đạt có biểu hiện chóng mặt. Tối 26/2, sau khi con bị mất tích, cha mẹ Đạt nhận được nhiều tin nhắn hăm dọa bảo đã bắt cóc Đạt, đòi chuộc 600 triệu đồng.

Đến hôm sau, gia đình có đến nhà cậu bạn này tìm hiểu nhưng chỉ nhận được câu trả lời không biết. Kiểm tra facebook của con trai, mẹ Đạt phát hiện con mình và thanh niên này có hẹn nhau đi xem phim vào tối mất tích.

Nghi ngờ nam thanh niên có liên quan, gia đình trình báo công an phường. Được mời lấy lời khai, cậu này thừa nhận có đi uống nước với Đạt nhưng sau đó ai về nhà nấy, không biết Đạt ở đâu.

Đến chiều tối 4/3, bảo vệ Cảng Tân Thuận 2 (phường Tân Thuận Đông, quận 7) tuần tra các tuyến bờ sông Sài Gòn khu vực cầu cảng thì phát hiện một bao tải lớn tấp vào ven bờ. Khi chiếc bao được mở, bên trong lộ ra thi thể nam trương phình mặc áo đồng phục của một trường cấp hai.

Nạn nhân bị bỏ vào bao bố hai chân bị trói, mặc đồng phục học sinh với áo sơmi trắng tay ngắn, phía trái có in logo của trường THPT Ngô Gia Tự; cổ đeo sợi dây chuyền kim loại đen gắn hình phật Di Lặc màu xanh ngọc...

4 ngày sau, vợ chồng anh Lư Nguyên (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân) nhận ra nạn nhân là con mình. Họ cho biết hôm mất tích Đạt mặc áo đồng phục trường Ngô Gia Tự do em họ tặng, mang theo điện thoại iPhone 4, đi xe Ultimo.

Công an TP HCM khẳng định không nhận được báo cáo từ Công an quận Bình Tân về việc gia đình Đạt trình báo nạn nhân bị bắt cóc. Vào cuộc điều tra, cảnh sát tạm giữ cậu bạn thân của Đạt vì có nhiều nghi vấn liên quan. Vụ án đang được mở rộng điều tra bởi nhà chức trách nghi ngờ còn nghi can khác tham gia gây án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư