
-
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu?
-
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ
-
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
![]() |
Ông Vũ Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen |
Báo cáo kết quả kinh doanh quý I, niên độ tài chính 2016-2017 của Tập đoàn Hoa Sen cho thấy, doanh thu thuần quý I niên độ tài chính này đạt 5.767 tỷ đồng, tăng 47% so với quý I niên độ tài chính 2015-2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 440 tỷ đồng, tăng 135%. Đây là kết quả kinh doanh rất khả quan của Hoa Sen trong bối cảnh thị trường bị cạnh tranh khốc liệt.
Ông Vũ Văn Thanh cho biết, hiện nay, Hoa Sen đang chiếm 35% thị phần tôn trong nước và xuất khẩu đến 65 thị trường. Tuy nhiên, ở thị trường trong nước, các doanh nghiệp tôn thép đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt và thiếu công bằng từ tôn thép nhập khẩu giá rẻ (chủ yếu là hàng Trung Quốc). Hiện sản lượng tôn thép nhập khẩu chiếm hơn 50% lượng hàng trong nước sản xuất. Trong khi đó, khi xuất khẩu ra nước ngoài, doanh nghiệp tôn thép cũng chịu sức ép kiện bán phá giá.
Với quan điểm trước tiên phải bảo vệ và chiếm lĩnh thị trường nội địa, hiện Tập đoàn Hoa Sen đang đẩy mạnh phát triển mạng lưới tiêu thụ trong nước. Đồng thời, liên tục ra mắt những sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường, giá cả phù hợp.
Tại Hội chợ triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội đang diễn ra tại Hà Nội, Hoa Sen tập trung giới thiệu 3 nhóm sản phẩm chủ lực: Tôn Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen và Ống kẽm Hoa àng, Hoa Sen cũng triển khai những thí nghiệm trực quan sinh động ngay tại gian hàng về độ bền, độ dẻo và khả năng chịu va đập của sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen, giúp các đối tác, khách hàng có thêm góc nhìn thực tế và khách quan về sản phẩm.
![]() |
Gian hàng của Hoa Sen tại Vietbuild Hà Nội 2017. |
Nhằm thực thi kế hoạch tăng độ phủ của Thương hiệu Hoa Sen, Tập đoàn đang nhanh chóng triển khai kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối, đặc biệt tiến nhanh ra thị trường miền Bắc, dự kiến mở thêm hơn 100 chi nhánh tại các tỉnh khu vực phía Bắc trong năm 2017, hướng tới đạt 500 chi nhánh trên toàn quốc vào năm 2018.
Bên cạnh việc mở rộng hệ thống chi nhánh, Tập đoàn Hoa Sen cũng đang không ngừng mở rộng hệ thống sản xuất tại khắp các vùng miền trên cả nước, đặc biệt là tại khu vực miền Bắc.
Ngày 1/3/2017 vừa qua Tập đoàn Hoa Sen đã tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy Ống thép Hoa Sen Yên Bái tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Dự án được xây dựng trên khu đất 20 ha, với vốn đầu tư dự toán 1.050 tỷ đồng, dự kiến sản xuất hai nhóm sản phẩm chính là tôn cách nhiệt và ống thép. Quá trình xây dựng nhà máy được chia làm 3 giai đoạn bắt đầu từ năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Khi dự án đi vào hoạt động tổng thể sẽ nâng cao khả năng cung ứng các mặt hàng tôn và ống thép cho thị trường miền Bắc đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 400 lao động địa phương. Với việc xây dựng Nhà máy thép Hoa Sen Yên Bái, Tập đoàn Hoa Sen đã nâng tổng số Nhà máy ở khu vực miền Bắc lên 5 nhà máy trong tổng số 11 nhà máy của Tập đoàn trên toàn quốc.
-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom -
Doanh nghiệp đóng vai trò quyết định để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu -
Đơn hàng mới tăng trở lại, xuất khẩu duy trì ổn định -
Doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"