Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tấn công thị trường đồ ăn vặt với bắp rang bơ
Anh Hoa - 30/10/2022 09:23
 
Bắp rang bơ là một mặt hàng kinh doanh “siêu lợi nhuận”, mở ra nhiều cơ hội phát triển với Funny Group.
Thương hiệu bắp rang bơ Propercorn đặt mục tiêu chinh phục thị trường đồ ăn vặt
Thương hiệu bắp rang bơ Propercorn đặt mục tiêu chinh phục thị trường đồ ăn vặt.

 Chinh phục khẩu vị giới trẻ

Công ty cổ phần Funny Group, đơn vị sở hữu thương hiệu bắp rang bơ Propercorn vừa mở cửa Flagship Store đầu tiên ở thị trường Hà Nội.

Đây được coi là “Ngôi nhà bỏng ngô” được trình bày rất bắt mắt và thu hút khách hàng, dù diện tích khá khiêm tốn với 60 m2, gồm khu sản xuất trực tiếp, khu quầy Bar và TakeAway, khu trưng bày và trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu này gây chú ý với mục tiêu vươn tới 1.000 điểm bán bắp rang bơ thông qua hình thức nhượng quyền với 3 mô hình: Shop, Store, Kiosk.

Hiện thương hiệu vẫn đang nghiên cứu để tìm ra mô hình tối ưu cho việc nhượng quyền trong giai đoạn hiện nay.

Ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group khẳng định, sẽ đưa Propercorn trở thành chuỗi cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp bắp rang bơ trên khắp cả nước. Trong đó, hình thức nhượng quyền thương hiệu được coi là khả quan nhất để dễ bề thực thi chiến lược đó. 

“Mỗi mô hình sẽ tương ứng với mức đầu tư và yêu cầu đặt địa điểm khác nhau, tương đương với tỷ suất lợi nhuận và thời gian hoàn vốn cũng có sự khác biệt. Chỉ cần số vốn dưới 100 triệu đồng, nhà đầu tư có thể bắt đầu khởi sự kinh doanh với mô hình nhượng quyền”, ông Giang nói.

Báo cáo của Nielsen về thị trường đồ ăn vặt cho thấy, mức chi tiêu mỗi tháng giới trẻ Việt Nam dành cho đồ ăn vặt lên đến 13.000 tỷ đồng. Trong năm 2021, Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép là 19,1%, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%). Ngoài ra, giới trẻ cũng tiêu dùng nhiều đồ ăn vặt hơn, với mức trung bình 8 lần/tuần và chi tiêu xấp xỉ 0,7 USD/lần. 

Ra mắt vào năm 2018, trong giai đoạn đầu, thương hiệu đặt mục tiêu đưa sản phẩm bắp rang bơ đến với thị trường trà sữa, đồ uống với định vị là sản phẩm “ăn kèm”. Sau thời gian làm quen thị trường, được sự đón nhận và ủng hộ của giới trẻ, Propercorn quyết định sẽ tạo một cú hích với việc mở cửa hàng đầu tiên.

Ông Giang cho biết, sản phẩm của Propercorn hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản, ít ngọt. Trong đó, sản phẩm được coi là chủ lực là Propercorn DIY và Fresh Popcorn.

Thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) hai con số trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022. Việc các doanh nghiệp Việt Nam đưa văn hóa phương Tây và mức chi tiêu dành cho đồ ăn vặt tăng lên là cơ hội rộng mở đối với ngành hàng này.

Đánh vào Gen Z

Theo ông Giang, giới trẻ Việt Nam có mức chi tiêu cho việc ăn vặt trung bình 892.000 đồng/tháng. Đây là một mức chi tiêu khá cao, cho thấy chất lượng và nhu cầu cho ăn uống của giới trẻ ngày càng cao, đặc biệt là Gen Z (những người sinh ra từ năm 1997 đến 2012).

Phân khúc tiêu dùng này hầu như không có khái niệm mỗi ngày 3 bữa chính tại nhà và ăn đúng thời gian. Thay vào đó, họ sẽ có các bữa như ăn đêm, trà chiều hay ăn sáng lúc 10 giờ. Chỉ với một thiết bị thông minh, Gen Z có thể thoải mái tận hưởng hàng ngàn món ăn với đủ khẩu vị, phong cách từ Đông sang Tây, bất kể ở đâu, bất kể thời gian nào mà không phải tốn công sức.

Giờ đây, các món ăn vặt lôi cuốn giới trẻ được truyền thông mạnh mẽ qua các nền tảng chia sẻ với những hình ảnh hấp dẫn, hương vị lôi cuốn, dễ dàng dẫn lối giới trẻ tìm đến và thưởng thức, đồng thời, họ cũng không ngần ngại chia sẻ cảm xúc đó với bạn bè.

Các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt hay thức ăn nhanh đang nắm bắt từng đặc điểm đó. Propercorn Việt Nam nhắm đến đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên và dân văn phòng (lứa tuổi từ 15 đến 35 tuổi), sống tại các thành phố. Các sản phẩm bắp rang bơ Propercorn được phân phối tại chuỗi cửa hàng “Ngôi nhà bỏng ngô”, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.

Có thể nói, bắp rang bơ là một lĩnh vực kinh doanh “siêu lợi nhuận”, nhưng cũng là một lĩnh vực đầy thách thức. Song, Funny Group kỳ vọng với mọi thứ đang có trong tay sẽ tạo nên một trào lưu mạnh mẽ và trở thành “xu hướng” kinh doanh đột phá trong những năm tới đây.

Nhắm vào Gen Z, FlexOS được các nhà đầu tư đình đám rót 1 triệu USD
Dẫn đầu vòng gọi vốn này là quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Việt Nam Do Ventures và các tên tuổi VIK Partners, Vulpes Ventures, Hustle Fund, Wing Vasiksiri...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư