-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Theo Quyết định số 65/QĐ-TTg ban hành ngày 8/2, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời gian thực hiện Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn thành thi công vào cuối quý IV/2023.
Nhà ga và trạm bảo dưỡng tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại phường Long Bình, TP.Thủ Đức - Ảnh: Lê Toàn |
Thời gian kết thúc dự án từ năm 2024-2028, bao gồm thời gian thông báo khiếm khuyết (bảo hành công trình xây dựng) của các nhà thầu từ năm 2024-2025. Thời gian hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng từ năm 2024 đến hết năm 2028.
Đối với các nội dung khác không thay đổi so với chủ trương đầu tư Dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Căn cứ quyết định đã được phê duyệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM có trách nhiệm thực hiện điều chỉnh dự án theo quy định của pháp luật đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ.
Trường hợp không hoàn thành đúng thời hạn được phê duyệt, UBND TP. HCM chịu trách nhiệm bố trí các nguồn vốn khác để thực hiện các hạng mục chưa hoàn thành.
UBND TP. HCM được giao khẩn trương rà soát nhu cầu, hoàn thành thủ tục để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc đàm phán, ký kết Hiệp định vay vốn lần 4 cho dự án.
Đồng thời, khẩn trương gửi văn bản cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký nhu cầu kế hoạch trung hạn vốn nước ngoài cấp phát từ ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 còn lại của dự án theo quy định.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo chính thức cho nhà tài trợ nước ngoài về việc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án.
Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, đến thời điểm hiện tại tiến độ tổng thể tuyến metro số 1 đã đạt hơn 94%, nhà thầu đã tiến hành chạy tàu thử nghiệm đoàn tàu đoạn đi trên cao. Chủ đầu tư và nhà thầu đang hoàn thành những hạng mục còn lại để chuẩn bị vận hành toàn tuyến vào cuối năm 2023.
Tổng mức đầu tư của dự án là 43.757 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 38.265 tỷ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước là 5.492 tỷ đồng
Dự án được khởi công vào tháng 8/2012. Sau nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành, cuối năm 2023 là mốc thời gian hoàn thành mới nhất được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"