-
Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt -
Chủ tịch KOCHAM cam kết tiếp tục hỗ trợ Ninh Thuận thu hút đầu tư từ Hàn Quốc -
Đồng Nai thiếu lao động cả “lượng” lẫn “chất” -
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ
Ngày 22/3/2016, hưởng ứng Ngày Nước Thế giới, Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) đã khởi động Dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2016 với quy mô được mở rộng tới các trường tiểu học khu vực phía Nam.
Theo kế hoạch, năm 2016, Dự án Mizuiku sẽ được mở rộng quy mô triển khai với sự tham gia của gần 2.400 em học sinh đến từ 10 trường tiểu học tại 3 tỉnh thành là Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, năm nay, Dự án sẽ có nhiều sáng kiến mới như tổ chức Hội thi sáng kiến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, Hoạt động lớp học ngoài trời, Hội thảo đánh giá giữa kỳ và cuối chương trình...
. |
Bà Tomomi Fukumoto, Phó giám đốc Điều hành, Bộ phận truyền thông doanh nghiệp, Tập đoàn Suntory cho biết, điểm nổi bật của Dự án Mizuiku trong năm 2016 là Tập đoàn Suntory sẽ đổi mới nội dung giảng dạy cũng như tài liệu học tập cho các em để hướng đến tính thiết thực của dự án hơn nữa.
Dự án được Tập đoàn Suntory tài trợ kinh phí và do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục Sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương lai), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn), Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 8 và huyện Bình Chánh, TP.HCM; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Ninh; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, Hà Nội chính quyền địa phương và 10 trường tiểu học tại các địa bàn nêu trên cùng tham gia triển khai dự án.
Ứng dụng mô hình giáo dục thực hành, Dự án kết hợp giữa các bài giảng lý thuyết, các giờ học thực hành cùng nhiều hoạt động ngoại khóa để giáo dục các em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất, từ đó nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hàng ngày.
Song song với việc tổ chức các lớp học, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học tham gia Dự án.
Trong buổi học đầu tiên tại lễ phát động, thông điệp “Nước là tài nguyên quý, cần được gìn giữ, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm” đã được truyền tải một cách sinh động tới 900 em học sinh của 5 Trường tiểu học thuộc quận 8 và huyện Bình Chánh, TP.HCM thông qua tranh ảnh trực quan, phim hoạt hình ngắn và những hoạt động tương tác sôi nổi và sáng tạo của chính các em học sinh…
Đây là năm thứ hai liên tiếp dự án được triển khai tại Việt Nam. Trước đó, năm 2015, Dự án đã được triển khai thí điểm thành công cho hơn 1.600 học sinh và giáo viên của 6 trường tiểu học tại 2 huyện Mỹ Đức và Thanh Oai, Hà Nội.
Mizuiku là dự án giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước đã được Tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản, xuất phát điểm từ chương trình nước khoáng Suntory Tennensui từ năm 2004. Sau hơn 10 năm triển khai, dự án đã thu hút được sự tham gia của hơn 100.000 học sinh và phụ huynh tại Nhật Bản và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng và xã hội Nhật Bản.
-
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Dạo một vòng ĐHĐCĐ xem lãnh đạo các doanh nghiệp cam kết những gì -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4 -
2 Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn -
3 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 1): Chiến binh thầm lặng trên con tàu mang số hiệu KN 390 -
4 Doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch kinh doanh có lãi -
5 Tiếp tục sốt ruột về tiến độ xử lý các ngân hàng yếu kém
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR