-
Chủ đầu tư nói gì về vết nứt tại dự án kè sông Cần Thơ, vốn nghìn tỷ -
Long An: “Trái ngọt” từ sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Thúc tiến độ triển khai Dự án đầu tư Bến cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án nhà máy chế biến gỗ gần 300 tỷ đồng -
Đến năm 2030, Đông Nam Bộ trở thành vùng hiện đại, có công nghiệp phát triển -
Tiến độ triển khai một số dự án giao thông quan trọng vùng Đồng bằng sông Hồng
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến Dự án metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên).
Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong một lần chạy thử vào đầu năm nay |
Báo cáo về kế hoạch thực hiện từ nay đến cuối năm, MAUR cho biết, trong quý III/2024 sẽ rà soát kết quả đánh giá an toàn của tuyến metro số 1. Đồng thời, thực hiện công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Hoàn thành đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng chủ chốt và tiến hành vận hành thử nghiệm.
Đến quý IV/2024, sẽ hoàn thành nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống cho các nhà ga.
Sau đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ tiến hành kiểm tra nghiệm thu các hạng mục. Sau khi hoàn tất nghiệm thu các hạng mục thì sẽ vận hành thương mại toàn tuyến vào quý IV/2024.
Để đảm bảo tiến độ đề ra, MAUR, kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành phối hợp, hỗ trợ việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án. Đồng thời, đề nghị nhà thầu Hitachi thực hiện gói thầu CP3 (gói thầu cơ điện) hoàn thành các công việc để đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành khai thác.
Như vậy, mốc thời gian vận hành thương mại vào tháng 7 năm nay tiếp tục phải lùi lại do các công việc chưa hoàn thành.
Bên cạnh các vấn đề nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy, đào tạo nhân sự, ghi nhận thực tế các cầu vượt dành cho người đi bộ dọc Xa lộ Hà Nội hiện nay cũng chưa hoàn thành.
Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM (trong tổng số 8 tuyến metro), Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng (sau điều chỉnh).
Tuyến có chiều dài gần 20 km, bao gồm 14 ga với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao.
-
Đến năm 2030, Đông Nam Bộ trở thành vùng hiện đại, có công nghiệp phát triển -
Tiến độ triển khai một số dự án giao thông quan trọng vùng Đồng bằng sông Hồng -
Nhu cầu điện tăng mạnh, dự án nguồn mới mờ mịt -
Cần có ưu đãi đầu tư phù hợp để tăng thu hút FDI -
Vốn FDI đầu tư vào TP.HCM 4 tháng đầu năm chủ yếu là vốn góp, mua cổ phần -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ đồng -
Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/5 -
2 Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng -
3 Chuyên gia: Cho nhập khẩu, chênh lệch giá vàng sẽ hạ nhiệt chỉ trong vòng một tuần -
4 Kiến nghị xử lý hàng loạt doanh nghiệp trong vụ án liên quan Công ty AIC -
5 Lãi suất tiết kiệm có thể tăng mạnh từ nửa cuối năm 2024
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 thương hiệu tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới