Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Sơn Hà đầu tư Khu công nghiệp 162ha tại Vĩnh Phúc
Chí Tín - 14/03/2021 10:08
 
Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã SHI) cho biết vừa được chọn làm nhà đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Tam Dương I - khu vực 2 tại Vĩnh Phúc.
Dự án xây dựng kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Tam Dương I do Tập đoàn Sơn Hà là nhà đầu tư
Dự án xây dựng kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Tam Dương I do Tập đoàn Sơn Hà là nhà đầu tư

Dự án khu công nghiệp Tam Dương I, được thực hiện tại xã Hướng Đạo, xã Đạo Tú và thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô sử dụng đất của dự án 162,33 ha. Với tổng vốn đầu tư của dự án là 1.316,12 tỷ đồng.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đầu tư, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có trách nhiệm hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện trình tự, thủ tục và trình Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất rừng tại khu vực dự kiến thực hiện dự án. Việc này nhằm đảm bảo nhà đầu tư chỉ thực hiện dự án sau khi Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất rừng tại khu vực dự kiến thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp.

Trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch sản xuất trên thế giới, Việt Nam có những lợi thế khá lớn như vị trí địa lý, sở hữu vị trí chiến lược, nằm giữa Trung Quốc và Singapore - một trong những khu vực giao thương đường biển trọng yếu của thế giới. Khoảng 40% lượng hàng hóa vận chuyển từ Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương sẽ đi qua khu vực biển Đông này để đến được Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Ngoài ra, sự tăng tưởng mạnh mẽ tầng lớp trung lưu với thu nhập khả dụng tăng cao và sự lan tỏa mạnh mẽ của thương mại điện tử ngày nay sẽ là nguồn cầu mạnh mẽ thúc đẩy thị trường logistics của Việt Nam phát triển.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, dự kiến làn sóng di dời khỏi Trung Quốc vào năm 2021 và 2022 sẽ đòi hỏi nhiều nguồn cung bất động sản công nghiệp hơn để đáp ứng các khoản đầu tư sản xuất có giá trị cao. Diễn biến này sẽ thúc đẩy sự bùng nổ quỹ đất công nghiệp tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, kể cả các địa phương xa thủ phủ công nghiệp hiện hữu.

Sơn Hà cho biết việc trở thành nhà đầu tư của dự án Khu công nghiệp Tam Dương I Vĩnh Phúc là một bước đệm để Sơn Hà tham gia vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Ở dự án Tam Dương I, Tập đoàn Sơn Hà định hướng phát triển nơi đây thành khu công nghiệp kiểu mẫu hiện đại được trang bị các hệ thống công nghệ do Sơn Hà đầu tư và phát triển. Tất cả công nghệ được áp dụng cho khu công nghiệp đều đến từ các nước tiên tiến như Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản.”.

Trong giai đoạn mới, Sơn Hà lấy Hà Nội làm trung tâm và sẽ mở rộng mạng lưới bất động sản công nghiệp ra các tỉnh, thành trong cả nước. 

Sơn Hà hợp tác với Khu công nghệ Hòa Lạc đầu tư điện mặt trời
Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hà (mã SHI, sàn HoSE) vừa bắt tay hợp tác với Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phát triển một khu công nghệ xanh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư