Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 05 tháng 08 năm 2024,
Tập đoàn KN Holdings được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công ghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024”
Như Loan - 05/08/2024 16:28
 
Trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024 (VIPF 2024) lần thứ tư do Báo Đầu tư tổ chức, Tập đoàn KN Holdings được xướng tên tại hạng mục "Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024".

Giải thưởng nhằm vinh danh những chủ đầu tư có chiến lược phát triển các khu công nghiệp (KCN) sinh thái, KCN xanh, cũng như các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất trong các KCN có chiến lược phát triển xanh, sử dụng năng lượng sạch, hạ tầng cơ sở bền vững, quản lý nguồn nước thông minh và tài nguyên trong hệ sinh thái, góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững.


Năm 2024 là năm đầu tiên cuộc bình chọn được triển khai. Sau thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của nhiều doanh nghiệp. Hội đồng bình chọn đã xem xét và chọn ra 28 doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tốt nhất, trong đó có KN Holdings.

Danh hiệu này không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực của Tập đoàn trong việc đẩy mạnh các sáng kiến bảo vệ môi trường, cải thiện hiệu năng ở các dự án bất động sản công nghiệp, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn và chiến lược dài hạn mà Ban lãnh đạo đã dày công xây dựng. Ban Lãnh đạo KN Holdings luôn xác định rõ việc chuyển đổi xanh không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và thế hệ tương lai.

Hiện nay, KN Holdings đang đặt mục tiêu xây dựng các khu công nghiệp hàng đầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo mô hình sinh thái thế hệ mới, có sự phối hợp và liên kết chuỗi giá trị giữa các ngành trong cụm công nghiệp, là kiểu mẫu trong phát triển công nghiệp tuần hoàn bền vững. Hệ sinh thái công nghiệp sẽ được phát triển như một hệ sinh thái tự nhiên khi chất thải và phụ phẩm của một công đoạn sản xuất sẽ được tái sử dụng như nguồn nguyên liệu cho công đoạn khác, tạo ra một vòng tuần hoàn không ngừng nghỉ, giống như chu trình vật chất trong tự nhiên.

Tại đây, hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái sẽ được triển khai đồng bộ tại tất cả các cơ sở, mỗi dự án dự kiến sẽ cung cấp 2.400 GW mỗi năm (tương đương trang trại năng lượng mặt trời công suất 1.600 MWp), mang đến nguồn năng lượng tái tạo ổn định, giúp giảm thiểu sử dụng năng lượng từ các nguồn không tái tạo và giảm thiểu đáng kể phát thải carbon. Ngoài ra tại các khu công nghiệp cũng đồng thời áp dụng hệ thống xử lý nước thải tiên tiến đạt chuẩn, hệ thống quản lý nguồn nước hiệu quả để giảm thiểu tiêu thụ tài nguyên.

Không chỉ tập trung chuyển đổi xanh trong hoạt động sản xuất, KN Holdings cũng chú trọng đến việc cải thiện điều kiện làm việc và sức khỏe của người lao động thông qua việc thiết kế các không gian làm việc đáp ứng đủ các điều kiện quy định của nhà nước về môi trường lao động, an toàn. Trong quy hoạch các phân khu, Tập đoàn luôn đảm bảo tỷ lệ mảng xanh chiếm trên 10% tổng diện tích. Chiến lược mà KN Holdings theo đuổi không chỉ thể hiện tinh thần tiên phong trong việc bảo vệ môi trường, mà còn khẳng định cam kết xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.

Danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024” là động lực mạnh mẽ để Tập đoàn phát huy chiến lược chuyển đổi xanh của mình. Bởi phát triển xanh không chỉ là một xu hướng, mà còn là nhu cầu tự thân mà KN Holdings kiên trì thực hiện để đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư