Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tăng chuyến du lịch đến Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Thị Hồng - 05/03/2019 10:54
 
Các công ty lữ hành bắt đầu tăng cường kế hoạch khai thác, tổ chức tour đi Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều lưu ý khi du lịch đến quốc gia bí ẩn nhất thế giới này.

Đại diện công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị này khai thác tour đi Triều Tiên từ tháng 10/2018, tính đến nay đã có 5 đoàn khách tham quan, trải nghiệm tour đến đất nước Triều Tiên.

Khi sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Việt Nam, nhiều đơn vị đã bắt đầu lên kế hoạch, tăng cường thêm chương trình tour đến đất nước này.

“Hiện Công ty đã có kế hoạch khởi hành liên tục trong mùa hè năm nay. Nếu khai thác đường bay thẳng sang Triều Tiên thì dự kiến đây sẽ là 1 trong những tuyến ‘hot’ tương tự tour Hàn Quốc”, bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốctiếp thị - truyền thôngSaigontourist cho biết.

Hiện tại giá tour 5 ngày 4 đêm, khởi hành từ TP.HCM được Saigontourist bán ra từ 31,990 triệu đồngđến 32,990 triệu đồng, và khởi hành từ Hà Nội là 29,990 triệu đồng đến 33,990 triệuđồng. 

Dù chưa từng tổ chức tour cho khách tham quan đếnTriều Tiên, hơn một tuần trở lại đây công ty TransViet cũng bắt đầu lên kết hoạch, tổ chức bán tour phục vụ cho khách có nhu cầu, từ Hà Nội đi Triều Tiền vào tháng 3 và tháng 6, với giá tour khoảng 34 triệu đồng/người.

“Chương trình tour đi Triều Tiên đã bắt đầu bán ra cho khách xuất phát từ Hà Nội, với 5 ngày 4 đêm, khách hàng sẽ được tham quan những điểm du lịch nổi tiêng tại đất nước Triều Tiên”, ôngHoàng Đức Huy, Giám đốc Marketing TransViet Groupcho biết.

Để tham quan Triều Tiên, quy định đối với hầu hết các công ty lữ hành là khách phải đăng ký tour trước từ 2-3 tuần, khách xuất phát từ TP.HCM sẽ mất 4 tiếng sang Bắc Kinh (Trung Quốc), quá cảnh 1,5 tiếng sau đó từ sân bay Bắc Kinh nối chuyến sang Triều Tiên với thời gian bay hơn 1 giờ đồng hồ. 

Khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên như núi Diệu Hương, hay những công trình kiến trúc cổ kính và địa danh lịch sử thiêng liêng: Quảng trường Kim Nhật Thành, ngôi chùa Pohyon cổ kính, tượng Đài Juche, …


Ngoài đồng Won Bắc Triều Tiên (KPW), du khách có thể xử dụng tiền Euro, CNY (nhân dân tệ) và đồng USD mà không cần chuyển đổi sang tiền KPW. 

Theo chia sẻ của các đơn vị lữ hành, trở về sau khi du lịch Triều Tiên dukhách có thể mua các đặc sản như nhân sâm, thuốc, mỹ phẩm, tranh, tranh thêu, đồ sứ, áo thun, tem, sách; và các sản vật địa phương, các đồ lưu niệm tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm, các điểm tham quan.

“Trước khi đi thì tôi cảm thấy rất lo lắng, nhưng khi đi rồi thì mới thấy đây là một đất nước rất an toàn. Tôi không tiếp xúc nhiều với người dân Triều Tiên nên điều ghi điểm nhất là đất nước này cực kỳ sạch sẽ, phương tiện di chuyển của họ rất lâu đời nhưng vẫn hoạt động rất tốt, an toàn, đường phố gần như không có bụi. Ẩm thực cũng rất ngon. Tour 5 ngày là phổ biến, nhưng đối với gói 7 ngày thì sẽ đi được những nơi xa hơn đi được những vùng biển của Triều Tiên- địa điểm ít người biết đến”, Ngô Trần Hải An, blogger du lịch chia sẻ. 

Cũng theo kinh nghiệm của Hải An, khi du lịch đến Triều Tiên cần tuân thủ tuyệt đối những quy định của đất nước này như: không chụp ảnh lính Triều Tiên, không ra đường sau 6 giờ tối,…

Cùng với đó là thể hiện sự tôn kinh đối với những nhà lãnh đạo của Triều Tiên bằng việc cúi đầu trước các tượng đài, hay hạn chế mang những loại máy ảnh quá chuyên nghiệp,…

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 22% trong dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên
Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư