-
Học sinh Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU giành học bổng danh giá toàn cầu
-
Học sinh khiếm thị truyền cảm hứng học tiếng Anh tại cuộc thi Road To English 2025
-
Viện Doanh trí tổ chức lễ tưởng niệm, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp
-
Hà Nội ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang
-
Phát động Giải báo chí toàn quốc về “tam nông” lần thứ 3 năm 2025 -
Sự cố điện trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khắc phục sau 1 giờ
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi một số đơn vị để góp ý cho dự thảo tờ trình giá vé vận tải hành khách trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
![]() |
Hành khách trải nghiệm đi tàu của tuyến metro số 1 trong một lần chạy thử vào đầu năm nay - Ảnh: Anh Quân |
Theo phương án đề xuất của Sở GTVT TP.HCM tuyến metro số 1 sẽ có 3 loại vé gồm: vé lượt, vé ngày và vé tháng.
Đối với vé lượt, hành khách đi từ 5 km trở xuống giá vé là 12.000 đồng/lượt; từ 5 - 10 km là 14.000 đồng/lượt; từ 10 - 15 km là 16.000 đồng và từ 15 km đến hết tuyến là 18.000 đồng/lượt.
Đối với vé ngày là 40.000 đồng/ngày, nếu hành khách đi 3 ngày liền giá vé là 90.000 đồng. Đối với vé tháng là 260.000 đồng/tháng (không giới hạn lượt đi)
Để khuyến khích người dân sử dụng metro số 1 làm phương tiện đi lại, Sở GTVT đề xuất ngân sách Thành phố hỗ trợ 100% giá vé với đối tượng chính sách xã hội và trẻ em dưới 6 tuổi.
Đối với học sinh, sinh viên cũng được đề xuất ngân sách hỗ trợ giá vé theo mức giảm 25% như vé xe buýt đang áp dụng hiện nay giữa vé tháng và vé lượt.
Về thời gian thực hiện, Sở GTVT TP.HCM đề xuất áp dụng mức giá vé này tối thiểu 3 năm và tối đa là 5 năm kể từ ngày tuyến metro chính thức hoạt động.
Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã xây dựng các mức giá vé đối với tuyến metro số 1 với các mức giá từ 9.000 đồng – 24.000 đồng/lượt.
Giá vé một ngày là 48.000 đồng và giá vé 3 ngày là 108.000 đồng. Giá vé tháng là 330.000 đồng cho khách phổ thông và 165.000 đồng cho học sinh, sinh viên.
Dựa trên đề xuất của MAUR, Sở GTVT TP.HCM đã đánh giá lại căn cứ trên các yếu tố so sánh tốc độ vận chuyển, chi phí vận chuyển bình quân, tỷ lệ đúng giờ; tính toán giá vận tải hành khách theo cự ly khác ngoài cự ly vận chuyển bình quân; các quy định liên quan về miễn, giảm giá vé cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị.
Như vậy, phương án mà Sở GTVT TP.HCM đưa ra thấp hơn so với phương án ban đầu do MAUR đề xuất.
Theo kế hoạch được UBND TP.HCM công bố, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và vận hành thương mại vào đầu năm 2024.

-
Học sinh Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU giành học bổng danh giá toàn cầu
-
Cả 3 thành phố của Việt Nam cùng tăng bậc trên Bảng xếp hạng hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu 2025
-
Học sinh khiếm thị truyền cảm hứng học tiếng Anh tại cuộc thi Road To English 2025
-
Viện Doanh trí tổ chức lễ tưởng niệm, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp
-
Hà Nội ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang -
Phát động Giải báo chí toàn quốc về “tam nông” lần thứ 3 năm 2025 -
Sự cố điện trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khắc phục sau 1 giờ -
TREND 26+: Bản đồ xu hướng thiết kế nội thất Việt Nam thời kỳ 2026 - 2030 -
Vinmec lọt Top 5 nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam -
Sách giáo khoa điện tử miễn phí - cam kết vì cộng đồng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam -
TP.HCM muốn chuyển 80% xe máy công nghệ sang xe điện trong vòng 2 năm
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số