Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
20 năm thành lập - “Hội tụ và Tự hào”
Tập đoàn Sao Đỏ: Kỳ vọng những dự án lớn trong năm 2022
Thu Lê - 23/02/2022 09:14
 
26/12/2022 là thời điểm đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập, “Hội tụ và Tự hào” của Tập đoàn Sao Đỏ. Ngay từ đầu năm, Tập đoàn đã có nhiều hoạt động hướng tới sự kiện lớn này.

Trong tiết trời rộn ràng của mùa xuân mới, Tập Đoàn Sao Đỏ đã hội tụ tham dự Lễ Khai Xuân, mở đầu cho một năm làm việc mới với khí thế hân hoan, đồng thời phát động Tết Trồng Cây tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

Tập đoàn Sao Đỏ phát động Tết trồng cây tại KCN Nam Đình Vũ.
Tập đoàn Sao Đỏ phát động Tết trồng cây tại KCN Nam Đình Vũ.

Lễ Khai Xuân năm nay còn đặc biệt hơn bao giờ hết, bởi 2022 là cột mốc Sao Đỏ tròn 20 tuổi. “Đứng giữa mốc thời gian ý nghĩa này, chúng tôi không khỏi xúc động xen lẫn tự hào. Quả thực trên chặng đường dài với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Sao Đỏ đã có những sự thay đổi lớn về tầm vóc, cũng như vị trí của mình. Giờ đây, Tập đoàn Sao Đỏ và Nam Đình Vũ đã sẵn sàng chào đón năm mới nhiều năng lượng tích cực, để chinh phục những mục tiêu đã đề ra cho năm 2022”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ.

Năm 2021 là năm thứ 2 đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục tác động lớn đến đời sống kinh tế - xã hội của nước ta. Khắc phục những khó khăn, thực hiện mục tiêu kép, Tập đoàn Sao Đỏ đã cùng đóng góp vào kết quả tăng trưởng ấn tượng của Hải Phòng.

Tập đoàn Sao Đỏ khai xuân với nhiều kế hoạch trong năm 2022, hướng tới ngày kỷ niệm 20 năm thành lập. (1)
Tập đoàn Sao Đỏ khai xuân với nhiều kế hoạch trong năm 2022, hướng tới ngày kỷ niệm 20 năm thành lập.

Doanh thu của Tập đoàn tăng 38,54% so với kế hoạch năm và tăng 29,33% so với cùng kỳ năm ngoái. Nộp ngân sách cũng tăng 17,54% so với cùng kỳ năm ngoái. KCN Nam Đình Vũ của Tập đoàn cũng ghi nhận một năm thu hút đầu tư rất tốt khi thu hút được 16 dự án đầu tư mới, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 374 triệu USD. Lũy kế đến hiện tại, KCN Nam Đình Vũ hợp tác được với 36 khách hàng là các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 839 triệu USD.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, Tập Đoàn Sao Đỏ cũng tích cực tham gia và đóng góp nguồn lực cho Thành phố trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Tập đoàn đã tiên phong trong việc ủng hộ vào quỹ vắc-xin và công tác phòng chống dịch covid 19 với tổng số tiền 7 tỷ đồng, quỹ phòng chống lụt bão 2 tỷ đồng.

Trước thềm năm mới Nhâm Dần, Tập Đoàn Sao Đỏ và các công ty thành viên đã tổ chức chương trình “Tết hi vọng” và trao tặng 222 suất quà cho các hộ nghèo tại phường Hòa Nghĩa - Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. “Thông qua chương trình này, Tập đoàn Sao Đỏ mong muốn sẽ tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho mọi người cùng bước vào năm 2022 đầy phấn khởi và tràn ngập những điều tốt đẹp trong cuộc sống”, ông Phương bày tỏ.

Tiếp nối những thành công từ năm 2021, năm 2022 – năm kỉ niệm chặng đường 20 năm “Hội tụ và Tự hào” của Tập đoàn, sẽ có nhiều dự án mới được triển khai tại các tỉnh. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 cảng Nam Đình Vũ; hoàn thiện hạ tầng phía Nam Khu công nghiệp Nam Đình Vũ và triển khai đầu tư 200 ha...

Và ngay từ đầu năm, hoạt động thu hút đầu tư của Khu công nghiệp Nam Đình Vũ đã có nhiều tín hiệu tốt. Mới đây, sáng ngày 09/02/2022, Dự án Nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học PBAT của Tập đoàn An Phát Holdings đã được động thổ xây dựng tại khu công nghiệp. Vinh dự hơn, khi tham dự buổi lễ này có sự hiện diện của Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

KCN Nam Đình Vũ - Tập đoàn An Phát khởi công nhà máy sản xuât chất dẻo phân hủy sinh học  PBAT
KCN Nam Đình Vũ - Tập đoàn An Phát khởi công nhà máy sản xuât chất dẻo phân hủy sinh học PBAT.

Nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học PBAT là nhà máy sản xuất nguyên liệu xanh đầu tiên tại Đông Nam Á, nằm trong danh mục dự án Công nghệ cao được ưu tiên đầu tư, có công suất 30.000 tấn/năm, dự kiến hoàn thành sau 24 tháng.

Đây là dự án phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao của thành phố Hải Phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Đồng thời góp phần thực hiện cam kết đưa phát thải ròng về 0 (Net Zero) của Việt Nam vào năm 2050. Bằng việc thu hút được dự án đầu tư thứ cấp này, Tập đoàn Sao Đỏ đã đóng thêm một phần công sức, cùng thực hiện Chiến lược quốc gia về Tăng Trưởng Xanh giai đoạn 2021 – 2030.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư