-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có thông báo số 7958/TB-SGTVT về kết luận của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải về nội dung cuộc họp phương án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM.
Ga cuối của tuyến metro số 1 (TP.HCM) nằm tại khu vực Suối Tiên giáp với tỉnh Bình Dương - Ảnh Lê Toàn |
Tại cuộc họp các đơn vị quản lý giao thông của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai thống nhất phương án kết nối tuyến metro số 1 đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hướng tuyến từ ga Suối Tiên, đi dọc theo Quốc lộ 1 đến ngã 3 Chợ Sặt, TP.Biên Hòa.
Tương tự, các đơn vị cũng thống nhất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối từ TP mới Bình Dương đến ga Suối Tiên, TP.HCM với chiều dài 28,2 km.
Hướng tuyến từ ga Suối Tiên - Mỹ Phước - Tân Vạn - Đường XT1 - ga trung tâm (Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Bình Dương).
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị nối 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với TP.HCM phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vùng, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân giữa các địa phương.
Vì vậy, các đơn vị thống nhất cần ưu tiên đầu tư các tuyến đường sắt này trong giai đoạn 2024-2035.
Do các dự án đề xuất đầu tư nằm trên địa phận các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên phía TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chủ động thuê đơn vị tư vấn để nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án bằng nguồn vốn của địa phương
Trong đó, xác định rõ phương án hướng tuyến, quy mô, các tiêu chuẩn kỹ thuật - công nghệ, phương án đầu tư, tiến độ thực hiện…
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xây dựng sơ bộ phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đến Bình Dương và Đồng Nai với tổng mức đầu tư 86.150 tỷ đồng (hơn 3,6 tỷ USD).
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025