Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM lần đầu chạy thử nghiệm toàn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
Lê Quân - 22/08/2023 07:13
 
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) lần đầu tiên sẽ được chạy thử nghiệm toàn tuyến dài 19,7 km. Thời gian chạy thử dự kiến diễn ra vào ngày 31/8.

Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đề xuất chạy thử nghiệm suốt tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại.

Đoàn tàu
Đoàn tàu metro số 1 trong một lần chạy thử tại TP.Thủ Đức vào tháng 4/2023 

Theo đề xuất của nhà thầu Hitachi, buổi chạy thử nghiệm dự kiến diễn ra vào ngày 31/8. Đây là lần đầu tiên tuyến metro số 1 chạy thử nghiệm toàn tuyến sau khi đã chạy thử nghiệm một số đoạn tại TP. Thủ Đức.

Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình chạy thử, số lượng hành khách trên tàu sẽ được giới hạn tối đa là 20 người. Hành khách đi tàu phải trang bị giày phù hợp trong trường hợp cần thiết cần sơ tán khỏi tàu.

Hiện nay, nhà ga đầu tuyến là ga Bến Thành cơ bản đã hoàn thiện xong và sẵn sàng cho việc chạy thử nghiệm. Từ nay đến cuối năm, các nhà thầu sẽ phối hợp hoàn tất phần cơ điện, cũng như một phần nhỏ hạng mục kiến trúc, nội thất còn lại của nhà ga.

Theo kế hoạch của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành thi công vào cuối năm 2023, vận hành thương mại vào đầu năm 2024.

Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao.

Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ chợ Bến Thành, điểm cuối là ga Suối Tiên (gần bến xe miền Đông mới).

Dự án có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn ngân sách Nhà nước.

TP.HCM tiếp tục kiến nghị gỡ vướng cho công ty vận hành metro số 1
Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM có nguy cơ dừng hoạt động vì các vướng mắc vẫn chưa được tháo gỡ, hiện tại Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư