Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn WHA đóng góp vào thành tích vượt trội của thu hút đầu tư tỉnh Nghệ An năm 2023
Thái Hòa - 18/01/2024 11:21
 
Năm 2023 là một năm đánh dấu bước phát triển nổi bật về thành tích thu hút FDI của Nghệ An, trong đó, phải kể đến sự đóng góp của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

‘‘Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn WHA triển khai các dự án thực sự thành công và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Nghệ An.’’

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Đức Trung tại buổi làm việc với Đại diện tập đoàn WHA (Thái Lan) và Công ty Cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An về tình hình thực hiện dự án và kế hoạch phát triển của Tập đoàn WHA tại Nghệ An.

Toàn cảnh buổi làm việc. ảnh: Nghean.gov.vn
Toàn cảnh buổi làm việc - Ảnh: Nghean.gov.vn

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2024 là năm tiếp tục có những thách thức lớn hơn thuận lợi. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tập đoàn WHA tiếp tục đồng hành cùng tỉnh để Nghệ An đạt được các mục tiêu đề ra. Trước hết, Tập đoàn WHA hoàn thành việc đầu tư hạ tầng giai đoạn 2, thu hút các dự án đầu tư vào giai đoạn 2 của dự án; đồng thời, tập trung nguồn lực nhằm sớm được phê duyệt chủ trương đầu tư cho giai đoạn 3 và chuẩn bị các giai đoạn tiếp theo.

Tại buổi làm việc, bà Jareeporn Jarukornsakul - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn WHA chúc mừng tỉnh Nghệ An đứng thứ 8 cả nước trong thu hút đầu tư FDI năm 2023. Bà cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành của địa phương trong 7 năm Tập đoàn đầu tư tại đây.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn WHA chia sẻ những kết quả khả quan đơn vị đã đạt được trong năm 2023. Đây là một ấn tượng của WHA Thái Lan và WHA Việt Nam, khi đạt được doanh thu, lợi nhuận lớn nhất kể từ khi thành lập đến nay. Tại Nghệ An, nhờ có sự hỗ trợ rất lớn của lãnh đạo tỉnh, WHA đã thu hút được 2 nhà đầu tư lớn, đó là Foxconn và Sunny Optical.

Đến nay, WHA đã đầu tư 200 triệu USD tại Việt Nam; theo kế hoạch 5 năm tới Tập đoàn đã lên khoản ngân sách 1 tỷ USD để đầu tư tại Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn WHA hi vọng năm 2024 tiếp tục đạt được thành tích tốt trong thu hút đầu tư tại Nghệ An. Với những thời cơ mới trong dòng chuyển dịch đầu tư mới, Tập đoàn hi vọng có thể có cơ hội chào đón những nhà đầu tư lớn có thực lực. Đồng thời mong muốn có cơ hội phát triển thêm các giai đoạn tiếp theo của dự án WHA tại Nghệ An. Để đạt được những thành công đó, WHA luôn cần sự hỗ trợ đồng hành chặt chẽ của lãnh đạo UBND tỉnh.

Được biết, Nghệ An là tỉnh đầu tiên WHA lựa chọn triển khai các dự án hạ tầng khu công nghiệp bài bản, thực chất và hiệu quả. Các dự án hạ tầng khu công nghiệp WHA được triển khai theo các giai đoạn phù hợp cam kết thực hiện. Lĩnh vực thu hút đầu tư và quy mô các dự án cũng là một điểm nhấn, đến nay, WHA đã thu hút được trên 1,12 tỷ USD. Đây là những con số có ý nghĩa đóng góp vào việc Nghệ An xác định vị trí thứ 10 trong cả nước về thu hút đầu tư. Các nhà đầu tư WHA thu hút đều phù hợp với các lĩnh vực Nghệ An đang kêu gọi thu hút đầu tư, đồng thời đảm bảo môi trường.

Đề cập đến những thành tích của tỉnh Nghệ An trong năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 7,14%, đứng thứ 3 khu vực Bắc Trung Bộ. Quy mô kinh tế đứng thứ 10/63 tỉnh, thành cả nước. Thu hút vốn FDI năm 2023 đạt kết quả rất tích cực, đứng thứ 8/63 tỉnh thành trên cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đạt được kết quả này, có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư và trong đó có Tập đoàn WHA.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Tập đoàn WHA đạt được trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng, trong toàn bộ hoạt động của Tập đoàn WHA nói chung, đồng thời trân trọng những đóng góp của Tập đoàn WHA vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh trong những năm qua.

Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng - “chìa khóa“ để Nghệ An thu hút đầu tư
Với mục tiêu tạo đột phá trong thu hút đầu tư, tỉnh Nghệ An đã và đang đầu tư nhiều dự án giao thông, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp. Đặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư