-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước
-
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có thông báo số 7958/TB-SGTVT về kết luận của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải về nội dung cuộc họp phương án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM.
![]() |
Ga cuối của tuyến metro số 1 (TP.HCM) nằm tại khu vực Suối Tiên giáp với tỉnh Bình Dương - Ảnh Lê Toàn |
Tại cuộc họp các đơn vị quản lý giao thông của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai thống nhất phương án kết nối tuyến metro số 1 đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hướng tuyến từ ga Suối Tiên, đi dọc theo Quốc lộ 1 đến ngã 3 Chợ Sặt, TP.Biên Hòa.
Tương tự, các đơn vị cũng thống nhất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối từ TP mới Bình Dương đến ga Suối Tiên, TP.HCM với chiều dài 28,2 km.
Hướng tuyến từ ga Suối Tiên - Mỹ Phước - Tân Vạn - Đường XT1 - ga trung tâm (Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Bình Dương).
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với TP.HCM phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vùng, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân giữa các địa phương.
Vì vậy, các đơn vị thống nhất cần ưu tiên đầu tư các tuyến đường sắt này trong giai đoạn 2024-2035.
Do các dự án đề xuất đầu tư nằm trên địa phận các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên phía TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chủ động thuê đơn vị tư vấn để nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án bằng nguồn vốn của địa phương
Trong đó, xác định rõ phương án hướng tuyến, quy mô, các tiêu chuẩn kỹ thuật - công nghệ, phương án đầu tư, tiến độ thực hiện…
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xây dựng sơ bộ phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đến Bình Dương và Đồng Nai với tổng mức đầu tư 86.150 tỷ đồng (hơn 3,6 tỷ USD).

-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước
-
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
-
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025 -
Hà Nội đầu tư hơn 63 tỷ đồng cải tạo Nhà tập luyện và thi đấu bắn súng -
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải -
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp