
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030
-
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư
-
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới
-
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu
Đề xuất này được Tập đoàn Tokyu đưa ra tại buổi làm việc giữa ông Bùi Minh Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương với ông Hirohisa Fujiwara, Giám đốc kinh doanh quốc tế Tập đoàn Tokyu hôm 20/3.
Thông tin với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Hirohisa Fujiwara cho biết, thời gian tới, Tập đoàn Tokyu sẽ tiếp tục hợp tác với Bình Dương để phát triển đô thị với mục tiêu trở thành đô thị xanh, thông minh và đáng sống.
Ông Hirohisa Fujiwara mong muốn thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện để liên doanh Becamex Tokyu nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt nhẹ (LRT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.
![]() |
Bình Dương đang lên kế hoạch đầu tư các tuyến đường sắt để nối với tuyến số 1 của TP.HCM - Ảnh: Lê Anh |
Sau khi nghe đề xuất của lãnh đạo Tập đoàn Tokyu, ông Bùi Minh Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt là đường sắt nhẹ (LRT) là một trong những lĩnh vực được tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm nhằm từng bước hoàn thiện, tạo mạng lưới vận chuyển, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở các đô thị.
Tuyến đường sắt nhẹ (LRT) được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông đô thị tại TP.Thủ Dầu Một.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tin tưởng Tập đoàn Tokyu cũng như Becamex Tokyu sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh để cùng mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tiếp tục triển khai các dự án trong thời gian tới.
Bên cạnh việc đầu tư tuyến đường sắt nhẹ, tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu tuyến metro nối từ TP.Thủ Dầu Một đến ga Bến xe Suối Tiên thuộc tuyến metro số 1 của TP.HCM.
Dự án có tổng chiều dài 32,43 km, bao gồm tuyến chính 29 km và đoạn nối với depot dài 3,42 km. Tuyến metro này được đầu tư đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 120 km/h với tổng mức đầu tư 64.370 tỷ đồng.
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Bình Dương, dự án sẽ khởi công năm 2027, hoàn thành đưa vào vận hành từ năm 2031.

-
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1 -
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc -
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương -
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược -
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng