-
Rà soát chế độ, chính sách với cán bộ thôn, tổ dân phố -
Chuyển đổi số mở lối cho OCOP Thái Nguyên vươn thị trường rộng -
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hướng dẫn địa phương trong vận hành chính quyền 2 cấp -
Quy định cấp thị thực, tạm trú, thường trú cho nhân lực nước ngoài tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Sáng tạo mở đường cho di sản ẩm thực Hà Nội -
Phục dựng Phố Hiến: Đánh thức không gian di sản trong dòng chảy phát triển mới
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi một số đơn vị để góp ý cho dự thảo tờ trình giá vé vận tải hành khách trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
![]() |
| Hành khách trải nghiệm đi tàu của tuyến metro số 1 trong một lần chạy thử vào đầu năm nay - Ảnh: Anh Quân |
Theo phương án đề xuất của Sở GTVT TP.HCM tuyến metro số 1 sẽ có 3 loại vé gồm: vé lượt, vé ngày và vé tháng.
Đối với vé lượt, hành khách đi từ 5 km trở xuống giá vé là 12.000 đồng/lượt; từ 5 - 10 km là 14.000 đồng/lượt; từ 10 - 15 km là 16.000 đồng và từ 15 km đến hết tuyến là 18.000 đồng/lượt.
Đối với vé ngày là 40.000 đồng/ngày, nếu hành khách đi 3 ngày liền giá vé là 90.000 đồng. Đối với vé tháng là 260.000 đồng/tháng (không giới hạn lượt đi)
Để khuyến khích người dân sử dụng metro số 1 làm phương tiện đi lại, Sở GTVT đề xuất ngân sách Thành phố hỗ trợ 100% giá vé với đối tượng chính sách xã hội và trẻ em dưới 6 tuổi.
Đối với học sinh, sinh viên cũng được đề xuất ngân sách hỗ trợ giá vé theo mức giảm 25% như vé xe buýt đang áp dụng hiện nay giữa vé tháng và vé lượt.
Về thời gian thực hiện, Sở GTVT TP.HCM đề xuất áp dụng mức giá vé này tối thiểu 3 năm và tối đa là 5 năm kể từ ngày tuyến metro chính thức hoạt động.
Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã xây dựng các mức giá vé đối với tuyến metro số 1 với các mức giá từ 9.000 đồng – 24.000 đồng/lượt.
Giá vé một ngày là 48.000 đồng và giá vé 3 ngày là 108.000 đồng. Giá vé tháng là 330.000 đồng cho khách phổ thông và 165.000 đồng cho học sinh, sinh viên.
Dựa trên đề xuất của MAUR, Sở GTVT TP.HCM đã đánh giá lại căn cứ trên các yếu tố so sánh tốc độ vận chuyển, chi phí vận chuyển bình quân, tỷ lệ đúng giờ; tính toán giá vận tải hành khách theo cự ly khác ngoài cự ly vận chuyển bình quân; các quy định liên quan về miễn, giảm giá vé cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị.
Như vậy, phương án mà Sở GTVT TP.HCM đưa ra thấp hơn so với phương án ban đầu do MAUR đề xuất.
Theo kế hoạch được UBND TP.HCM công bố, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và vận hành thương mại vào đầu năm 2024.
-
Rà soát chế độ, chính sách với cán bộ thôn, tổ dân phố -
Chuyển đổi số mở lối cho OCOP Thái Nguyên vươn thị trường rộng -
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hướng dẫn địa phương trong vận hành chính quyền 2 cấp -
Quy định cấp thị thực, tạm trú, thường trú cho nhân lực nước ngoài tại Trung tâm tài chính quốc tế
-
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City: thuận tiện, chuyên nghiệp, dịch vụ gì cũng có” -
Sáng tạo mở đường cho di sản ẩm thực Hà Nội -
Phục dựng Phố Hiến: Đánh thức không gian di sản trong dòng chảy phát triển mới -
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam - Hội tụ và lan tỏa -
Lao động nước ngoài được miễn giấy phép lao động tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Bộ Nội vụ tính toán biên chế cấp xã giai đoạn 2026 - 2031 theo vị trí việc làm -
Sửa quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

