
-
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên
-
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng
-
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
Hoàn thành mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe vào cuối năm 2026
-
Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ -
Quảng Ngãi xin hủy đề xuất dự án hơn 814 tỷ đồng
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có thông báo số 7958/TB-SGTVT về kết luận của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải về nội dung cuộc họp phương án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM.
![]() |
Ga cuối của tuyến metro số 1 (TP.HCM) nằm tại khu vực Suối Tiên giáp với tỉnh Bình Dương - Ảnh Lê Toàn |
Tại cuộc họp các đơn vị quản lý giao thông của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai thống nhất phương án kết nối tuyến metro số 1 đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hướng tuyến từ ga Suối Tiên, đi dọc theo Quốc lộ 1 đến ngã 3 Chợ Sặt, TP.Biên Hòa.
Tương tự, các đơn vị cũng thống nhất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối từ TP mới Bình Dương đến ga Suối Tiên, TP.HCM với chiều dài 28,2 km.
Hướng tuyến từ ga Suối Tiên - Mỹ Phước - Tân Vạn - Đường XT1 - ga trung tâm (Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Bình Dương).
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với TP.HCM phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vùng, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân giữa các địa phương.
Vì vậy, các đơn vị thống nhất cần ưu tiên đầu tư các tuyến đường sắt này trong giai đoạn 2024-2035.
Do các dự án đề xuất đầu tư nằm trên địa phận các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên phía TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chủ động thuê đơn vị tư vấn để nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án bằng nguồn vốn của địa phương
Trong đó, xác định rõ phương án hướng tuyến, quy mô, các tiêu chuẩn kỹ thuật - công nghệ, phương án đầu tư, tiến độ thực hiện…
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xây dựng sơ bộ phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đến Bình Dương và Đồng Nai với tổng mức đầu tư 86.150 tỷ đồng (hơn 3,6 tỷ USD).

-
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên
-
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng
-
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
Hoàn thành mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe vào cuối năm 2026
-
Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ -
Quảng Ngãi xin hủy đề xuất dự án hơn 814 tỷ đồng -
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường -
ThaiGroup bất ngờ xin rút đề xuất đầu tư 3 cây cầu cầu lớn tại TP.HCM -
Hà Tĩnh có thêm dự án Nhà máy gia công thép 184 tỷ đồng -
Đà Nẵng bắt tay với doanh nghiệp Đức để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế -
An Giang khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá vốn hơn 3.900 tỷ đồng
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu