
-
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp
-
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
-
Hải quan khu vực VI: Gắn kết với doanh nghiệp, tạo “lực đẩy” cho kinh tế địa phương
-
Nhập khẩu thép HRC khổ rộng tháng 6/2025 tăng 26 lần so với cùng kỳ năm ngoái
-
Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa tin cậy -
TTC Agris đề xuất mô hình Demofarm nông nghiệp công nghệ cao gắn với mía tại Gia Lai
Ngày 22/3/2016, hưởng ứng Ngày Nước Thế giới, Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) đã khởi động Dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2016 với quy mô được mở rộng tới các trường tiểu học khu vực phía Nam.
Theo kế hoạch, năm 2016, Dự án Mizuiku sẽ được mở rộng quy mô triển khai với sự tham gia của gần 2.400 em học sinh đến từ 10 trường tiểu học tại 3 tỉnh thành là Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, năm nay, Dự án sẽ có nhiều sáng kiến mới như tổ chức Hội thi sáng kiến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, Hoạt động lớp học ngoài trời, Hội thảo đánh giá giữa kỳ và cuối chương trình...
![]() |
. |
Bà Tomomi Fukumoto, Phó giám đốc Điều hành, Bộ phận truyền thông doanh nghiệp, Tập đoàn Suntory cho biết, điểm nổi bật của Dự án Mizuiku trong năm 2016 là Tập đoàn Suntory sẽ đổi mới nội dung giảng dạy cũng như tài liệu học tập cho các em để hướng đến tính thiết thực của dự án hơn nữa.
Dự án được Tập đoàn Suntory tài trợ kinh phí và do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục Sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương lai), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn), Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 8 và huyện Bình Chánh, TP.HCM; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Ninh; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, Hà Nội chính quyền địa phương và 10 trường tiểu học tại các địa bàn nêu trên cùng tham gia triển khai dự án.
Ứng dụng mô hình giáo dục thực hành, Dự án kết hợp giữa các bài giảng lý thuyết, các giờ học thực hành cùng nhiều hoạt động ngoại khóa để giáo dục các em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất, từ đó nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hàng ngày.
Song song với việc tổ chức các lớp học, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học tham gia Dự án.
Trong buổi học đầu tiên tại lễ phát động, thông điệp “Nước là tài nguyên quý, cần được gìn giữ, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm” đã được truyền tải một cách sinh động tới 900 em học sinh của 5 Trường tiểu học thuộc quận 8 và huyện Bình Chánh, TP.HCM thông qua tranh ảnh trực quan, phim hoạt hình ngắn và những hoạt động tương tác sôi nổi và sáng tạo của chính các em học sinh…
Đây là năm thứ hai liên tiếp dự án được triển khai tại Việt Nam. Trước đó, năm 2015, Dự án đã được triển khai thí điểm thành công cho hơn 1.600 học sinh và giáo viên của 6 trường tiểu học tại 2 huyện Mỹ Đức và Thanh Oai, Hà Nội.
Mizuiku là dự án giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước đã được Tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản, xuất phát điểm từ chương trình nước khoáng Suntory Tennensui từ năm 2004. Sau hơn 10 năm triển khai, dự án đã thu hút được sự tham gia của hơn 100.000 học sinh và phụ huynh tại Nhật Bản và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng và xã hội Nhật Bản.
-
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp
-
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
-
Hải quan khu vực VI: Gắn kết với doanh nghiệp, tạo “lực đẩy” cho kinh tế địa phương
-
Nhập khẩu thép HRC khổ rộng tháng 6/2025 tăng 26 lần so với cùng kỳ năm ngoái
-
Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa tin cậy -
TTC Agris đề xuất mô hình Demofarm nông nghiệp công nghệ cao gắn với mía tại Gia Lai -
Tập đoàn VAS: Nơi thép mang hơi thở xanh - Chuyện về một lựa chọn bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 16/7/2025 -
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiêu thụ gần 99% tro xỉ phát sinh -
SMC tiếp tục ghi danh Top 100 công ty sở hữu cần trục lớn nhất thế giới năm 2025 -
Từ “sống lưng khủng long” đến những cánh đồng pin mặt trời
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung
-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
-
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
-
IPC E&C - Tiên phong phát triển năng lượng tái tạo hướng tới mục tiêu Net Zero 2050