-
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến Dự án metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên).
![]() |
|
Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong một lần chạy thử vào đầu năm nay |
Báo cáo về kế hoạch thực hiện từ nay đến cuối năm, MAUR cho biết, trong quý III/2024 sẽ rà soát kết quả đánh giá an toàn của tuyến metro số 1. Đồng thời, thực hiện công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Hoàn thành đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng chủ chốt và tiến hành vận hành thử nghiệm.
Đến quý IV/2024, sẽ hoàn thành nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống cho các nhà ga.
Sau đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ tiến hành kiểm tra nghiệm thu các hạng mục. Sau khi hoàn tất nghiệm thu các hạng mục thì sẽ vận hành thương mại toàn tuyến vào quý IV/2024.
Để đảm bảo tiến độ đề ra, MAUR, kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành phối hợp, hỗ trợ việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án. Đồng thời, đề nghị nhà thầu Hitachi thực hiện gói thầu CP3 (gói thầu cơ điện) hoàn thành các công việc để đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành khai thác.
Như vậy, mốc thời gian vận hành thương mại vào tháng 7 năm nay tiếp tục phải lùi lại do các công việc chưa hoàn thành.
Bên cạnh các vấn đề nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy, đào tạo nhân sự, ghi nhận thực tế các cầu vượt dành cho người đi bộ dọc Xa lộ Hà Nội hiện nay cũng chưa hoàn thành.
Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM (trong tổng số 8 tuyến metro), Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng (sau điều chỉnh).
Tuyến có chiều dài gần 20 km, bao gồm 14 ga với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao.
-
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

