-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
Ngày 22/3/2016, hưởng ứng Ngày Nước Thế giới, Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) đã khởi động Dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2016 với quy mô được mở rộng tới các trường tiểu học khu vực phía Nam.
Theo kế hoạch, năm 2016, Dự án Mizuiku sẽ được mở rộng quy mô triển khai với sự tham gia của gần 2.400 em học sinh đến từ 10 trường tiểu học tại 3 tỉnh thành là Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, năm nay, Dự án sẽ có nhiều sáng kiến mới như tổ chức Hội thi sáng kiến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, Hoạt động lớp học ngoài trời, Hội thảo đánh giá giữa kỳ và cuối chương trình...
![]() |
| . |
Bà Tomomi Fukumoto, Phó giám đốc Điều hành, Bộ phận truyền thông doanh nghiệp, Tập đoàn Suntory cho biết, điểm nổi bật của Dự án Mizuiku trong năm 2016 là Tập đoàn Suntory sẽ đổi mới nội dung giảng dạy cũng như tài liệu học tập cho các em để hướng đến tính thiết thực của dự án hơn nữa.
Dự án được Tập đoàn Suntory tài trợ kinh phí và do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục Sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương lai), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn), Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 8 và huyện Bình Chánh, TP.HCM; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Ninh; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, Hà Nội chính quyền địa phương và 10 trường tiểu học tại các địa bàn nêu trên cùng tham gia triển khai dự án.
Ứng dụng mô hình giáo dục thực hành, Dự án kết hợp giữa các bài giảng lý thuyết, các giờ học thực hành cùng nhiều hoạt động ngoại khóa để giáo dục các em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất, từ đó nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hàng ngày.
Song song với việc tổ chức các lớp học, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học tham gia Dự án.
Trong buổi học đầu tiên tại lễ phát động, thông điệp “Nước là tài nguyên quý, cần được gìn giữ, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm” đã được truyền tải một cách sinh động tới 900 em học sinh của 5 Trường tiểu học thuộc quận 8 và huyện Bình Chánh, TP.HCM thông qua tranh ảnh trực quan, phim hoạt hình ngắn và những hoạt động tương tác sôi nổi và sáng tạo của chính các em học sinh…
Đây là năm thứ hai liên tiếp dự án được triển khai tại Việt Nam. Trước đó, năm 2015, Dự án đã được triển khai thí điểm thành công cho hơn 1.600 học sinh và giáo viên của 6 trường tiểu học tại 2 huyện Mỹ Đức và Thanh Oai, Hà Nội.
Mizuiku là dự án giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước đã được Tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản, xuất phát điểm từ chương trình nước khoáng Suntory Tennensui từ năm 2004. Sau hơn 10 năm triển khai, dự án đã thu hút được sự tham gia của hơn 100.000 học sinh và phụ huynh tại Nhật Bản và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng và xã hội Nhật Bản.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

