
-
Hà Nội quy định mới về lập, phê duyệt và bố trí kinh phí sửa chữa tài sản công
-
Kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội duyệt chủ trương đầu tư Dự án vành đai 4 TP.HCM
-
Cần cơ chế đột phá, cởi mở hơn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học
-
TP.HCM tăng tốc gỡ vướng thủ tục thúc giải ngân vốn đầu tư công
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 3,1 lần so với cùng kỳ năm 2024 -
Hải Dương: Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn dắt tăng trưởng
Đề xuất này được Tập đoàn Tokyu đưa ra tại buổi làm việc giữa ông Bùi Minh Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương với ông Hirohisa Fujiwara, Giám đốc kinh doanh quốc tế Tập đoàn Tokyu hôm 20/3.
Thông tin với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Hirohisa Fujiwara cho biết, thời gian tới, Tập đoàn Tokyu sẽ tiếp tục hợp tác với Bình Dương để phát triển đô thị với mục tiêu trở thành đô thị xanh, thông minh và đáng sống.
Ông Hirohisa Fujiwara mong muốn thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện để liên doanh Becamex Tokyu nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt nhẹ (LRT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.
![]() |
Bình Dương đang lên kế hoạch đầu tư các tuyến đường sắt để nối với tuyến số 1 của TP.HCM - Ảnh: Lê Anh |
Sau khi nghe đề xuất của lãnh đạo Tập đoàn Tokyu, ông Bùi Minh Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt là đường sắt nhẹ (LRT) là một trong những lĩnh vực được tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm nhằm từng bước hoàn thiện, tạo mạng lưới vận chuyển, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở các đô thị.
Tuyến đường sắt nhẹ (LRT) được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông đô thị tại TP.Thủ Dầu Một.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tin tưởng Tập đoàn Tokyu cũng như Becamex Tokyu sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh để cùng mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tiếp tục triển khai các dự án trong thời gian tới.
Bên cạnh việc đầu tư tuyến đường sắt nhẹ, tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu tuyến metro nối từ TP.Thủ Dầu Một đến ga Bến xe Suối Tiên thuộc tuyến metro số 1 của TP.HCM.
Dự án có tổng chiều dài 32,43 km, bao gồm tuyến chính 29 km và đoạn nối với depot dài 3,42 km. Tuyến metro này được đầu tư đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 120 km/h với tổng mức đầu tư 64.370 tỷ đồng.
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Bình Dương, dự án sẽ khởi công năm 2027, hoàn thành đưa vào vận hành từ năm 2031.

-
Hà Nội quy định mới về lập, phê duyệt và bố trí kinh phí sửa chữa tài sản công
-
Kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội duyệt chủ trương đầu tư Dự án vành đai 4 TP.HCM
-
Cần cơ chế đột phá, cởi mở hơn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học
-
Gấp rút hoàn tất thủ tục, cầu Tứ Liên sẽ khởi công đúng kế hoạch
-
Dự án sân golf Huế bị chấm dứt, Thiên An còn 24 tháng để xử lý tài sản -
TP.HCM tăng tốc gỡ vướng thủ tục thúc giải ngân vốn đầu tư công -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 3,1 lần so với cùng kỳ năm 2024 -
Hải Dương: Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn dắt tăng trưởng -
Dự án Đại Hùng giai đoạn 3 đón dòng dầu thương mại đầu tiên -
Vốn FDI đổ vào TP.HCM tăng vọt so với cùng kỳ -
Green i - Park khởi công Dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch Noong Luông Retreat
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt