-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Deauville - mẫu crossover chưa kịp ra mắt của De Tomaso |
Kể từ khi tuyên bố phá sản vào năm 2012, De Tomaso - nhà sản xuất các mẫu xe thể thao Pantera và Mangusta không ngừng tìm kiếm nguồn tài chính để hồi sinh. Khi đó đã xuất hiện tin đồn BMW có thể sẽ mua lại De Tomaso; tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ trở thành hiện thực.
Và chỉ cách đây 6 tuần, chuyên trang Auto Motor und Sport đã đưa tin L3 - một tập đoàn của Thuỵ Sĩ sẽ mua lại De Tomaso với giá 2,1 triệu USD, nhưng thương vụ bất thành, do L3 không đạt được các mục tiêu đặt ra. Giờ đây, theo nguồn tin từ Ý, tập đoàn đầu tư Ideal Team Ventures của Trung Quốc đã giành quyền sở hữu De Tomaso.
Ideal Team Ventures dự kiến đăng ký thương hiệu De Tomaso cho các mẫu xe ô tô sản xuất tại Trung Quốc, nhưng chưa công bố sẽ làm loại xe nào.
De Tomaso được thành lập vào năm 1959, chủ yếu được biết đến với mẫu xe thể thao Pantera lắp động cơ Ford. Công ty này sở hữu thương hiệu Maserati từ năm 1976 đến 1993.
Cuối cùng, vào năm 2009, De Tomaso được một nhà đầu tư Ý - Gian Mario Rossignolo mua lại, và bắt đầu sản xuất một mẫu crossover 5 cửa mang tên Deauville nhưng chưa kịp ra mắt thì Rossignolo và hai cộng sự đã bị bắt vì tội lừa đảo 9,1 triệu USD. Từ đó, công ty rơi vào khủng hoảng.
Giờ đây, với chủ sở hữu mới, có thể toàn bộ hoạt động sản xuất của De Tomaso sẽ được chuyển sang Trung Quốc.
Liên quan đến việc các doanh nghiệp Trung Quốc mua bán cổ phần hoặc toàn bộ thương hiệu ô tô nước ngoài, vào năm 2010, trong kế hoạch tái cơ cấu, tập đoàn Ford đã bán Volvo cho công ty ô tô Geely của Trung Quốc với giá 1,8 tỷ USD.
Năm 2014, tập đoàn ô tô Đông Phong của Trung Quốc (Dongfeng) đã chi 800 triệu EUR (1,1 tỷ USD) để nắm 14% cổ phần Peugeot.
Và mới đây, hãng lốp Pirelli - một trong những doanh nghiệp thành công nhất của Ý và là biểu tượng của ngành công nghiệp nước này đã được bán cho một doanh nghiệp hoá chất Trung Quốc.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024