
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
![]() |
Deauville - mẫu crossover chưa kịp ra mắt của De Tomaso |
Kể từ khi tuyên bố phá sản vào năm 2012, De Tomaso - nhà sản xuất các mẫu xe thể thao Pantera và Mangusta không ngừng tìm kiếm nguồn tài chính để hồi sinh. Khi đó đã xuất hiện tin đồn BMW có thể sẽ mua lại De Tomaso; tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ trở thành hiện thực.
Và chỉ cách đây 6 tuần, chuyên trang Auto Motor und Sport đã đưa tin L3 - một tập đoàn của Thuỵ Sĩ sẽ mua lại De Tomaso với giá 2,1 triệu USD, nhưng thương vụ bất thành, do L3 không đạt được các mục tiêu đặt ra. Giờ đây, theo nguồn tin từ Ý, tập đoàn đầu tư Ideal Team Ventures của Trung Quốc đã giành quyền sở hữu De Tomaso.
Ideal Team Ventures dự kiến đăng ký thương hiệu De Tomaso cho các mẫu xe ô tô sản xuất tại Trung Quốc, nhưng chưa công bố sẽ làm loại xe nào.
De Tomaso được thành lập vào năm 1959, chủ yếu được biết đến với mẫu xe thể thao Pantera lắp động cơ Ford. Công ty này sở hữu thương hiệu Maserati từ năm 1976 đến 1993.
Cuối cùng, vào năm 2009, De Tomaso được một nhà đầu tư Ý - Gian Mario Rossignolo mua lại, và bắt đầu sản xuất một mẫu crossover 5 cửa mang tên Deauville nhưng chưa kịp ra mắt thì Rossignolo và hai cộng sự đã bị bắt vì tội lừa đảo 9,1 triệu USD. Từ đó, công ty rơi vào khủng hoảng.
Giờ đây, với chủ sở hữu mới, có thể toàn bộ hoạt động sản xuất của De Tomaso sẽ được chuyển sang Trung Quốc.
Liên quan đến việc các doanh nghiệp Trung Quốc mua bán cổ phần hoặc toàn bộ thương hiệu ô tô nước ngoài, vào năm 2010, trong kế hoạch tái cơ cấu, tập đoàn Ford đã bán Volvo cho công ty ô tô Geely của Trung Quốc với giá 1,8 tỷ USD.
Năm 2014, tập đoàn ô tô Đông Phong của Trung Quốc (Dongfeng) đã chi 800 triệu EUR (1,1 tỷ USD) để nắm 14% cổ phần Peugeot.
Và mới đây, hãng lốp Pirelli - một trong những doanh nghiệp thành công nhất của Ý và là biểu tượng của ngành công nghiệp nước này đã được bán cho một doanh nghiệp hoá chất Trung Quốc.

-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi”
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam