
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo gửi Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM về tình hình triển khai các dự án metro tại Thành phố.
![]() |
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chạy thử nghiệm vào cuối tháng 8/2023. Ảnh: Lê Toàn |
Trong đó, tuyến metro số 1 hiện đã thi công đạt 96% khối lượng. Hiện nay, các nhà thầu và tư vấn đang tập trung hoàn thiện các phần việc còn lại để hoàn thành thi công trong năm 2023.
Tuy nhiên, dự án chưa thể vận hành thương mại vào đầu năm 2024, do một số cầu vượt bộ hành trên cao chưa hoàn thành, công việc đánh giá an toàn hệ thống và đào tạo nhân viên vận hành đang thực hiện đến tháng 6/2024 mới hoàn thành.
Vì vậy, sau khi được cơ quan quản lý chuyên ngành nghiệm thu hoàn thành vào tháng 6/2024, metro số 1 sẽ khai thác thương mại vào tháng 7/2024.
Cuối tháng 8 vừa qua, đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chạy thử nghiệm trên toàn tuyến để đánh giá mức độ an toàn.
Trước đó vào tháng 4/2023, UBND TP đã có quyết định điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công tuyến metro số 1 vào cuối quý IV/2023. Thời gian kết thúc dự án từ năm 2024-2028, bao gồm thời gian thông báo khiếm khuyết (bảo hành công trình xây dựng) của các nhà thầu từ năm 2024-2025. Thời gian hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng từ năm 2024 đến hết năm 2028.
Tuyến metro số 1 của TP.HCM bắt đầu từ chợ Bến Thành (Quận 1) kết thúc tại Suối Tiên (TP.Thủ Đức). Dự án có chiều dài 19,7km với 14 ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm).
Tổng mức đầu tư của dự án là 43.757 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 38.265 tỷ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước là 5.492 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 8/2012. Sau nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành được ấn định vào cuối năm nay.

-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước
-
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
-
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025 -
Hà Nội đầu tư hơn 63 tỷ đồng cải tạo Nhà tập luyện và thi đấu bắn súng -
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải -
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp