
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Ngày 10/9, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, Hội Khoa học Công nghệ Lương thực, thực phẩm Việt Nam, Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Việt Nam đã phối hợp công bố thông tin về Triển lãm Ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực và Thực phẩm TP.HCM (FFA), thị trường thực phẩm đồ uống Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng khi mức tiêu thụ hàng năm luôn chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới.
![]() |
Ban tổ chức công bố thông tin Fi Vietnam 2024. |
Tính đến cuối năm 2023, Việt Nam có hơn 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành F&B, tăng 5% so với năm 2022, thể hiện sự mở rộng quy mô thị trường.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, phân ngành đồ uống chỉ tăng 0,5%, nguyên nhân chủ yếu được cho là việc giảm tiêu dùng đồ uống có cồn từ người dân và chính sách siết chặt hạn chế dùng đồ uống có cồn của Nhà nước.
“Tuy nhiên, bên cạnh tiềm năng, ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Chất lượng nguyên liệu còn nhiều hạn chế và thiếu ổn định do quy trình sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, công nghệ lạc hậu. Việc thiếu liên kết giữa các khâu trong chuỗi giá trị cũng là một vấn đề nan giải, dẫn đến khó khăn trong việc tiếp cận thị trường, đàm phán giá cả và đảm bảo chất lượng sản phẩm so với các doanh nghiệp nước ngoài”, bà Lý Kim Chi chia sẻ.
Do đó, theo bà Chi, Fi Vietnam 2024 mang đến cơ hội kết nối cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh, từ đó thúc đẩy phát triển và đổi mới trong ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống.
Năm nay, Triển lãm quy tụ hơn 150 đơn vị trưng bày ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống (F&B) và dự kiến thu hút hơn 6.000 khách tham quan đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc chuỗi dự án (ASEAN), Tập đoàn Informa Markets thông tin, tập trung vào đổi mới và phát triển bền vững, Fi Vietnam 2024 mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong khu vực về nguyên liệu, hương vị, gia vị và công nghệ ngành thực phẩm và đồ uống. Đa dạng danh mục sản phẩm, từ những nguyên liệu truyền thống của Việt Nam đến các nguyên liệu trên thế giới.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025