-
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra lại sự phù hợp quy hoạch của các dự án
-
Đầu tư 1.287 tỷ đồng hoàn thiện hầm Cù Mông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam
-
Đắk Lắk yêu cầu bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
-
TP.HCM phê duyệt quy hoạch 1/2.000 Khu công nghiệp cơ khí 786 ha
-
VEC đề xuất lộ trình nâng cấp, mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình -
Thái Nguyên tăng tốc triển khai khu công nghiệp để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư
Đề xuất này được Tập đoàn Tokyu đưa ra tại buổi làm việc giữa ông Bùi Minh Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương với ông Hirohisa Fujiwara, Giám đốc kinh doanh quốc tế Tập đoàn Tokyu hôm 20/3.
Thông tin với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Hirohisa Fujiwara cho biết, thời gian tới, Tập đoàn Tokyu sẽ tiếp tục hợp tác với Bình Dương để phát triển đô thị với mục tiêu trở thành đô thị xanh, thông minh và đáng sống.
Ông Hirohisa Fujiwara mong muốn thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện để liên doanh Becamex Tokyu nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt nhẹ (LRT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.
![]() |
Bình Dương đang lên kế hoạch đầu tư các tuyến đường sắt để nối với tuyến số 1 của TP.HCM - Ảnh: Lê Anh |
Sau khi nghe đề xuất của lãnh đạo Tập đoàn Tokyu, ông Bùi Minh Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt là đường sắt nhẹ (LRT) là một trong những lĩnh vực được tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm nhằm từng bước hoàn thiện, tạo mạng lưới vận chuyển, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở các đô thị.
Tuyến đường sắt nhẹ (LRT) được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông đô thị tại TP.Thủ Dầu Một.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tin tưởng Tập đoàn Tokyu cũng như Becamex Tokyu sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh để cùng mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tiếp tục triển khai các dự án trong thời gian tới.
Bên cạnh việc đầu tư tuyến đường sắt nhẹ, tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu tuyến metro nối từ TP.Thủ Dầu Một đến ga Bến xe Suối Tiên thuộc tuyến metro số 1 của TP.HCM.
Dự án có tổng chiều dài 32,43 km, bao gồm tuyến chính 29 km và đoạn nối với depot dài 3,42 km. Tuyến metro này được đầu tư đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 120 km/h với tổng mức đầu tư 64.370 tỷ đồng.
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Bình Dương, dự án sẽ khởi công năm 2027, hoàn thành đưa vào vận hành từ năm 2031.

-
Đắk Lắk yêu cầu bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
-
Thu hẹp ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện: Không chỉ giảm số lượng, mà là thay đổi cơ chế quản lý
-
TP.HCM phê duyệt quy hoạch 1/2.000 Khu công nghiệp cơ khí 786 ha
-
VEC đề xuất lộ trình nâng cấp, mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Thái Nguyên tăng tốc triển khai khu công nghiệp để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư -
Đề xuất triển khai các dự án lớn theo hướng xanh, bền vững tại KKT Vân Phong -
Khánh Hòa kiên quyết xóa bỏ “cơ chế xin cho” trong đầu tư công -
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh -
TP.HCM xây dựng lại tiêu chí khu đất đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Gia Lai: Sau bản ghi nhớ, 12 doanh nghiệp bắt tay ngay triển khai dự án
-
Duravit & Franke đồng hành cùng A&T Saigon Riverside: Khắc họa chuẩn sống resort bên sông Sài Gòn
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng