Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn A.P Moller Maersk tiếp tục đầu tư Trung tâm logistics tại Bình Dương
Lê Quân - 08/08/2023 19:15
 
Tập đoàn A.P Moller Maersk (Đan Mạch) chuẩn bị kế hoạch đầu tư kho bãi và Trung tâm logistics quy mô lớn tại Bình Dương.

Ngày 8/8, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp và làm việc với ông Rene Piil Perdesen, Chủ tịch phụ trách đối ngoại và chính sách công, khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn A.P Moller Maersk (Đan Mạch) đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

tặng quà
Ông Nguyễn Văn Dành (bên phải) Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng quà lưu niệm cho ông Rene Piil Perdesen 

​Thông tin đến lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Rene Piil Perdesen cho biết, tại địa phương, Maersk đang kinh doanh 5 cụm kho với tổng diện tích 151.000 m2. Trong đó, hơn 50% kho là sử dụng năng lượng mặt trời, 100% đèn tiết kiệm năng lượng, 100% sử dụng thiết bị tiết kiệm điện trong vận hành kho.

Ông cho biết, Tập đoàn đang nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường khi chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu sạch, nhiên liệu xanh trong vận hành tại các cảng và mạng lưới hậu cần, bao gồm cả việc sử dụng xe tải điện hạng nặng.

Đề cập đến kế hoạch đầu tư thời gian tới, ông Rene Piil Perdesen mong muốn tìm hiểu chi tiết hơn về hệ sinh thái công nghiệp và định hướng phát triển sắp tới của tỉnh để chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư mới về kho bãi, trung tâm logistics quy mô lớn phục vụ cho hoạt động kinh doanh lâu dài ở Bình Dương.

Thông tin đến nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Đan Mạch hiện đứng thứ 9 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư là 1,56 tỷ USD. Tại Bình Dương hiện có một số doanh nghiệp lớn đã đầu tư như Tập đoàn LEGO, Công ty TNHH Ecco Việt Nam, Công ty TNHH Scancom Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất Sunmark...

Thông tin về định hướng thu hút đầu tư của Bình Dương trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Dành cho biết, tỉnh đang thực hiện đa dạng hóa thu hút đầu tư nước ngoài từ các thị trường và đối tác tiềm năng, trong đó chú trọng vào các tập đoàn xuyên quốc gia nắm giữ công nghệ tiên tiến và trình độ quản trị hiện đại.

Do đó, tỉnh luôn tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại và mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn có uy tín, trách nhiệm với xã hội và chiến lược phát triển phù hợp, lâu dài với tỉnh Bình Dương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối thông suốt với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các địa phương lân cận.

Đồng thời, xây dựng các khu công nghiệp "xanh", phát triển đô thị thông minh trong tương lai, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải thiện môi trường đầu tư và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Nhà đầu tư Hoa Kỳ tìm cơ hội rót vốn vào logistics
Việc các tập đoàn lớn trên thế giới dịch chuyển nhà máy tới Việt Nam sẽ kéo theo sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng. Đây là cơ hội để các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư