Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tân "thuyền trưởng" tuyển Indonesia không muốn thua HLV Park Hang Seo
Thiện Nhân (Dantri) - 27/12/2019 15:11
 
HLV mới của đội tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong cho biết ông không muốn kém người đồng hương Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, ông Shin hứa hẹn sẽ biến Indonesia thành đội bóng mạnh.

Phát biểu trước báo giới Indonesia, sau khi đặt chân đến Jakarta hôm qua (26/12), HLV Shin Tae-yong (người Hàn Quốc) nói: “Nhờ nguồn cảm hứng Park Hang Seo, nhờ thành công của ông ấy với bóng đá Việt Nam mà tôi có cơ hội làm việc ở Indonesia”.

“Nhưng tôi không muốn thua HLV Park Hang Seo. Tôi biết PSSI quan tâm đến tôi xuất phát từ những thành tích mà tôi có được với đội Hàn Quốc tại Olympic Rio năm 2016 và VCK World Cup 2018 (đánh bại đội Đức 2-0). Với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ biến Indonesia thành đội bóng mạnh” – HLV Shin Tae-yong nói thêm. 

Theo truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae-yong sẽ chính thức ký hợp đồng dẫn dắt các đội tuyển Indonesia, gồm đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội U20, vào ngày 28/12. Hợp đồng giữa ông Shin với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ có thời hạn 3 năm.

Tân thuyền trưởng tuyển Indonesia tuyên bố không muốn thua HLV Park Hang Seo - 1

HLV Shin Tae-yong tuyên bố sẽ biến Indonesia thành đội bóng mạnh

Công việc trước mắt của HLV Shin Tae-yong là quan sát các cầu thủ Indonesia. Bước đầu, vị HLV người Hàn Quốc đánh giá các cầu thủ Indonesia vẫn còn yếu về thể lực.

“Indonesia là quốc gia theo đạo Hồi, và tháng ăn chay Ramadhan hàng năm có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng và thể lực của các cầu thủ. Tôi có đặt vấn đề với giới bóng đá Indonesia rằng việc họ thiếu thể lực có phải xuất phát từ dinh dưỡng hay không, nhất là trong giai đoạn tháng Ramadhan, nhưng những người được hỏi đều không biết về vấn đề này” – HLV Shin Tae-yong nói thêm.

Cũng theo ông Shin, ông sẽ quan sát kỹ giải quốc nội và các giải trẻ của Indonesia, nhằm đánh giá toàn diện việc các cầu thủ Indonesia được đào tạo cơ bản như thế nào, trước khi có phương pháp huấn luyện phù hợp.

Indonesia chọn HLV Shin Tae-yong trong bối cảnh mà họ gây thất vọng tràn trề tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, dưới thời HLV Simon McMenemy (người Scotland).

Thất bại với một HLV châu Âu khiến cho PSSI chuyển hướng sang sử dụng HLV châu Á, lấy cảm hứng thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, và Thái Lan cũng có một số bước chuyển mình sau khi sử dụng HLV Akira Nishino (người Nhật Bản).

 

HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Quang Hải, Đình Trọng
Ở buổi tập thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải “nếm mùi đau khổ” với cường độ được tăng gấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư