Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn giáo dục Đức muốn hợp tác đào tạo lao động tại Quảng Bình
Ngọc Tân - 11/01/2024 08:28
 
Chiều ngày 10/1, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI (CHLB Đức) về hợp tác lĩnh vực lao động, đào tạo, du học nghề.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI cùng các đối tác đã giới thiệu về hoạt động của đơn vị trong việc đào tạo, tư vấn du học, cung cấp nguồn nhân lực cho thị trường lao động CHLB Đức.

Theo Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI, hiện nay, thị trường lao động ở Đức đang thiếu hụt nguồn nhân lực trẻ, có tay nghề, trong đó nhiều đơn vị, doanh nghiệp muốn tuyển dụng lao động là người Việt Nam, vì vậy, Tập đoàn này mong muốn hợp tác với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh để tuyển chọn, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực làm việc tại CHLB Đức với các ngành, nghề như: Cơ khí, nhà hàng khách sạn, đầu bếp, kỹ thuật chế biến thực phẩm, điều dưỡng, xây dựng, du lịch, y tế, kinh doanh thương mại, marketing...

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Bình và đoàn công tác Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI
Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Bình và đoàn công tác Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI

Trong quá trình đào tạo, Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI đảm bảo học viên được đào tạo kép cả lý thuyết và thực hành, hưởng lương trong thời gian đào tạo thực hành. Sau học nghề sẽ được cấp chứng chỉ và có công việc phù hợp chuyên môn với mức thu nhập ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Đức...

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành Quảng Bình cho biết, tại Quảng Bình, cùng với giải quyết việc làm cho người lao động ở trong tỉnh, trong nước, công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng thời gian qua được chú trọng.

Năm 2023, toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 6.000 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng ở các nước, vùng lãnh thổ. Về lĩnh vực du học, trên địa bàn tỉnh hiện có 31 tổ chức tư vấn du học, bước đầu đã trở thành cầu nối giúp nhiều học sinh đi du học ở nước ngoài, trong đó có du học nghề. 

Trước đề xuất từ phía doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm hoan nghênh sự quan tâm và thiện chí của Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI đặt vấn đề về hợp tác lĩnh vực lao động, đào tạo, du học nghề.

Ông Lâm nhấn mạnh, với trung bình khoảng 12.000 học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông mỗi năm, việc phát triển du học nghề tại địa bàn tỉnh sẽ là cơ hội để giải quyết việc làm cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp, tạo điều kiện cho đơn vị vào truyền thông, tư vấn để giới thiệu, quảng bá giúp học sinh được lựa chọn các nghề phù hợp.

Đối với đề xuất của Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư EI, Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Lâm đề nghị đơn vị nghiên cứu mở rộng lĩnh vực hợp tác, vừa chú trọng du học nghề vừa kết nối đưa lao động có tay nghề sang làm việc tại Đức; đồng thời lưu ý việc hợp tác đào tạo, du học nghề, cung cấp nguồn nhân lực phải phát huy năng lực, thế mạnh và mang lại những lợi ích thiết thực cho hai bên.

Quảng Bình rà soát công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm
Tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và pháp luật về tính chính xác của kết quả thực hiện công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư