Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tận dụng cơ hội thị trường cuối năm - ngành hàng dầu ăn lạc quan duy trì văn hóa biếu tặng ngày Tết
Như Loan - 12/12/2023 10:42
 
Từ những tháng cuối năm, các doanh nghiệp Việt đã bắt đầu đẩy mạnh xúc tiến để chuẩn bị hàng cho mùa Tết.

Các thương hiệu rất tin tưởng vào sức mua của thị trường Việt Nam khi thu nhập của người dân dần ổn định, người tiêu dùng Việt thường cởi mở với các sản phẩm chất lượng cũng như văn hóa biếu tặng nhau mặt hàng thiết thực vào dịp Tết của người Việt.

Theo đại diện một siêu thị tại Quận 2, kỳ vọng thị trường sẽ “ấm lên” trong mua sắm cuối năm và dịp Tết, siêu thị đã chủ động tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với các tháng kinh doanh bình thường. Đồng thời thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, tri ân khách hàng thông qua tặng quà, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

Dầu ăn Tường An với nhãn mác, bao bì phục vụ thị trường Tết Nguyên Đán 2024 đã lên kệ từ sớm

Với ngành hàng thực phẩm như dầu ăn, các doanh nghiệp kinh doanh bắt đầu tung ra thị trường các bộ quà tặng Tết có giá thành hấp dẫn để tăng doanh thu. “Mùa kinh doanh cuối năm được xem là cơ hội “vàng” để các đơn vị bứt phá doanh thu. Hiện cửa hàng đã tăng lượng hàng hóa gấp đôi so với bình thường và áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đặc sắc”, anh Như Dũng - quản lý cửa hàng tiện lợi tại quận Thủ Đức, cho hay.

Kinh nghiệm qua các năm cho thấy, bên cạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng mùa Tết, việc chuẩn bị từ sớm các mặt hàng thiết yếu, với lượng hàng dồi dào đã tạo hiệu ích tích cực, giúp thị trường luôn tạo được sức nóng.

Trước sức nóng của thị trường, các doanh nghiệp cung ứng các mặt hàng thiết yếu đã chủ động nguồn cung, ưu tiên lịch sản xuất để phục vụ lượng tiêu thụ lớn trong mùa Tết 2024

Đối với TP.HCM, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của gần 10 triệu người sinh sống và làm việc, trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới, ngành hàng thực phẩm dự kiến dự trữ lượng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đạt mức hàng chục ngàn tỷ đồng (tăng nhiều so với thực hiện Tết năm 2023). Trong đó, xác định nhóm hàng cần bảo đảm nguồn cung cầu trong dịp Tết gồm: Mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết như gạo, rau củ, trái cây tươi và đặc biệt là các sản phẩm dầu ăn chế biến.

Chủ một cửa hàng dầu ăn ở khu vực Quận 3, TP.HCM cho biết, trước đây ông chỉ bán 1-2 loại dầu ăn ngày Tết, nhưng nay số lượng đã tăng lên 6 loại. Nhiều cơ sở nhỏ còn ngỏ ý được ký gửi hàng, nhưng ông từ chối vì chỉ nhận những sản phẩm có thương hiệu nằm trong top đầu như dầu ăn Tường An.

Để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, các nhà sản xuất dầu ăn thương hiệu Việt như Tường An đã phối hợp để thúc đẩy toàn bộ hệ thống bán lẻ vào cuộc, và huy động sự cung ứng bộ sản phẩm trên các kênh bán hàng online lẫn offline. Không chỉ xuất hiện đa dạng ở siêu thị, tại hầu hết các chợ và cửa hàng tạp hoá, sản phẩm dầu ăn luôn chiếm lĩnh trên những chiếc kệ dài với nhiều thương hiệu khác nhau.

Đặc biệt, các bộ sản phẩm quà Tết có bao bì bắt mắt như dầu ăn Tường An cũng được phủ đầy các quầy của cửa hàng tạp hoá. Song song đó, Tường An còn kết hợp với Kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E và các KOCs/KOLs mang đến những phiên live mới lạ, với ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết thời hiện đại cho người tiêu dùng.

Đại diện một siêu thị lớn tại khu vực quận Bình Tân cho biết, hệ thống siêu thị đã lên kế hoạch chuẩn bị lượng lớn nguồn hàng dầu ăn Tường An để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn quốc trong thời gian trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024. Cùng đó, thương hiệu dầu ăn Tường An cũng cam kết về nguồn cung sản phẩm, không găm hàng, bán đúng giá niêm yết, hỗ trợ các điểm bán theo đúng thời gian quy định góp phần bình ổn thị trường ngành hàng thực phẩm thiết yếu trên toàn quốc.

Mùa Tết 2024, Tường An ưu tiên sản xuất những hộp quà tặng mẫu mã đẹp, đồng thời tiên phong trong việc thực hiện chính sách bình ổn giá giữa những biến động của thị trường

Đặc biệt, Tết này Tường An mang đến sự khác biệt trên thị trường quà biếu tặng Tết bằng những hộp quà ý nghĩa, đang được phân phối rộng rãi ở các cửa hàng, siêu thị, tạp hóa. Mỗi hộp quà tặng đều có bao bì cao cấp, có sắc đỏ xanh làm chủ đạo, hoa mai hoa đào, hình ảnh gia đình đoàn viên quây quần bên mâm cơm… hợp với không khí Tết đầm ấm, ý nghĩa cùng thông điệp chủ đạo “Tết có Tường An – Cát Tường An Khang”.

Lãnh đạo Dầu ăn Tường An khẳng định “sẽ chiếm lĩnh được thị trường phía Bắc”
Nhà máy dầu tại Vinh sẽ là “bàn đạp” quan trọng với Công ty Dầu ăn Tường An trong mục tiêu chiếm lĩnh thị trường miền Bắc, nơi "đối thủ"...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư