Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nhắm vào Gen Z, FlexOS được các nhà đầu tư đình đám rót 1 triệu USD
Anh Hoa - 14/09/2022 18:35
 
Dẫn đầu vòng gọi vốn này là quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Việt Nam Do Ventures và các tên tuổi VIK Partners, Vulpes Ventures, Hustle Fund, Wing Vasiksiri (iSeed SEA), Plug and Play Ventures...

FlexOS, với sứ mệnh giúp doanh nghiệp tối ưu hoá trải nghiệm của nhân viên trong môi trường làm việc kết hợp (hybrid work), đã huy động thành công hơn 1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống (Seed round).

Dẫn đầu vòng gọi vốn này là Do Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Việt Nam. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn có sự tham gia của một số quỹ đầu tư khác bao gồm VIK Partners, Vulpes Ventures, Hustle Fund, Wing Vasiksiri (iSeed SEA), và Plug and Play Ventures.

Tham gia vòng gọi vốn này của FlexOS còn có các nhà đầu tư thiên thần như Windy Natriavi, cựu Phó Chủ tịch GoJek, nhà tư vấn quản lý Tiến sĩ Ramesh Ramachandra, Jeff Lonsdale, Julian Low, Kheng Lian, và Marc Gottesman.

Nhóm sáng lập FlexOS gồm Daan van Rossum (Ogilvy, Dreamplex), Greg Marschall (Knowork) và Jonah Levey (Vietnamworks, Dreamplex) đã phát triển FlexOS năm 2022 để cung cấp một nền tảng giúp nâng cao tương tác và xây dựng kết nối giữa nhân viên.

FlexOS khuyến khích nhân sự đến văn phòng, nơi họ có thể gắn kết và chia sẻ về công việc và những vấn đề họ gặp phải với cấp trên cũng như với đồng nghiệp.

Mỗi tháng, FlexOS cung cấp gần 10 sự kiện và hoạt động được thiết kế dựa trên kỹ năng và sở thích của nhân viên. Hơn nữa, nền tảng FlexOS bao gồm tính năng quản lý và tối ưu hoá không gian văn phòng. Với những tính năng tập trung vào nhân sự – yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp, FlexOS cung cấp giải pháp cá nhân hoá trải nghiệm làm việc, gắn kết nhân viên, và kết nối cộng đồng.

Thế hệ Z cực kì bị thu hút bởi các cơ hội và môi trường doanh nghiệp khởi nghiệp. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, 61% học sinh trung học theo đuổi ước mơ thành lập công ty hoặc tự kinh doanh thay vì trở thành nhân viên ở một công ty nào đó
Thế hệ Z cực kì bị thu hút bởi các cơ hội và môi trường doanh nghiệp khởi nghiệp. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, 61% học sinh trung học theo đuổi ước mơ thành lập công ty hoặc tự kinh doanh thay vì trở thành nhân viên ở một công ty nào đó

Theo một khảo sát của tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey, về lâu dài, hơn 90% công ty cho biết sẽ chuyển sang mô hình công việc kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và tại nhà.

Tại Đông Nam Á, các nhà tuyển dụng thậm chí cần nghiêm túc cân nhắc mô hình làm việc này khi đây là yêu tố quyết định của nhiều nhân sự. Tại Việt Nam, chỉ 9% thế hệ Gen Z (những người được sinh ra từ sau năm 1997) muốn làm việc toàn thời gian ở văn phòng.

Tuy nhiên, làm sao để áp dụng thành công mô hình làm việc kết hợp là một vấn đề nan giải cho nhiều doanh nghiệp. Các công ty cần triển khai, đo lường, và tối ưu hóa các chính sách làm việc sao cho phù hợp.

Các văn phòng cần được thiết kế lại và thay đổi cách vận hành để cung cấp không gian phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhân viên. Quan trọng hơn nữa là xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm nâng cao tương tác nhóm, giúp nhân sự có mối quan hệ mật thiết hơn với công ty và đồng nghiệp.

Một trong những vấn đề lớn khi các doanh nghiệp áp dụng hình thức làm việc kết hợp là những hậu quả tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của nhân viên.

Để giúp nhân sự phát triển tốt trong một thế giới làm việc linh hoạt, các doanh nghiệp cần chú trọng vào những trải nghiệm cá nhân để thu hút và giữ chân nhân tài. Cụ thể hơn, doanh nghiệp cần nghĩ đến những cách thức để giúp nhân viên có thể kết nối với đồng nghiệp dù làm việc từ xa.

Theo Jonah Levey, Giám đốc điều hành của FlexOS, quản lý một lực lượng lao động và nơi làm việc kết hợp là một thách thức, ngay cả đối với các công ty tiên tiến nhất.  FlexOS cung cấp những phương pháp vượt xa việc giải quyết các yếu tố hành chính của công việc kết hợp, bằng cách tạo ra các trải nghiệm nhân viên phù hợp và hấp dẫn.

Học kinh nghiệm "không để tiền ngủ", Gen Z có thể rủng rỉnh từ tuổi đôi mươi
Thế hệ Gen Z có thể tạo nên những thứ to lớn hơn, thậm chí xoay chuyển cuộc đời nếu sớm học bài học quản lý chi tiêu cá nhân cũng như bài học...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư