-
Xi măng Vicem Hà Tiên (HT1) báo lãi gần 46 tỷ đồng trong quý II/2024 -
Mỗi tháng, Việt Nam chi 2,3 tỷ USD nhập than, xăng dầu, dầu thô -
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024 -
Base.vn: Công nghệ thu gọn khoảng cách thế hệ trong doanh nghiệp -
Tập đoàn Xuân Thiện hỗ trợ hộ dân di dời trong dự án Thép Xanh tại Nam Định -
Quảng Trị: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án băng tải than từ Lào về Việt Nam
Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang mới đây, ông Ko Younghak, Chủ tịch KGM Tata Daewoo (thuộc Tập đoàn Tata Daewoo - Hàn Quốc) bày tỏ mong muốn đầu tư với mục đích hợp tác sản xuất xe ô tô, đồng thời phát triển mảng nông nghiệp công nghệ cao tại đây.
Theo ông Ko Younghak, tập đoàn cần mặt bằng khoảng 10 ha để xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô, 30 ha để thực dự án nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, tập đoàn muốn đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và tuyển dụng làm việc cho tập đoàn tại Việt Nam. Tại Hàn Quốc, lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, tập đoàn cũng phát triển lĩnh vực chăn nuôi gà, doanh thu 600 triệu USD/năm.
KGM Tata Daewoo cũng có kế hoạch làm một sân golf tại phần đất sử dụng làm nông nghiệp công nghệ cao này. Đây là một bước tiến lớn đối với tỉnh Tuyên Quang, dự kiến sẽ giúp tỉnh tăng nguồn thu cũng như tạo ra công ăn việc làm cho lao động địa phương.
Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, hiện tỉnh có 7 dự án FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc đang triển khai thực hiện với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 36 triệu USD.
Những đề xuất của tập đoàn cũng phù hợp với những gì tỉnh Tuyên Quang mong muốn về kêu gọi đầu tư vào tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tỉnh Tuyền Quang và đoàn công tác KGM Tata Daewoo. |
Theo Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. tỉnh Tuyên Quang sẽ có 7 khu công nghiệp đến năm 2030, trong đó có 3 khu công nghiệp phân bổ theo Quyết định ngày 9/3/2022 về việc phân bổ chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm 2021 - 2025; 4 khu công nghiệp được thành lập mới khi tỉnh được bổ sung chỉ tiêu quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất.
Về Tập đoàn Tata Daewoo đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xe thương mại hiệu Daewoo và nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch.
Tata Daewoo có tiền thân là Daewoo Motors, được thành lập từ năm 1995 tại Gusan, Hàn Quốc với ngành kinh doanh chính là sản xuất các loại xe tải. Năm 2002, Daewoo Motors tách ra khỏi công ty mẹ và được mua lại 2 năm sau đó bởi Tata Motors - công ty sản xuất ô tô chở khách và xe thương mại lớn nhất Ấn Độ.
Sau khi được mua lại, công ty vượt qua những khó khăn tài chính và nhanh chóng trở lại mạnh mẽ trên thị trường xe công nghiệp, đạt doanh thu bán hàng 1.000 tỷ KRW vào năm 2016.
Các dòng xe tải chính của công ty bao gồm Novus, Prima, the CEN, MAXEN và KUXEN đều có hiệu suất mạnh mẽ và được ưa chuộng tại thị trường Hàn Quốc. Công ty sở hữu 30 đại lý cùng hơn 200 cửa hàng đại diện kinh doanh xe thương mại trong nước; cùng với đó, sản phẩm của doanh nghiệp cũng xuất hiện tại 92 quốc gia trên toàn thế giới.
Những năm gần đây, công ty ngày càng chú trọng tới việc phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường. Tata Daewoo đã phát triển các dòng xe tải LNG, ô tô điện và hybrid. Đặc biệt, dòng xe LNG của doanh nghiệp được tính toán tiết kiệm năng lượng hơn 10 – 35% so với các dòng ô tô truyền thống của hãng.
Đây được xem là giải pháp thay thế thiết thực nhằm cải thiện môi trường so với nhiên liệu diesel và nâng cao lợi nhuận hoạt động. Các dòng xe điện và hybrid của công ty cũng đang được nghiên cứu để cho ra mắt trong năm nay.
Tại Việt Nam, Tata Daewoo đã có mặt từ năm 2016 với trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương, chuyên cung cấp các loại xe và máy công trình nhập khẩu từ Nhật, Hàn Quốc, Đức , Mỹ, Australia… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng bán các loại xe chuyên dụng như xe ép rác, xe xì tex, xe cẩu, xe chở nhựa đường, xe bồn nước, đồng thời cũng cung cấp dịch vụ thi công và san lấp mặt bằng, công trình cầu đường, mỏ đá…
-
Nửa đầu năm 2024, xi măng Chinfon lãi 582 triệu đồng -
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024 -
HSBC: Xuất khẩu tăng trưởng được dẫn dắt bởi sự phục hồi của mảng điện tử -
Quỹ đầu tư của Vương quốc Oman sắp trở thành cổ đông lớn của Văn Phú - Invest -
Base.vn: Công nghệ thu gọn khoảng cách thế hệ trong doanh nghiệp -
VEC được xác lập quyền đầu tư hệ thống trụ sạc điện trên 5 tuyến cao tốc -
Tập đoàn Xuân Thiện hỗ trợ hộ dân di dời trong dự án Thép Xanh tại Nam Định
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay