
-
Shark Phú đề xuất giải pháp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam
-
Lãnh đạo Quảng Trị làm việc với Tập đoàn B'Lao về xúc tiến đầu tư
-
Thương mại Việt Nam - EU nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 36 tỷ USD
-
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 8 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025
-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước -
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7%
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Hồ Quang Khánh, Giám đốc điều hành Cát Đông cho biết, ACA Investment (thuộc Tập đoàn Sumitomo - Nhật Bản cũng đang đầu tư vào Tiki.vn- PV) là một trong 2 nhà đầu tư chiếm cổ phần lớn nhất của Cát Đông, với 37% (bên cạnh Scroll 26,9%), phần còn lại thuộc về một số cá nhân nội bộ.
![]() |
Ông Mamoru Horita, Chủ tịch Tập đoàn Scroll (thứ hai từ trái sang) cho rằng, thông qua Cát Đông, sẽ có hàng loạt sản phẩm Nhật Bản được cung cấp đến thị trường Việt Nam. |
Được biết, ACA đang nắm 20% cổ phần Bibo Mart (chuỗi bán lẻ các sản phẩm Mẹ và bé với doanh thu trên 100 triệu USD năm 2017) cũng như đầu tư vào Sơn Kim Land, Công ty công nghệ Việt Thanh, trực thuộc VTV Cab.
Cuối 2013, Nhóm Mua đã về cùng “một nhà” với Cùng Mua. Sau thương vụ này, Công ty IDG Ventures Việt Nam và Quỹ Rebate Networks - hai đơn vị đầu tư vào Nhóm mua đã rút cổ phần khỏi công ty này. Ông Khánh cho biết, hiện, Cùng Mua và Nhóm mua có thị phần tương đương với Hotdeal trong mô hình bán hàng theo nhóm (Groupon) tại Việt Nam.
Thêm vào đó, cuối năm 2015, Công ty này cũng ra mắt Green Bag - ứng dụng đi chợ trực tuyến, tuy nhiên hiện đã “khai tử” bởi chưa thể cân đối các chi phí. Ngoài ra, chuỗi cửa hàng bán lẻ C-mart hiện cũng chỉ còn 3 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội.
“C-Mart là điểm cung cấp dịch vụ cho các khách hàng của 3 trang thương mại điện tử của Công ty và sẽ không tham gia cuộc chơi bán lẻ offline”, ông Khánh cho biết. Điều này ngược lại với chia sẻ của ông hồi mới ra mắt C-Mart khi đang vận hành 10 cửa hàng tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội vào giữa năm 2015 và kỳ vọng đến cuối 2015 có 50 cửa hàng.
Còn với ShipTo.vn- trang thương mại điện tử phân phối, hỗ trợ mua hàng trên Amazon và vận chuyển về Việt Nam, ông Khánh cho biết đang “tăng trưởng tốt” trong mức tăng trưởng của toàn Công ty năm 2017 là hơn 20% so với 2016.
Quay trở lại thương vụ hợp tác với Scroll, “mối lương duyên” này dựa trên sự kết nối từ ACA. Được biết, Scroll Corporation thành lập từ 1943, chuyên kinh doanh đặt hàng trực tuyến cho các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và cũng đang phát triển lĩnh vực du lịch theo 3 mô hình B2C, B2B2C và B2B.
Hiện, Cát Đông có hơn 200 nhân viên, 3 triệu khách hàng, liên kết với 6 platform cùng hơn 1.000 thương hiệu và nhà cung cấp. Trong tương lai, ngoài việc tập trung phát triển Cùng Mua, Nhóm Mua và Shipto, Cát Đông sẽ mở thêm mô hình B2B như Scroll đã làm tại Nhật Bản cùng các sản phẩm của Tập đoàn này cung cấp bên cạnh việc “xuất khẩu lao động” Việt Nam sang làm việc tại các nhà máy, nhà kho của Scroll và ngược lại.

-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước -
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7% -
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ -
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng -
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City