-
"AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá -
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử -
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ -
Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ -
Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng
Chiều 18/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước 6 tháng đầu năm 2022.
Theo số liệu mới nhất từ Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay, số doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đến nay ước đạt 67.300, tăng 3.422 doanh nghiệp so với tháng 12/2021, đạt tỷ lệ xấp xỉ khoảng 0,69 doanh nghiệp/1.000 dân (bằng 98% kế hoạch năm là 0,7 doanh nghiệp/1.000 dân, năm 2022 Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đạt 70.000 doanh nghiệp công nghệ số).
Trước đó, theo Chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến 2030, mục tiêu đến năm 2025 sẽ phát triển 80.000 doanh nghiệp công nghệ số.
![]() |
| Số doanh nghiêp công nghệ số của Việt Nam đang tăng nhanh trong 6 tháng đầu năm 2022. |
Tuy nhiên, việc phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại các địa phương không được đồng đều. Số lượng doanh nghiệp công nghệ số tập trung chủ yếu vào 4 địa phương với tỷ lệ doanh nghiệp công nghệ số/1.000 rất cao như: TP.HCM (3,19), Hà Nội (2,29), Đà Nẵng (2,24) và Bắc Ninh (1,02). Tổng số doanh nghiệp công nghệ số của 4 tỉnh thành này chiếm hơn 72% tổng số doanh nghiệp công nghệ số của cả nước.
Trong khi đó, có nhiều tỉnh/thành tỷ lệ này còn ở mức rất thấp, với tỷ lệ doanh nghiệp công nghệ số/1.000 dân chỉ ở mức 0,07 so với tỷ lệ trung bình chung (0,677) nên chưa đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Cũng theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyên thông, tổng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin trong 6 tháng đầu năm ước đạt 72,5 tỷ USD tăng trưởng 17,8% so với cùng kỳ.
Kim ngạch xuất khẩu phần cứng - điện tử ước đạt 57 tỷ USD (tăng 16,4% so với cùng kỳ), trong đó xuất khẩu máy tính ước đạt 29,1 tỷ USD (tăng 21,8%) và xuất khẩu điện thoại ước đạt 27,9 tỷ USD (tăng 11,2% so với cùng kỳ).
Đáng chú ý là, trong cơ cấu doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin 6 tháng qua, tỷ lệ giá trị Make in VietNam đạt hơn 26,7% với giá trị ước đạt khoảng 19,4 tỷ USD.
-
Nên sớm quy hoạch băng tần mới -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử -
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ -
Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ -
Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng -
Đắk Lắk lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo -
Định hình luật chơi cho trí tuệ nhân tạo
-
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”

