-
Việt Nam thu 4,37 tỷ USD từ xuất khẩu điều -
Lần đầu tiên sầu riêng đông lạnh chuẩn xuất khẩu bán qua livestream -
Xuất khẩu nông sản về đích ngoạn mục -
Trung tâm mua sắm mới của AEON Việt Nam với quy mô 15.000 m2 sắp khai trương tại Hà Nội -
Thứ trưởng Bộ Công thương: Vụ 3.000 tấn giá đỗ ủ hóa chất không thuộc trách nhiệm Bộ Công thương -
Hà Nội đảm bảo nguồn cung nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Để tạo thêm cơ hội giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Chiết Giang - Trung Quốc, ngày 28/9, Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023 - Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11 đã chính thức được khai trương tại Hà Nội. Trong những lần tổ chức trước đó, hơn 1.000 công ty đã được kết nối thành công thông qua chuỗi sự kiện này.
Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong 20 năm qua, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam; còn Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN.
Bên cạnh đó, ông Tô Ngọc Sơn nhìn nhận rằng, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, hoạt động ngoại thương của cả Việt Nam và Trung Quốc với thế giới cũng chịu tác động không nhỏ. Kim ngạch thương mại trong 8 tháng đầu năm của Việt Nam và Trung Quốc với thế giới lần lượt giảm 12,8% và 6,5% so với cùng kỳ 2022.
“Chính vì vậy, tôi cho rằng Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 11 tại Việt Nam năm nay có ý nghĩa rất quan trọng khi đánh dấu năm thứ 11 hai bên phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại này, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho doanh nghiệp hai bên, góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực”, ông Tô Ngọc Sơn chia sẻ.
Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh: “Bộ Công Thương Việt Nam rất coi trọng vai trò của tỉnh Chiết Giang – địa phương cửa ngõ quan trọng ở khu vực phía Đông Trung Quốc".
Năm 2022, kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Chiết Giang đạt 20,56 tỷ USD, tăng 16,85% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu của Chiết Giang sang Việt Nam là 14,49 tỷ USD, tăng 17,99% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam là 6,07 tỷ USD, tăng 14,21%. Chiết Giang là tỉnh đứng thứ 4 trong số các địa phương Trung Quốc có quan hệ thương mại với Việt Nam, chiếm khoảng 10% tổng kim ngạch thương mại Việt Nam – Trung Quốc.
Với thế mạnh và quy mô kinh tế của tỉnh Chiết Giang, đại diện Vụ thị trường châu Á – châu Phi nhận thấy tiềm năng, nhu cầu hợp tác kinh tế, thương mại, công nghiệp giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang vẫn còn rất lớn.
Được biết, Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang Chiết Giang lần thứ 11 tại Việt Nam gồm 120 gian hàng trên tổng diện tích 4.000 mét vuông, chia làm 3 khu vực trưng bày chủ yếu, bao gồm dụng cụ kim loại và vật liệu trang trí; máy móc điện tử; dệt may, vải và hàng tiêu dùng. Chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 28 đến 30/9, do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Yuanda Chiết Giang và Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) đồng tổ chức.
-
Xây dựng 2 kịch bản xuất khẩu sang Mỹ năm 2025 -
Xuất khẩu nông sản về đích ngoạn mục -
Trung tâm mua sắm mới của AEON Việt Nam với quy mô 15.000 m2 sắp khai trương tại Hà Nội -
Thứ trưởng Bộ Công thương: Vụ 3.000 tấn giá đỗ ủ hóa chất không thuộc trách nhiệm Bộ Công thương -
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2024 tăng 4,25% -
Hà Nội đảm bảo nguồn cung nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Hà Nội cán đích sớm chương trình OCOP năm 2024
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết
- Tổng kho TTC Đặng Huỳnh: Chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp