Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Long Beach nắm cơ hội bức phá mạnh sau đại dịch
Như Loan - 11/11/2021 11:00
 
Với thế đứng "kiềng 3 chân" bằng hệ sinh thái tiện ích khép kín, Tập đoàn Long Beach kỳ vọng bứt tốc khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch.
Phối cảnh dự án Long Beach Resort Phú Quốc

Phát triển chuỗi và sản phẩm trọng tâm

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Long Beach đã mở rộng quy mô hoạt động đa ngành, trải rộng trên cả nước. Chiến lược kinh doanh của tập đoàn cho thấy, họ đã âm thầm tạo nên một mối liên kết bền chặt. Một trong những minh chứng là những sản phẩm hiện hữu tại Phú Quốc mà Long Beach đang sở hữu.

"Khác với nhiều địa phương khác, Phú Quốc ban đầu như một bức tranh trắng tinh, mà mỗi nhà đầu tư là một nét vẽ góp vào để bức tranh ấy hoàn thiện hơn mỗi ngày. Có thể nói, một Phú Quốc nhộn nhịp triển vọng của ngày nay đều lưu dấu ấn của những doanh nghiệp có mặt trên đảo từ những ngày đầu như Long Beach", đại diện doanh nghiệp cho biết. 

Như chia sẻ của ông Lê Ngọc Long, Chủ tịch Tập đoàn Long Beach, từ những năm 2000, ông đã đến Phú Quốc. Khi đó, đảo ngọc còn hoang sơ, dân cư thưa thớt. Dù vậy, mối lương duyên với vùng đất đảo này khiến ông quyết định chọn Phú Quốc để gây dựng cơ nghiệp. Đó là động lực cho sự ra đời của Long Beach và phát triển đến nay.

Hơn 20 năm, Long Beach sở hữu một hệ sinh thái khép kíp phục vụ cho nền kinh tế dịch vụ của Phú Quốc, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách khi đến đảo vui chơi, nghỉ ngơi.

Riêng mảng thương mại dịch vụ, Long Beach đang vận hành các công ty thành viên cung cấp tiện ích cho ngành du lịch Phú Quốc. Đó là, hệ thống thương mại với trung tâm thương mại - Long Beach Center, chợ đêm Phú Quốc, Pearlsense Spa, Icool, The Coffee Concept. Tiếp đó là dịch vụ vận tải với thương hiệu Ngọc Trai Biển, với đội xe hơn 120 chiếc từ 9 - 52 chỗ.

Bên cạnh đó, Long Beach là một trong những tên tuổi khởi xướng nghề nuôi cấy và chế tác sản phẩm ngọc trai biển, một sản phẩm giá trị cao và nổi tiếng của Phú Quốc. Hiện, thương hiệu ngọc trai Long Beach Pearl có hệ thống trải dài cả nước.

Đầu tư loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Ngoài những sản phẩm, ngành nghề đã triển khai, với tầm nhìn dài hạn, Long Beach cũng chuẩn bị sẵn quỹ đất đáp ứng cho kế hoạch phát triển bền lâu tại Phú Quốc. Trong thời gian tới, tập đoàn này sẽ triển khai một loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp có vị trí đắc địa tại các bãi biển đẹp của Phú Quốc.

Khởi động cho hướng đi ấy là đưa vào vận hành khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Long Beach Resort Phú Quốc tại bãi biển Bà Kèo Cửa Lấp, trên con đường tỷ đô Trần Hưng Đạo, ngay trung tâm Thị trấn Dương Đông - trung tâm tiện ích sầm uất của Phú Quốc vào tháng 4/2022.

Hình ảnh tổng quan dự án Long Beach World

Tới đây, chỉ cần đến Dương Đông, du khách có thể tận hưởng mọi dịch vụ cao cấp, từ nghỉ ngơi, vui chơi, ẩm thực. Long Beach Resort Phú Quốc cũng được đầu tư chuỗi tiện ích cao cấp khép kín với hệ thống 4 nhà hàng: nhà hàng Catch Seafood Cuisine, nhà hàng Việt Nam, nhà hàng Hồng Kông Golden Sea, nhà hàng Nhật Kinkai Sushi Bar; không gian trà chiều và phòng ca nhạc, không gian cà phê; cửa hàng tiện lợi; khu trượt nước, phòng giữ trẻ; khu giải trí có thưởng; khu vui chơi trên biển với các trò chơi cảm giác mạnh lướt sóng... Hàng loạt tiện ích này sẽ được kết nối trong chuỗi sinh thái dịch vụ của Long Beach đã hiện diện trong khu vực.

Theo đại diện Tập đoàn Long Beach, bên cạnh Long Beach Resort Phú Quốc, tập đoàn đang triển khai kế hoạch đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp quy mô lớn khác tại các vị trí bãi biển đẹp của Phú Quốc, như Long Beach Bãi Sao, Long Beach World, Long Beach Phú Quốc Island Việt Nam…

Bên cạnh Phú Quốc, trong năm nay, Long Beach đã xây dựng nền tảng tại các địa phương vốn là trung tâm kinh tế du lịch của cả nước như Hà Nội, Vân Đồn, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né và TP HCM. 

"Sau khi đại dịch được kiểm soát thì kinh tế Phú Quốc nói riêng và cả nước nói chung sẽ hồi phục nhanh chóng. Trong đó, Phú Quốc được đánh giá là thị trường du lịch đầu tiên của cả nước phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Bởi ngoài những vị thế sẵn có về du lịch, địa phương này cũng lên kế hoạch mở cửa du lịch, phục hồi kinh tế sớm", đại diện doanh nghiệp đánh giá.

Theo các chuyên gia, Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam nên đang được tập trung quy hoạch bài bản. Vì thế, những doanh nghiệp đã tạo dựng được nền tảng vững nắm tốt cơ hội để tăng tốc cùng với nhịp đầu tư hạ tầng trong thời gian tới.

Intercontinental Phu Quoc Long Beach Resort: Đẳng cấp sống khác biệt
Khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort thuộc Phu Quoc Marina, quần thể nghỉ dưỡng sang trọng do BIM Group làm chủ đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư