
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
Đề xuất này được Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Nguyễn Lộc Hà trao đổi với ông Saotome Jun - Giám đốc Ban Đông Nam Á, Vụ Đông Nam Á của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và ông Masuda Chikahiro - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại TP.HCM trong buổi làm việc ngày 22/7.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, để tận dụng tối đa lợi thế liên kết vùng, Bình Dương đang triển khai các dự án hạ tầng giao thông để kết nối đến đầu mối cảng hàng không quốc tế Long Thành tại tỉnh Đồng Nai và cảng biển Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đường cao tốc kết nối đến tỉnh Bình Phước… nhằm tạo tiền đề cho phát triển logistic và TOD toàn diện (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng).
![]() |
Tuyến đường sắt số 1 của Bình Dương sẽ nối với tuyến metro số 1 của TP.HCM tại Suối Tiên. Trong ảnh tuyến metro số 1 của TP.HCM đang hoàn thành. Ảnh: Lê Toàn |
Để sớm thực hiện các dự án giao thông liên vùng, tỉnh Bình Dương đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA hỗ trợ thu xếp nguồn vốn vay ODA 543 tỷ yên để triển khai 3 dự án gồm: xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 tỉnh Bình Dương nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM từ ga cuối Suối Tiên đến Thành phố mới Bình Dương; cải tạo hạ tầng giao thông công cộng trên toàn tỉnh và tuyến đường sắt công nghiệp Bàu Bàng – Thị Vải – Cái Mép dài 127,45 km.
Ủng hộ những đề xuất, kiến nghị của Bình Dương đối với các dự án hạ tầng giao thông ông Saotome Jun cho biết, JICA sẽ phối hợp tổ chức các phiên làm việc cụ thể để lên phương án thực hiện các dự án sớm nhất có thể.
Trước đó, tỉnh Bình Dương đã vay vốn ODA của Nhật Bản để đầu tư 2 dự án gồm: cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 1, giai đoạn 2; dự án thoát nước, xử lý nước sinh hoạt tại Thành phố Thủ Dầu Một và Thành phố Thuận An.
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt