
-
Nghị quyết 68 là bước đột phá lần thứ 3 trong phát triển kinh tế tư nhân
-
Cần có quy định cụ thể về cấp sổ đỏ lần đầu tại cấp xã
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga
-
Việt Nam mong sớm kết thúc đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN
-
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường" -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 10,7% sau 4 tháng năm 2025
![]() |
Áp lực giao thông ở nhiều tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng tăng cao |
Cụ thể, UBND TP.HCM đồng ý tăng thời gian thí điểm ứng dụng AI phục vụ một số công tác quản lý giao thông thông minh lên 6 tháng theo đề xuất của liên danh các Công ty TNHH Công nghệ và giải pháp CMC, Công ty cổ phần Đầu tư Itek và Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam Thịnh Phát.
Liên danh tài trợ toàn bộ kinh phí thí điểm.
Theo phương án thí điểm, hệ thống camera giám sát sẽ được lắp đặt tại các điểm ra, vào khu vực sân bay và những tuyến đường xung quanh như Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà...
Hệ thống này tự động nhận diện biển số xe, phân loại từng phương tiện như ôtô con, xe tải, xe khách, taxi, xe 2 bánh... xác định thời gian ra vào khu vực sân bay. Đồng thời, hệ thống cũng kiểm soát việc lưu thông trên các làn xe khác nhau, phát hiện tự động các trường hợp vi phạm trong quá trình di chuyển. Mức độ chính xác nhận diện phương tiện được đánh giá tối thiểu đạt 90%.
Hệ thống trên cũng tự động nhận diện và phân loại, thống kê các phương tiện thực sự có nhu cầu lưu thông vào khu vực sân bay, theo dõi và báo cáo tự động, truyền thông tin trực tuyến về Trung tâm giám sát và điều khiển giao thông. Ngoài ra, hệ thống có thể xây dựng mô hình giả lập tính toán nguồn thu trong trường hợp tổ chức thu phí xe vào khu vực sân bay.
Ngoài khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị liên doanh nêu trên cũng tiến hành thí điểm giải pháp quản lý tự động phương tiện đỗ xe trên đường Lê Lai (quận 1); nhận diện, phát hiện tự động các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải dừng, đỗ trái phép, đón trả khách không đúng nơi quy định.
Thời gian thí điểm được được tăng lên 6 tháng thay vì 2 tháng như trước đây. Sau khi kết thúc thí điểm, toàn bộ thiết bị sẽ được bàn giao cho Sở Giao thông - Vận tải Thành phố tiếp tục khai thác, sử dụng.

-
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường" -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 10,7% sau 4 tháng năm 2025 -
Hà Nội yêu cầu điều chỉnh quy trình nghiệp vụ, cho phép sử dụng giấy tờ điện tử tích hợp trên VNeID -
Lý do bổ sung quy định kê khai thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp -
Chính quyền hai cấp và những lưu ý từ nghị trường -
Điều hòa công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Quy hoạch đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành hành chính
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?