Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Koizumi (Nhật Bản) mua 23% cổ phần một công ty thép Việt Nam
Kỳ Thành - 10/12/2015 17:14
 
Tập đoàn Koizumi vừa mua thành công 23% cổ phần của Công ty Cổ phần QH Plus, đồng thời hai bên ký thỏa thuận nhằm hợp tác phát triển nhiều dòng sản phẩm phụ kiện xây dựng mới, hỗ trợ tối ưu cho ngành xây dựng Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch HĐQT QH Plus và ông Nagasaka Koji, Chủ tịch Tập đoàn Koizumi ký kết thỏa thuận hợp tác
Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch HĐQT QH Plus và ông Nagasaka Koji, Chủ tịch Tập đoàn Koizumi ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo nội dung ký kết, tập đoàn Koizumi mua lại 23% cổ phần của Công ty Cổ phần QH Plus, đồng thời tiến đến xây dựng một mô hình kinh doanh các sản phẩm phụ kiện xây dựng chuyên nghiệp. Trong khi đó, các sản phẩm do Koizumi sản xuất, phân phối sẽ nằm trong toàn bộ hệ thống kinh doanh của QH Plus và các sản phẩm do QH Plus sản xuất cũng sẽ có mặt tại các kênh bán hàng của tập đoàn Koizumi.

Ông Khổng Phan Đức, Tổng Giám đốc VietinBankSc - đơn vị tư vấn thương vụ M&A đánh giá, hợp tác giữa QH Plus và Koizumi sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên không chỉ ở hoạt động phân phối sản phẩm tại thị trường của các bên mà còn ở sự bổ sung thế mạnh kinh doanh, nâng cao uy tín thương hiệu.

Sự hợp tác của QH Plus và Koizumi trong bối cảnh ngành xây dựng Việt Nam được dự báo tăng sẽ trưởng mạnh trở lại vào năm 2016.

QH Plus được thành lập vào năm 2006, là một trong những công ty chuyên thương mại thép, sản xuất phụ kiện xây dựng và vật liệu xây dựng uy tín tại Việt Nam. Doanh thu của công ty năm 2014 đạt 90,63 triệu USD, doanh thu năm 2015 ước đạt 100 triệu USD. QH Plus hiện đã có văn phòng tại Nhật Bản và đã có thị trường ở Trung Quốc, Singapore, Lào, Campuchia, Malaysia, Philippines...

Koizumi là một trong những tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực thiết bị gia đình với 9 công ty con và hơn 100 văn phòng bán hàng tại Nhật Bản. Koizumi cung cấp đa dạng sản phẩm với hàng loạt các sản phẩm phân phối nội địa và xuất khẩu như vật liệu ống nước, thiết bị nhà ở, phụ kiện kiến trúc xây dựng, phụ kiện điện. Doanh thu của tập đoàn này trong năm 2014 đạt 1,14 tỷ USD.

Những thương vụ dẫn dắt thị trường mua bán, sáp nhập 2014-2015
Năm 2014, Việt Nam có trên 300 thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A), với giá trị lên tới 4,2 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2013. Các thương vụ được diễn ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư