
-
“Đòn bẩy” xuất khẩu năm 2023
-
Vàng SJC giảm không phanh chiều 30/1: Khách hàng tranh thủ mua vàng cầu may
-
DOJI tổ chức Lễ hội Vàng - Gold Festival 2023 dịp Thần Tài
-
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc tăng mạnh những ngày đầu năm mới
-
Giá cả hàng hóa tháng 1/2023 và Tết Nguyên đán không biến động bất thường -
Thị trường F&B năm 2022 có nhiều điểm sáng
![]() |
Thương hiệu bắp rang bơ Propercorn đặt mục tiêu chinh phục thị trường đồ ăn vặt. |
Chinh phục khẩu vị giới trẻ
Công ty cổ phần Funny Group, đơn vị sở hữu thương hiệu bắp rang bơ Propercorn vừa mở cửa Flagship Store đầu tiên ở thị trường Hà Nội.
Đây được coi là “Ngôi nhà bỏng ngô” được trình bày rất bắt mắt và thu hút khách hàng, dù diện tích khá khiêm tốn với 60 m2, gồm khu sản xuất trực tiếp, khu quầy Bar và TakeAway, khu trưng bày và trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu này gây chú ý với mục tiêu vươn tới 1.000 điểm bán bắp rang bơ thông qua hình thức nhượng quyền với 3 mô hình: Shop, Store, Kiosk.
Hiện thương hiệu vẫn đang nghiên cứu để tìm ra mô hình tối ưu cho việc nhượng quyền trong giai đoạn hiện nay.
Ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group khẳng định, sẽ đưa Propercorn trở thành chuỗi cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp bắp rang bơ trên khắp cả nước. Trong đó, hình thức nhượng quyền thương hiệu được coi là khả quan nhất để dễ bề thực thi chiến lược đó.
“Mỗi mô hình sẽ tương ứng với mức đầu tư và yêu cầu đặt địa điểm khác nhau, tương đương với tỷ suất lợi nhuận và thời gian hoàn vốn cũng có sự khác biệt. Chỉ cần số vốn dưới 100 triệu đồng, nhà đầu tư có thể bắt đầu khởi sự kinh doanh với mô hình nhượng quyền”, ông Giang nói.
Ra mắt vào năm 2018, trong giai đoạn đầu, thương hiệu đặt mục tiêu đưa sản phẩm bắp rang bơ đến với thị trường trà sữa, đồ uống với định vị là sản phẩm “ăn kèm”. Sau thời gian làm quen thị trường, được sự đón nhận và ủng hộ của giới trẻ, Propercorn quyết định sẽ tạo một cú hích với việc mở cửa hàng đầu tiên.
Ông Giang cho biết, sản phẩm của Propercorn hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản, ít ngọt. Trong đó, sản phẩm được coi là chủ lực là Propercorn DIY và Fresh Popcorn.
Thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) hai con số trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022. Việc các doanh nghiệp Việt Nam đưa văn hóa phương Tây và mức chi tiêu dành cho đồ ăn vặt tăng lên là cơ hội rộng mở đối với ngành hàng này.
Đánh vào Gen Z
Theo ông Giang, giới trẻ Việt Nam có mức chi tiêu cho việc ăn vặt trung bình 892.000 đồng/tháng. Đây là một mức chi tiêu khá cao, cho thấy chất lượng và nhu cầu cho ăn uống của giới trẻ ngày càng cao, đặc biệt là Gen Z (những người sinh ra từ năm 1997 đến 2012).
Phân khúc tiêu dùng này hầu như không có khái niệm mỗi ngày 3 bữa chính tại nhà và ăn đúng thời gian. Thay vào đó, họ sẽ có các bữa như ăn đêm, trà chiều hay ăn sáng lúc 10 giờ. Chỉ với một thiết bị thông minh, Gen Z có thể thoải mái tận hưởng hàng ngàn món ăn với đủ khẩu vị, phong cách từ Đông sang Tây, bất kể ở đâu, bất kể thời gian nào mà không phải tốn công sức.
Giờ đây, các món ăn vặt lôi cuốn giới trẻ được truyền thông mạnh mẽ qua các nền tảng chia sẻ với những hình ảnh hấp dẫn, hương vị lôi cuốn, dễ dàng dẫn lối giới trẻ tìm đến và thưởng thức, đồng thời, họ cũng không ngần ngại chia sẻ cảm xúc đó với bạn bè.
Các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt hay thức ăn nhanh đang nắm bắt từng đặc điểm đó. Propercorn Việt Nam nhắm đến đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên và dân văn phòng (lứa tuổi từ 15 đến 35 tuổi), sống tại các thành phố. Các sản phẩm bắp rang bơ Propercorn được phân phối tại chuỗi cửa hàng “Ngôi nhà bỏng ngô”, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.
Có thể nói, bắp rang bơ là một lĩnh vực kinh doanh “siêu lợi nhuận”, nhưng cũng là một lĩnh vực đầy thách thức. Song, Funny Group kỳ vọng với mọi thứ đang có trong tay sẽ tạo nên một trào lưu mạnh mẽ và trở thành “xu hướng” kinh doanh đột phá trong những năm tới đây.

-
“Đòn bẩy” xuất khẩu năm 2023 -
TP.HCM: Nhộn nhịp mua vàng cầu may mắn ngày vía Thần Tài -
Ngày rước Thần Tài, giá vàng SJC lại ngược chiều thế giới -
Thanh long, mỳ tôm, ớt Việt Nam vẫn bị kiểm tra khi vào EU -
Thị trường Anh chi hơn 6 tỷ USD mua hàng từ Việt Nam -
Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít -
Vàng SJC giảm không phanh chiều 30/1: Khách hàng tranh thủ mua vàng cầu may
-
Hỗ trợ thể chất toàn diện cho nhân viên tại Tapestry
-
Techcombank thông báo về việc Đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 56
-
Cơ hội thoát vùng an toàn, thử thách bản thân tại Unilever
-
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
-
Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững