-
Sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện từ ngày 10/12/2024 -
Kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ -
Đại biểu Quốc hội: Cần xem lại quy định kinh phí công đoàn 2% -
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước -
Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được phép tiếp nhận siêu tàu khách quốc tế Viking Orion -
4 giải pháp để phục hồi thị trường nội địa
Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đề xuất chạy thử nghiệm suốt tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại.
Đoàn tàu metro số 1 trong một lần chạy thử tại TP.Thủ Đức vào tháng 4/2023 |
Theo đề xuất của nhà thầu Hitachi, buổi chạy thử nghiệm dự kiến diễn ra vào ngày 31/8. Đây là lần đầu tiên tuyến metro số 1 chạy thử nghiệm toàn tuyến sau khi đã chạy thử nghiệm một số đoạn tại TP. Thủ Đức.
Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình chạy thử, số lượng hành khách trên tàu sẽ được giới hạn tối đa là 20 người. Hành khách đi tàu phải trang bị giày phù hợp trong trường hợp cần thiết cần sơ tán khỏi tàu.
Hiện nay, nhà ga đầu tuyến là ga Bến Thành cơ bản đã hoàn thiện xong và sẵn sàng cho việc chạy thử nghiệm. Từ nay đến cuối năm, các nhà thầu sẽ phối hợp hoàn tất phần cơ điện, cũng như một phần nhỏ hạng mục kiến trúc, nội thất còn lại của nhà ga.
Theo kế hoạch của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành thi công vào cuối năm 2023, vận hành thương mại vào đầu năm 2024.
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao.
Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ chợ Bến Thành, điểm cuối là ga Suối Tiên (gần bến xe miền Đông mới).
Dự án có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn ngân sách Nhà nước.
-
Hội nghị BRICS mở rộng: Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 5 kết nối chiến lược -
Sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện từ ngày 10/12/2024 -
Kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ -
Đại biểu Quốc hội: Cần xem lại quy định kinh phí công đoàn 2%
-
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước -
Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được phép tiếp nhận siêu tàu khách quốc tế Viking Orion -
Tài chính công đoàn tiếp tục ra nghị trường -
4 giải pháp để phục hồi thị trường nội địa -
Sửa một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, giảm chi tiền túi cho người dân -
Quảng Ngãi chỉ đạo giải quyết loạt kiến nghị về thuê đất, giao đất, đầu tư bất động sản, y tế của doanh nghiệp -
Ban hành Nghị định về chính sách tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024