Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Cục Cảnh sát giao thông
Tăng cường 5 tổ công tác kiểm tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông ở 30 tỉnh, thành
Huệ Nguyễn - 17/02/2023 14:37
 
Kế hoạch tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý các hành vi vi phạm về giao thông của Cục Cảnh sát giao thông được triển khai từ 15/2 đến hết ngày 15/3/2023.

Mới đây, Cục Cảnh sát giao thông đã ban hành kế hoạch tăng cường 5 tổ công tác, mỗi tổ gồm 5 thành viên từ các phòng nghiệp vụ của Cục, để trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cụ thể, các tổ công tác sẽ kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương duy trì việc kiểm tra, quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, tốc độ.

Cục Cảnh sát giao thông tăng cường nhiều tổ công tác tới 30 tỉnh, thành để xử lý các vi phạm về giao thông. Ảnh minh họa.

Thêm vào đó, các tổ công tác cũng kiểm soát xe quá niên hạn, hết hạn đăng kiểm, đăng ký giả, tẩy xóa; xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xe ô tô khách chở quá số người quy định và các trường hợp lái xe sử dụng phép lái xe giả…

Ngoài ra, 5 tổ công tác này cũng được phân công kiểm tra các địa phương về công tác bố trí lực lượng thường trực để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn, và việc sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo kế hoạch, việc trực tiếp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm được thực hiện khi các tổ công tác thấy tình hình phức tạp hoặc ghi nhận tại các địa bàn, khu vực có nhiều quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn… có nhiều người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia mà không thấy có lực lượng kiểm soát, xử lý vi phạm của địa phương.

Các kết quả kiểm tra, biên bản xử lý vi phạm sẽ được lập và thông báo, bàn giao cho CSGT địa phương xử lý theo quy định.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, qua công tác kiểm tra, đôn đốc nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, hiệu quả công tác để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Số trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý dịp Tết Quý Mão 2023 tăng gần 600%
Dịp Tết Quý Mão 2023, lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn nên số vụ tai nạn giao thông liên quan đến bia, rượu giảm....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư