-
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch
Thông tin này được nêu trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (TP mới Bình Dương - Suối Tiên, TP.HCM) và được UBND tỉnh Bình Dương thông qua tại phiên họp lần thứ 86 diễn ra ngày 13/3.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, điểm đầu của Dự án tại nhà ga S1, trung tâm Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một) và điểm cuối nối với ga Bến xe Suối Tiên thuộc tuyến metro số 1 TP.HCM.
Dự án có tổng chiều dài 32,43 km, bao gồm tuyến chính 29 km và đoạn nối với depot dài 3,42 km.
![]() |
| Tuyến metro số 1 của Bình Dương sẽ nối với tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM - Ảnh: Lê Toàn |
Tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ đi qua 4 thành phố: Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An với 19 nhà ga và 1 depot tại phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên.
Tuyến metro này được đầu tư đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 120 km/h với tổng mức đầu tư 64.370 tỷ đồng.
Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Bình Dương, dự án sẽ khởi công năm 2027, hoàn thành đưa vào vận hành từ năm 2031.
Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Võ Văn Minh, nhấn mạnh đây là tuyến metro số 1 đầu tiên của tỉnh, do đó cần sớm hoàn chỉnh nội dung để trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án vào tháng 5/2025.
Dự án này có ý nghĩa rất quan trọng để tạo trục giao thông kết nối với TP.HCM, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội cho tỉnh.
Được biết, tỉnh Bình Dương đang xem xét vay vốn ODA kết hợp với nguồn vốn ngân sách để triển khai xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

