-
Đồng Tháp phấn đấu tăng trưởng GRDP bình quân 5 năm đạt 9%/năm
-
Hải Phòng bảo đảm vận hành thông suốt, hiệu quả chính quyền địa phương 2 cấp
-
Cuba luôn coi trọng quan hệ hữu nghị đặc biệt với Việt Nam
-
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba
-
Chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2025 của 34 địa phương -
Phát triển kinh tế tư nhân, Gia Lai đặt mục tiêu hơn 60.000 doanh nghiệp vào năm 2030
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (đơn vị khai thác tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên) vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng để cập nhật kế hoạch vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
![]() |
Khu vực đỗ tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại phường Long Bình, TP.Thủ Đức. Ảnh: Lê Toàn |
Theo phương án do công ty đề xuất, kế hoạch vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được chia làm 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1: từ ngày 1/7 đến 31/8, sẽ vận hành 7 đoàn tàu, thời gian giãn cách 10 phút/chuyến, thời gian vận hành từ 5-22 h hàng ngày.
Giai đoạn 2: từ 1/9 đến 31/12, vận hành 12 đoàn tàu. Thời gian hoạt động từ 5 đến 23h 30, tần suất 8-10 phút/lượt.
Vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, lễ, Tết, tuyến sẽ vận hành 9 đoàn tàu loại 3 toa.
Giai đoạn 3: từ 1/1/2025 trở đi, tuyến metro số 1 sẽ vận hành theo công suất thiết kế đầu tư ban đầu.
Trong đó, từ thứ Hai đến thứ Sáu sẽ vận hành 15 đoàn tàu 3 toa, với tần suất 4-5 phút/chuyến, giờ bình thường 8 phút/chuyến, thời gian vận hành từ 5-23h 30.
Thứ 7, Chủ nhật, ngày Lễ, Tết sẽ vận hành 9 đoàn tàu 3 toa, thời gian cách nhau 8 phút/chuyến, thời gian vận hành từ 5h-23h 30.
Kế hoạch này được Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cập nhật đến cuối tháng 3/2024. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kế hoạch dự kiến của đơn vị khai thác bởi vì trước đó, trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAU R- chủ đầu tư dự án) cho biết, dự kiến phải đến quý IV/2024, sau khi hoàn tất nghiệm thu các hạng mục thì mới có thể vận hành thương mại tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Ngoài ra, việc có vận hành thương mại được tuyến metro số 1 từ tháng 7 hay không còn tùy thuộc vào việc thử nghiệm và đánh giá hệ thống an toàn sẽ được thực hiện bởi đơn vị tư vấn độc lập (Liên danh Tư vấn BVT của Pháp) theo các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu và Nhật Bản cùng quy định của Luật đường sắt Việt Nam.
Do đó, thời gian vận hành cuối cùng sẽ phụ thuộc vào kết quả đánh giá an toàn của tư vấn độc lập.

-
Chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2025 của 34 địa phương -
PMI đạt 50,4 điểm, đơn hàng mới tăng trở lại trong tháng 9/2025 -
Phát triển kinh tế tư nhân, Gia Lai đặt mục tiêu hơn 60.000 doanh nghiệp vào năm 2030 -
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng cơ chế mua bán trực tiếp điện năng lượng tái tạo -
Cải cách pháp luật: Bệ phóng cho Hải quan số, tiếp sức doanh nghiệp -
Đồng Tháp vững tin vươn mình cùng đất nước -
Ông Ngô Chí Cường làm Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu