-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến Dự án metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên).
Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong một lần chạy thử vào đầu năm nay |
Báo cáo về kế hoạch thực hiện từ nay đến cuối năm, MAUR cho biết, trong quý III/2024 sẽ rà soát kết quả đánh giá an toàn của tuyến metro số 1. Đồng thời, thực hiện công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Hoàn thành đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng chủ chốt và tiến hành vận hành thử nghiệm.
Đến quý IV/2024, sẽ hoàn thành nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống cho các nhà ga.
Sau đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ tiến hành kiểm tra nghiệm thu các hạng mục. Sau khi hoàn tất nghiệm thu các hạng mục thì sẽ vận hành thương mại toàn tuyến vào quý IV/2024.
Để đảm bảo tiến độ đề ra, MAUR, kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành phối hợp, hỗ trợ việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án. Đồng thời, đề nghị nhà thầu Hitachi thực hiện gói thầu CP3 (gói thầu cơ điện) hoàn thành các công việc để đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành khai thác.
Như vậy, mốc thời gian vận hành thương mại vào tháng 7 năm nay tiếp tục phải lùi lại do các công việc chưa hoàn thành.
Bên cạnh các vấn đề nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy, đào tạo nhân sự, ghi nhận thực tế các cầu vượt dành cho người đi bộ dọc Xa lộ Hà Nội hiện nay cũng chưa hoàn thành.
Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM (trong tổng số 8 tuyến metro), Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng (sau điều chỉnh).
Tuyến có chiều dài gần 20 km, bao gồm 14 ga với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"