-
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ -
Trao tặng thư viện cho trường THCS Tân Trào, Tuyên Quang -
TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật tại Nhật Bản -
Hưng Yên: OCOP viết tiếp hành trình nâng tầm nông sản địa phương -
Cán bộ cấp xã phải làm "cuộc cách mạng" trong tư duy và hành động -
Bộ Nội vụ định hướng xây dựng các hội, quỹ hoạt động minh bạch và tự chủ
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi một số đơn vị để góp ý cho dự thảo tờ trình giá vé vận tải hành khách trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
![]() |
| Hành khách trải nghiệm đi tàu của tuyến metro số 1 trong một lần chạy thử vào đầu năm nay - Ảnh: Anh Quân |
Theo phương án đề xuất của Sở GTVT TP.HCM tuyến metro số 1 sẽ có 3 loại vé gồm: vé lượt, vé ngày và vé tháng.
Đối với vé lượt, hành khách đi từ 5 km trở xuống giá vé là 12.000 đồng/lượt; từ 5 - 10 km là 14.000 đồng/lượt; từ 10 - 15 km là 16.000 đồng và từ 15 km đến hết tuyến là 18.000 đồng/lượt.
Đối với vé ngày là 40.000 đồng/ngày, nếu hành khách đi 3 ngày liền giá vé là 90.000 đồng. Đối với vé tháng là 260.000 đồng/tháng (không giới hạn lượt đi)
Để khuyến khích người dân sử dụng metro số 1 làm phương tiện đi lại, Sở GTVT đề xuất ngân sách Thành phố hỗ trợ 100% giá vé với đối tượng chính sách xã hội và trẻ em dưới 6 tuổi.
Đối với học sinh, sinh viên cũng được đề xuất ngân sách hỗ trợ giá vé theo mức giảm 25% như vé xe buýt đang áp dụng hiện nay giữa vé tháng và vé lượt.
Về thời gian thực hiện, Sở GTVT TP.HCM đề xuất áp dụng mức giá vé này tối thiểu 3 năm và tối đa là 5 năm kể từ ngày tuyến metro chính thức hoạt động.
Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã xây dựng các mức giá vé đối với tuyến metro số 1 với các mức giá từ 9.000 đồng – 24.000 đồng/lượt.
Giá vé một ngày là 48.000 đồng và giá vé 3 ngày là 108.000 đồng. Giá vé tháng là 330.000 đồng cho khách phổ thông và 165.000 đồng cho học sinh, sinh viên.
Dựa trên đề xuất của MAUR, Sở GTVT TP.HCM đã đánh giá lại căn cứ trên các yếu tố so sánh tốc độ vận chuyển, chi phí vận chuyển bình quân, tỷ lệ đúng giờ; tính toán giá vận tải hành khách theo cự ly khác ngoài cự ly vận chuyển bình quân; các quy định liên quan về miễn, giảm giá vé cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị.
Như vậy, phương án mà Sở GTVT TP.HCM đưa ra thấp hơn so với phương án ban đầu do MAUR đề xuất.
Theo kế hoạch được UBND TP.HCM công bố, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và vận hành thương mại vào đầu năm 2024.
-
Bộ Nội vụ định hướng xây dựng các hội, quỹ hoạt động minh bạch và tự chủ -
VNPT chủ động tuyến đầu bảo vệ hạ tầng thông tin trước bão số 13 Kalmaegi -
Sản xuất nông nghiệp Hà Nội phục hồi mạnh, kiểm soát tốt dịch bệnh -
Thí điểm phân làn, nâng tốc độ tối thiểu trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Ngày hội Cua Cà Mau tổ chức từ 16 đến 18/11/2025 -
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025: 10 ngày giao thương, kết nối và sẻ chia tại “thủ phủ lễ hội” VEC -
Bộ Nội vụ ban hành Chiến lược dữ liệu đến năm 2030
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo

