Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Tập đoàn Đạt Phương ký hợp đồng 45 triệu USD lắp đặt dây chuyền sản xuất kính hoa siêu trắng
Như Loan - 09/07/2024 10:03
 
Với việc ký kết hợp đồng lắp đặt dây chuyền công nghệ, thiết bị kỹ thuật trị giá 45 triệu USD, Tập đoàn Đạt Phương khởi động sự chuyển mình vào lĩnh vực sản xuất kính hoa siêu trắng, mở rộng hệ sinh thái theo định hướng phát triển bền vững.

Tháng 7/2024, Công ty cổ phần Kính Đạt Phương thuộc Tập đoàn Đạt Phương chính thức ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Tập đoàn công trình quốc tế vật liệu xây dựng Trung Quốc (Tập đoàn Khải Thịnh) về việc cung cấp lắp đặt dây chuyền công nghệ cho nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng và các dịch vụ kỹ thuật kèm theo.

Lễ ký kết diễn ra tại khách sạn Sheraton với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai bên và đại diện ngân hàngTMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh Nam Thăng Long.

Với tổng giá trị đầu tư lên đến 45 triệu USD, đây được coi là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Đạt Phương khi bước đầu tham gia vào lĩnh vực sản phẩm công nghiệp kính, trong đó ưu tiên sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời. Nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng đầu tiên của Đạt Phương sẽ có công suất 400 tấn/ngày, dự kiến mở rộng lên 1.000 - 1.200 tấn/ngày trong giai đoạn 2.

Nói về đối tác ký kết lần này, Đạt Phương đã lựa chọn Tập đoàn Khải Thịnh (Trung Quốc) để hợp tác. Với hơn 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, chế tạo thiết bị cho ngành kính cùng định hướng "đổi mới khoa học kỹ thuật và dịch vụ toàn cầu", Khải Thịnh cam kết mang đến cho Đạt Phương dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn cho dự án.

Trong bài phát biểu của mình, ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đạt Phương đã khẳng định sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển của dự án, cam kết mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu. Đồng thời ông cũng gửi lời cảm ơn đến đối tác tài chính truyền thống là ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Nam Thăng Long đã tiếp tục là đối tác tài trợ đầu tư đồng hành cùng Đạt Phương chinh phục lĩnh vực sản xuất kính hoa siêu trắng.

Với sự đồng hành của các đối tác uy tín, Đạt Phương tin tưởng nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng sẽ thành công sản xuất được những sản phẩm “Kính siêu trắng, chất lượng toàn cầu”. Đây là bước tiến quan trọng trong sứ mệnh của Tập đoàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, hướng đến một tương lai xanh cho ngành công nghiệp năng lượng toàn cầu.

Tập đoàn Đạt Phương khởi công khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hội An
Sáng 21/12/2022, Tập đoàn Đạt Phương khởi công khách sạn 5 sao đầu tiên tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư