-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có thông báo số 7958/TB-SGTVT về kết luận của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải về nội dung cuộc họp phương án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM.
![]() |
| Ga cuối của tuyến metro số 1 (TP.HCM) nằm tại khu vực Suối Tiên giáp với tỉnh Bình Dương - Ảnh Lê Toàn |
Tại cuộc họp các đơn vị quản lý giao thông của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai thống nhất phương án kết nối tuyến metro số 1 đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hướng tuyến từ ga Suối Tiên, đi dọc theo Quốc lộ 1 đến ngã 3 Chợ Sặt, TP.Biên Hòa.
Tương tự, các đơn vị cũng thống nhất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối từ TP mới Bình Dương đến ga Suối Tiên, TP.HCM với chiều dài 28,2 km.
Hướng tuyến từ ga Suối Tiên - Mỹ Phước - Tân Vạn - Đường XT1 - ga trung tâm (Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Bình Dương).
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với TP.HCM phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vùng, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân giữa các địa phương.
Vì vậy, các đơn vị thống nhất cần ưu tiên đầu tư các tuyến đường sắt này trong giai đoạn 2024-2035.
Do các dự án đề xuất đầu tư nằm trên địa phận các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên phía TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chủ động thuê đơn vị tư vấn để nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án bằng nguồn vốn của địa phương
Trong đó, xác định rõ phương án hướng tuyến, quy mô, các tiêu chuẩn kỹ thuật - công nghệ, phương án đầu tư, tiến độ thực hiện…
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xây dựng sơ bộ phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đến Bình Dương và Đồng Nai với tổng mức đầu tư 86.150 tỷ đồng (hơn 3,6 tỷ USD).
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

